Anh chan dung gia dinh mac do trang

Bạn muốn chụp một abum ảnh cho gia đình mình. Nhưng bạn chưa biết cách mix trang phục chụp ảnh gia đình như thế nào cho đẹp và phù hợp. Vậy hãy cùng Palatino Studio tham khảo ngay bài viết dưới đây, về những tip lựa chọn trang phục gia đình thoải mái, đơn giản mà đẹp nhé.

>>>> Xem thêm: Chụp ảnh gia đình đẹp ở Hà Nội

  • 1. Cách lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình
    • 1.1 Chọn trang phục chụp hình gia đình theo chủ đề
    • 1.2 Chọn trang phục chụp ảnh gia đình theo phông nền
    • 1.3 Chọn trang phục chụp ảnh gia đình theo tông màu chủ đạo
  • 2. Các bước để mix đồ chụp hình gia đình
    • 2.1 Lên ý tưởng cho bộ ảnh gia đình
    • 2.2 Lựa chọn địa điểm chụp hình gia đình
    • 2.3 Lựa chọn màu sắc
    • 2.4 Phụ kiện đi kèm khi chụp ảnh gia đình
    • 2.5 Lựa chọn trang phục phù hợp
  • 3. Chọn trang phục theo concept chụp ảnh gia đình
    • 3.1 Chụp ảnh gia đình kiểu Hàn Quốc
    • 3.2 Chụp ảnh gia đình kiểu truyền thống
    • 3.3 Chụp ảnh gia đình theo phong cách Retro
  • 4. Gợi ý các cách mix đồ chụp hình gia đình đẹp
    • 4.1 Trang phục truyền thống
    • 4.2 Trang phục vest, váy cưới
    • 4.3 Mix áo đồng phục gia đình
    • 4.4 Mix áo polo đơn giản cho cả gia đình
    • 4.5 Mix trang áo thun với quần jean đơn giản
    • 4.6 Mix đồ đôi gia đình có mũ, kính râm đi biển
    • 4.7 Quần yếm siêu dễ thương cho bé trai
    • 4.8 Đồ đôi dễ thương cho mẹ và bé gái
    • 4.9 Đầm xòe công chúa cho mẹ và bé gái
    • 4.10 Sử dụng áo phông + chân váy/ quần đùi
    • 4.11 Đồ thể thao năng động cho cả gia đình
  • 5. Điều “tối kỵ” khi lựa chọn trang phục gia đình

1. Cách lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình

1.1 Chọn trang phục chụp hình gia đình theo chủ đề

Khi chụp ảnh gia đình, bạn cần phải chọn trang phục chụp ảnh gia đình theo chủ đề. Khi chụp theo chủ đề bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp. Các chủ đề bạn có thể tham khảo như chủ đề về ngày tết, chủ đề về thiên nhiên, về đời sống,… Với những chủ đề về thiên nhiên, đời sống bạn có thể lựa chọn các trang phục như đồ đồng phục gia đình, áo thun để thể hiện đời thường thoải mái và gần gũi với gia đình.

Nếu bạn muốn chụp ảnh kỷ niệm ngày cưới, thì có thể chọn trang phục vest và váy cưới. Nhằm thể hiện sự gắn kết gia đình, tạo bộ ảnh mới lại và độc đáo.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh chụp theo chủ đề ngày tết

1.2 Chọn trang phục chụp ảnh gia đình theo phông nền

Cũng như đã nêu ở trên, khi lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình theo phông nền bạn nên chọn bối cảnh chụp trước. Chẳng hạn như khi chọn chụp tại khung bức tường màu đỏ thì trang phục không thể chọn màu đỏ được nữa. Hay chụp ngoại cảnh với cây cối màu xanh thì cũng hạn chế chọn trang phục màu xanh.

1.3 Chọn trang phục chụp ảnh gia đình theo tông màu chủ đạo

Đối với lựa chọn màu sắc trang phục gia đình thì chỉ nên có tối đa 3 màu. Nhằm để tránh sự lòe loẹt không cần thiết trong tổng thể bức ảnh. Khi lựa chọn trang phục gia đình theo tông màu chủ đạo, bạn có thể bắt cặp cùng tông màu như ba và con trai cùng màu, mẹ và con gái.

2. Các bước để mix đồ chụp hình gia đình

2.1 Lên ý tưởng cho bộ ảnh gia đình

Nếu bạn muốn chụp ảnh tại studio thì bạn có thể lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình như đồ ngủ thoải mái mặc ở nhà. Hoặc các trang phục nghiêm túc như áo dài truyền thống, các trang phục váy cưới. Còn đối với ảnh chụp ảnh ngoại cảnh thì bạn có thể lên ý tưởng trang phục là nghiêm túc, năng động, điệu đà,… tùy vào ý thích và địa điểm đó mà chọn cho phù hợp.

Với những ngày dịp lễ quan trọng có thể lựa chọn với những trang phục mang kỉ niệm của gia đình, như áo dài ngày tết, áo cưới hoặc có thể chọn đồ đồng phục cho cả nhà.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Lên ý tưởng chọn đồ để gia đình chụp kỉ niệm ngày cưới

2.2 Lựa chọn địa điểm chụp hình gia đình

2.2.1 Không gian

Địa điểm không gian chụp ảnh cũng ảnh hưởng rất lớn đế việc lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình. Chẳng hạn như khi bạn chụp ảnh ngoài trời, dã ngoại thường phải di chuyển nhiều. Bạn nên lựa các trang phục thoải mái với tông màu nhẹ nhàng hoặc theo sở thích, để tránh gây cảm giác mệt mỏi cho các thành viên.

2.2.2 Phông nền

Khi chọn trang phục chụp ảnh gia đình, thì cũng nên chú ý các màu sắc của phông nên chụp ảnh. Nếu phông nền nơi chụp có màu sắc tươi sáng như đỏ, xanh, vàng,… thì chọn các trang phục tương phản để tạo điểm nhấm cho bức ảnh.

2.2.3 Thời tiết

Chụp ảnh gia đình bạn cũng nên dựa theo thời tiết ở nơi đó. Vì bạn cũng không thể nào mặc đồ chụp ảnh phong cách mùa hè vào thời tiết lạnh giá được. Khi chụp theo mùa bức ảnh bạn sẽ trở nên độc đáo và chất riêng lắm đấy. Nếu thời tiết nóng chọn các trang phục có chất liệu nhẹ như vải phông, sẽ mang đến sự mát mẻ và thoải mái cho bức tranh.

2.3 Lựa chọn màu sắc

Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những màu sắc thống nhất cho trang phục chụp ảnh gia đình. Tạo sự hài hòa giữa các thành viên trong khung ảnh. Tránh việc đối lập quá nhiều màu sắc, điều này khiến bức ảnh gây rối mắt cho người xem ảnh.

Một số màu bạn có thể phối hợp để tạo sự tươi tắn và đẹp mắt cho cả tổng thể và các thành viên gia đình. Các màu nhã nhặn như trắng, hồng nhẹ, xanh,  màu pastel, đen, đỏ…

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Lựa chọn màu sắc trang phục cho phù hợp

2.4 Phụ kiện đi kèm khi chụp ảnh gia đình

Phụ kiện có thể không xuất hiện, nhưng nó là vật được xem là quan trọng vì nó sẽ gửi gắm những ý nghĩa cho bức hình kỉ niệm gia đình. Khi chụp ảnh có phụ kiện đi cùng, nhiếp ảnh cũng sẽ có nhiều ý tưởng hơn cho các bức ảnh.

Một số món phụ kiện được gợi ý khi kết hợp trang phục chụp ảnh gia đình bạn như: chiếc mũ cho bé trai, cà vạt cho ba, vòng cổ cho mẹ, chiếc nơ xinh xắn cho bé gái hay thú nhồi bông,… khi ấy bức ảnh sẽ tự nhiên và đẹp mắt hơn.

2.5 Lựa chọn trang phục phù hợp

Trước khi chọn trang phục chụp ảnh gia đình, bạn nên tìm hiểu về chủ đề bạn định chụp, tông màu của bối cảnh chụp với trang phục của gia đình và thời tiết chụp ảnh. Để lựa chọn trang phục cho phù hợp, để bức ảnh gia đình bạn đẹp và đầy tính nghệ thuật hơn.

3. Chọn trang phục theo concept chụp ảnh gia đình

3.1 Chụp ảnh gia đình kiểu Hàn Quốc

Trang phục chụp ảnh gia đình theo kiểu Hàn Quốc là những màu sắc nhẹ nhàng. Các chi tiết trang phục không quá phức tạp, rườm rà, phụ kiện cũng không quá nhiều. Ảnh theo kiểu Hàn Quốc chỉ tập trung vào hình ảnh, biểu hiện lột tả chân thật của các thành viên trong gia đình.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh chụp gia đình theo phong cách Hàn Quốc

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh chụp gia đình theo kiểu dáng và phong cách Hàn Quốc

3.2 Chụp ảnh gia đình kiểu truyền thống

Với ý tưởng chụp hình theo phong cách truyền thống, dân dã Việt Nam thì trang phục thường là những bộ quần áo đậm chất vùng miền, hoặc truyền thống thời xưa. Ngoài ra phụ kiện rất đa dạng như giày dép, khăn, nón mũ của từng trang phục,… Phong cách chụp hình kiểu truyền thống, các thành viên sẽ cùng nhìn thẳng vào ống kính và nở một nụ cười thật tươi.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Kiểu dáng chụp ảnh gia đình theo kiểu truyền thống

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh chụp gia đình với trang áo dài truyền thống

3.3 Chụp ảnh gia đình theo phong cách Retro

Nói đến phong cách retro đó là những xu hướng thời trang của những năm 50 -70 nhưng vẫn đầy năng động và hiện đại. Nếu bạn chụp ảnh theo phong cách Retro, thì nên chọn các trang phục với màu sắc theo mang hướng thời của những năm 50 – 70. Các phụ kiện đi kèm cũng khá là nhiều, chẳng hạn như túi xách, giày dép,…

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Trang phục theo phong cách retro của những năm 70

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh với khung cảnh và màu sắc phong cách retro

4. Gợi ý các cách mix đồ chụp hình gia đình đẹp

4.1 Trang phục truyền thống

Nói đến trang phục truyền thống của người Việt Nam đó chính là áo dài. Ngày nay thì có rất nhiều ý tưởng cho trang phục này, như áo dài cách tân với màu sắc đa dạng và phong phú. Ngoài ra không chỉ là áo dài còn có nhiều loại trang truyền thống khác bạn có thể lựa chọn, điển hình như áo bà ba, áo tứ thân,….

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Trang phục áo dài cách tân

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Trang phục truyền thống của Việt Nam

4.2 Trang phục vest, váy cưới

Khi chọn trang phục chụp ảnh gia đình là vest, váy cưới, thì bạn nên chọn màu sắc áo cưới và vest phù hợp với các thành viên trong gia đình bạn. Như vậy khi mọi người lên ảnh sẽ nỗi bật và rõ nét hơn. Với các thành viên nhỏ trong nhà bạn cũng lưu ý khi chọn các bộ đồ có chi tiết quá cầu kì, điều đó sẽ gây cảm giác khó chịu cho tụi nhỏ.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix vest, váy cưới gia đình màu sắc tươi sáng

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix đồ vest, váy cưới gia đình với màu sắc và kiểu ảnh ngày cưới

4.3 Mix áo đồng phục gia đình

Đối với chụp những khung cảnh ngoài trời, áo đồng phục gia đình sẽ lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất dành cho bạn. Khi đó bức ảnh gia đình bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút với mọi người xung quanh. Mix áo đồng phục gia đình còn đem đến cảm giác gắn kết hơn với các thành viên lại trong gia đình.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix đồ gia đình với màu sắc trẻ trung và năng động

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix đồ gia đình phối 2 màu trắng – xanh ấn tượng và đồng điệu

4.4 Mix áo polo đơn giản cho cả gia đình

Với chiếc áo polo kết hợp với quần đùi hoặc váy ngắn, sẽ là cách mix trang phục chụp ảnh gia đình cực thu hút dành cho bạn. Bức ảnh gia đình bạn cũng mang đầy tính nghệ thuật. Chính vì lẽ đó, xu hướng thời trang có thay đổi như thế nào, thì những chiếc áo polo này vẫn là sự lựa chọn được tin tưởng của mọi gia đình.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix áo polo gia đình đơn giản với màu sắc nhẹ nhàng

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix áo polo đơn sắc cho gia đình

4.5 Mix trang áo thun với quần jean đơn giản

Cách mix áo thun với quần jean chính là công thức kết hợp đồ gia đình vô cùng đơn giản và hiệu quả nhất. Chỉ cần bạn cần kết hợp màu sắc khéo léo của set trang phục gia đình này, thì đã có thể cho ra một abum ảnh ưng ý rồi. Bạn cũng có thể phối hợp với những phụ kiện kèm theo như giày thể thao, mũ, kính râm,… để tôn lên vẻ đẹp của trang phục.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix trang phục áo thun và quần jean thoải mái

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix trang phục áo thun với quần jean đơn giản

4.6 Mix đồ đôi gia đình có mũ, kính râm đi biển

Bạn muốn chụp ảnh với phong cảnh biển thì mix thêm một số phụ kiện đi biển để bức ảnh trở nên ấn tượng. Đặc biệt, việc chuẩn bị thêm cặp kính râm và chiếc mũ chính là hai món đồ cực phù hợp để bảo vệ cho gia đình bạn với thời tiết ở biển. Và còn là phụ kiện để tạo các kiểu dáng xịn xò trước ống kính.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix đồ đi biển năng động, hiện đại

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh sử dụng đồ đi biển dễ thương

4.7 Quần yếm siêu dễ thương cho bé trai

Một cách mix cho các bé trai khá ấn tượng đó là kết hợp áo thun với quần yếm. Mang lại sự năng động, mới lạ và phá cách cho bé. Khi chụp ảnh những trang phục như thế này khá đơn giản nhưng nó giúp các bé trai trở nên vô cùng đáng yêu và thu hút.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix quần yếm cho bé trai 1 tuổi

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix quần yếm cho bé trai độc đáo

4.8 Đồ đôi dễ thương cho mẹ và bé gái

Gợi ý dành cho các mẹ và bé chính là những set đồ đôi siêu dễ thương. Đây là trang phục chụp ảnh rất phù hợp với các mẹ và bé. Vừa mang đến sự năng động, trẻ trung cho bức ảnh, vừa tạo sự thoải mái khi mặc chúng đặc biệt là sự hiếu động của các bé.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix đồ đôi của mẹ và bé cực dễ thương

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh mẹ và bé với chiếc váy đôi dịu dàng

4.9 Đầm xòe công chúa cho mẹ và bé gái

Tiếp tục là một trong những cách lựa chọn đầm cho mẹ và bé. Đầm xèo được thiết kế với kiểu dáng điệu đà. Sẽ là điểm nhấn cho bức ảnh. Khi chọn đầm xèo bạn cũng có thể kết hợp với các phụ kiện như túi xách, mũ và nơ đi kèm để trông hai mẹ con xinh xắn như công chúa.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh mẹ và bé với trang phục đầm xèo dự tiệc

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh mẹ và bé với chiếc đầm xèo công chúa

4.10 Sử dụng áo phông + chân váy/ quần đùi

Với những cảnh chụp như dã ngoại thì mix áo phông và chân váy ngắn hoặc quần đùi chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nó vừa mang lại sự thoải mái cho cả nhà và toát lên vẻ trẻ trung, khỏe khoắn. Đặc biệt, áo phông cũng rất dễ phối đồ với các loại quần đùi và chân váy khác nhau.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh gia đình với trang phục đơn sắc

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix đồ gia đình cực dễ thương

4.11 Đồ thể thao năng động cho cả gia đình

Đồ thể thao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để chụp ảnh gia đình. Những bức hình gia đình với đồ thể thao sẽ trở nên nổi bật và năng động tươi mới hơn. Với những bộ đồ như thế bạn nên lựa chọn đôi giày phù hợp với bộ đồ, nhầm tạo điểm nhấn cho bức ảnh.

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Ảnh gia đình với trang phục thể thao năng động

Anh chan dung gia dinh mac do trang

Mix đồ thể thao cho cả gia đình

5. Điều “tối kỵ” khi lựa chọn trang phục gia đình

Khi chọn trang phục chụp ảnh gia đình bạn cũng cần tránh những sai lầm cơ bản sau. Đầu tiên trang phục quá nhiều chi tiết, điều này sẽ làm hỏng bố cục về màu sắc khi chụp ảnh gia đình. Thứ hai là phối màu sắc không phù hợp, có một số màu sắc tối kỵ bạn nên tránh để hài hòa cho tổng thể bức ảnh.

Cuối cùng là chọn sai kích thước, khi chọn trang phục mà không chú ý đến kích thước làm sai lệch kích thước sẽ gây ra sự không thoải mái cho các thành viên trong buổi chụp hình.

Những bài viết liên quan:

  • Chụp ảnh gia đình kỉ niệm ngày cưới, nên hay không?
  • Chụp ảnh gia đình ngày Tết Nguyên Đán – Nét đẹp văn hóa

Trên đây là những chia sẻ về cách lựa chọn trang phục chụp ảnh gia đình của Palatino Studio. Hy vọng qua bài viết, có thể giúp bạn có thêm hiểu biết cách mix đồ chụp ảnh gia đình đẹp và thoải mái. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.