Apple Watch có dùng độc lập được không

Bạn đang băn khoăn không biết có thể nghe nhạc trên Apple Watch không? Nếu vậy hãy cùng tham khảo cách nghe nhạc trên Apple Watch chi tiết dưới đây nhé! 

1. Apple Watch có nghe nhạc được không?

Apple Watch là mẫu đồng hồ thông minh được trang bị rất nhiều tính năng hữu ích, không chỉ là một thiết bị xem giờ hay báo thức thông thường. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng dung Apple Watch trong các hoạt động giải trí như nghe nhạc, đo nhịp tim, theo dõi sức khỏe, đo quãng đường khi tập luyện thể thao… 

Apple Watch có dùng độc lập được không
Tính năng nghe nhạc trên Apple Watch

Đặc biệt với tính năng nghe nhạc trên iPhone có thể sử dụng độc lập mà không nhất thiết lúc nào cũng phải kết nối với iPhone. Thêm vào đó, dung lượng bộ nhớ có sẵn trên Apple Watch cũng là một lợi thế, cho phép người dùng lưu trữ những bản nhạc yêu thích ngay trên thiết bị.  

2. Cách nghe nhạc trên Apple Watch

Trước khi thực hiện cách nghe nhạc trên Apple Watch, người dùng cần thực hiện một vào thao tác thiết lập cơ bản. Hãy đảm bảo rằng đồng hồ Apple Watch của bạn đã có sẵn list nhạc bằng cách thêm Sync vào Apple Watch từ điện thoại iPhone đã kết nối.

Chi tiết cách thực hiện thêm Sync nhạc vào Apple Watch như sau: 

Bước 1: Tiến hành kết nối Apple Watch với thiết bị được sạc và củ sạc.

Bước 2: Mở kết nối Bluetooth trên điện thoại iPhone.

Bước 3: Trên iPhone bạn mở ứng dụng Apple Watch và chọn My Watch.

Bước 4: Chọn tiếp Music và chọn Thêm nhạc.

Bước 5: Chọn mục Album hoặc Playlist để thêm vào đồng hồ Apple Watch.

Apple Watch có dùng độc lập được không
Cách thêm Sync nhạc vào Apple Watch

Trong trường hợp người dùng không thể thêm nhạc vào Apple Watch thì hãy tải nhạc về điện thoại iPhone trước khi thêm vào đồng hồ. Sau khi thành công thêm nhạc vào Apple Watch là người dùng đã có thể tùy ý chơi nhạc theo ý thích. Để điều chỉnh âm lượng trên Apple Watch, bạn dùng nút Digital Crown.

Lưu ý: Tùy mức dung lượng bộ nhớ Apple Watch, người dùng có thể đồng bộ số lượng bản nhạc khác nhau, nhưng nên tránh việc lưu trữ quá nhiều nhạc khiến toàn bộ bộ nhớ đồng hồ bị hạn chế, ảnh hưởng đến các tính năng và ứng dụng khác. 

Ngoài cách kết nối Apple Watch với iPhone để chơi nhạc, người dùng cũng có thể kết nối đồng hồ với tai nghe Bluetooth để nghe nhạc trên Apple Watch không cần iPhone như sau: Mở Setting >> chọn Bluetooth >> chọn tai nghe kết nối Apple Watch.

3. Nghe nhạc Spotify trên Apple Watch

Ngoài cách thêm Sync nhạc vào Apple Watch và kết nối đồng hồ với tai nghe Bluetooth, người dùng có thể nghe nhạc thông qua Spotify hoặc Apple Music. Với ứng dụng phát nhạc trực tuyến này, người dùng có thể sử dụng miễn phí 3 tháng đầu tiên, các tháng sau đó sẽ phải trả phí. 

Apple Watch có dùng độc lập được không
Nghe nhạc thông qua Spotify trên Apple Watch

Để nghe nhạc trên Apple Watch bằng Spotify, người dùng cần đảm bảo thiết bị đã được kết nối Wifi. Sau khi Apple Watch kết nối WiFi thành công, người dùng mở ứng dụng Spotify để duyệt các bản nhạc trong thư viện âm nhạc và thưởng thức ngay bản nhạc yêu thích. 

4. Nghe nhạc trên Apple Watch không cần tai nghe

Trường hợp người dùng muốn phát nhạc có sẵn trên Apple Watch mà không muốn sử dụng tai nghe Bluetooth thì có thể thay thế bằng các thiết bị loa Bluetooth đơn giản sau:

Bước 1: Trước tiên bạn cần kết nối Apple Watch với iPhone, sau đó mở ứng dụng Watch trên iPhone. Tại tab My Watch, bạn kéo xuống gần cuối trang và chọn mục Nhạc.

Bước 2: Chọn vào "Thêm nhạc…" rồi tiến hành chọn các album và danh sách bài hát mong muốn đồng bộ từ iPhone sang bộ nhớ của Apple Watch.

Bước 3: Đợi quá trình đồng bộ hoàn tất, bạn kiểm tra các dữ liệu đã đồng bộ bằng cách mở ứng dụng Nhạc trên Apple Watch.

Apple Watch có dùng độc lập được không
Nghe nhạc trên Apple Watch qua các thiết bị loa Bluetooth

Bước 4: Sau khi xác nhận Apple Watch đã lưu file nhạc, bạn tiến hành kết nối và phát nhạc từ Apple Watch qua loa Bluetooth, bằng cách mở Cài đặt >> chọn Bluetooth.

Apple Watch sau đó sẽ tự động quét các thiết bị có khả năng kết nối Bluetooth đang mở ở xung quanh đó. Khi nhận diện được thiết bị loa Bluetooth trong danh sách kết nối, bạn nhấn vào tên loa Bluetooth. Khi màn hình hiển thị "Đã kết nối" cho biết quá trình ghép đôi Apple Watch và loa Bluetooth đã thành công.

Bước 5: Giờ đây người dùng đã có thể mở ứng dụng Nhạc trên Apple Watch và chọn bài hát yêu thích, nhấn nút Play để lắng nghe giai điệu quen thuộc. Người dùng có thể chọn phát nhạc tự động chuyển bài theo danh sách hoặc xáo trộn. 

Với 3 cách nghe nhạc trên Apple Watch đơn giản được chia sẻ trên đây người dùng đã có thể thoải mái chơi nhạc bất kỳ khi nào bạn muốn ngay trên chiếc đồng hồ thông minh này mà không nhất thiết phải kết nối với điện thoại iPhone nào. 

BÀI VIẾT LIẾN QUAN


Apple Watch có dùng độc lập được không

Mất khoảng vài giây để đồng hồ kết nối vào mạng, nối thì ăn ten sẽ chuyển màu xanh ​

Câu chuyện là nếu dựa vào một mình Apple Watch hoạt động độc lập để giữ liên lạc trong cuộc sống hiện nay thì gần như là không thể. Ít ra là với mình.

Lý do là Apple Watch có quá ít phần mềm native, chạy trực tiếp trên đồng hồ, các phần mềm quan trọng mình thường dùng như Whatsapp, Telegram, Zalo, Viber Facebook Messenger đều tạch trên đồng hồ khi không có điện thoại. Update: Facebook Messenger không tạch, cái này mình sai.

Apple Watch có dùng độc lập được không

Không có điện thoại thì vô số phần mềm quan trọng nó không chạy, thế thì eSIM hay không eSIM cũng như nhau thôi​

Một ngày mình chỉ nhận vài tin SMS, mà khi nhận thì thường là quảng cáo đất nền, mời vay vốn các kiểu. Thông tin liên lạc chủ yếu là qua Telegram, Whatsapp, mà nó lại không thể hoạt động độc lập, nên có eSIM hay không thì cũng như nhau mà thôi, vì nó cần cái điện thoại. Đây là điểm yếu lớn nhất của Apple Watch, cũng là điểm yếu lớn nhất của Apple Watch có LTE, vì nó chỉ giữ liên lạc với điện thoại, facetime, sms và iMessage thôi. Ngoài mấy cái đó ra thì thua. Nếu sử dụng đồng hồ độc lập với mạng LTE thì pin cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn so với khi dùng chung với điện thoại, đó cũng là một cái anh em nên cân nhắc.

Mình nghĩ trả lời câu hỏi này thì anh em sẽ là người trả lời chính xác nhất cho bản thân anh em, theo mình thì:

Apple Watch có dùng độc lập được không

Hiện nay eSIM chỉ dùng để nghe điện thoại, facetime audio, sms và iMessage ​

- Có cũng được, không có eSIM cũng không phải là vấn đề gì lớn. - Không có eSIM thì bản thân Apple Watch dùng với iPhone đã là một combo quá tốt quá tuyệt. - Có eSIM thì nó sẽ giúp ta giữ liên lạc trong một số trường hợp không mang điện thoại theo người.

- Tuy nhiên nếu anh em thuộc loại người chỉ liên lạc qua email, zalo, facebook messenger, telegram vv và vv, thì mang đồng hồ có eSIM mà không mang điện thoại cũng chẳng làm được gì. Update: Facebook Messenger là app native, hoạt động độc lập trên đồng hồ nên vẫn nhận được tin. Cái này lỗi của mình do lúc test nó tải không lên nên nhầm.

- Anh em nếu cần giữ liên lạc điện thoại 100% mọi lúc mọi nơi thì nên mua đồng hồ có LTE và kích hoạt eSIM - Mình nghĩ đại đa số anh em sẽ kích hoạt cho vui chứ chắc cũng không thực sự cần thiết, tuy nhiên có còn hơn không, một tháng chỉ 25k, một ly cafe thôi mà, nhiều khi lại hữu dụng.

Chúc anh em vui và có sự lựa chọn hợp lý cho bản thân.

Theo Engadget, Apple Watch có thể không được liên kết chặt chẽ với iPhone sau WWDC. Một báo cáo của MacRumors rằng nhà phát triển Khaos Tian đã phát hiện ra thông tin hồ sơ trên App Store liên quan đến các phiên bản gốc chưa từng được thông báo trên Watch của ứng dụng Contacts và Tips được tìm thấy trên các thiết bị Apple khác.

Điều này cho thấy watchOS 8 có thể mang lại sự độc lập hơn, có thể quản lý danh sách liên hệ của mình hoặc nhận trợ giúp về giao diện Apple Watch ngay trên đồng hồ thông minh.

Dữ liệu hồ sơ cũng liên quan đến một ứng dụng có tên Mind hiện không có sẵn trên bất kỳ phần cứng nào của Apple. Không rõ đây là gì, mặc dù Apple tập trung vào sức khỏe cho thấy nó có thể là một ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Các nguồn tin của Bloomberg gần đây đã tuyên bố Apple Watch sẽ nhận được các cải tiến theo dõi sức khỏe trong watchOS 8, nhưng không nêu chi tiết.

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Apple nhấn mạnh đến sự độc lập hơn của Watch với watchOS 8. Công ty đã thực hiện một bước quan trọng đối với điều đó với Family Setup của watchOS 7, nơi trẻ em có thể sử dụng Apple Watch được liên kết với iPhone của cha mẹ. Có lẽ sẽ khó có sự độc lập hoàn toàn trong phần mềm mới này, nhưng nó có thể giúp bạn không cần mang theo điện thoại mọi lúc để sử dụng Watch.

Tin liên quan