Bài tập kế toán thực hành trên excel

Điền cột thuế, trong đó: Thuế là 5% nếu mặt hàng là Sắt và 3% nếu hàng là Ván ép, còn lại thuế là 0%.

  • Điền cột Giá nhập = Tiền hàng + Thuế * Tiền hàng.
  • Điền cột Giá bán, với yêu cầu như sau:
  • Giá bán = Giá nhập cộng thêm 5000 vào mỗi Kg nếu hàng có đơn vị tính là Kg.
  • Giá bán = Giá nhập cộng thêm 20000 vào mỗi Tấm nếu hàng có đơn vị tính là Tấm.
  • Tính % chênh lệch giữa giá bán và giá nhập tại cột Chênh lệch [làm tròn đến một chữ số thập phân].
  • Tính % Tỉ lệ lãi dựa vào số ngày tồn kho * Lãi vay ngày [làm tròn đến hai chữ số thập phân].
  • Đếm xem có bao nhiêu mặt hàng là sắt được xuất kho có chênh lệch từ 9% trở lên.
  • Sử dụng Pivot Talble thống kê với mỗi Số CT cho biết Tên hàng, Giá nhập và tổng giá bán ở một trang tính mới. Sau đó hiển thị với Số CT là 0015/SCT.
  • Tính tổng Tiền hàng của Mã hàng ST1.
  • Sao chép toàn bộ bảng Kế hoạch tiêu thụ hàng năm 2017 sang một trang tính mới. Tại trang tính mới này, sắp xếp lại bảng theo cột Tên hàng chiều từ A->Z, nếu Tên hàng trùng nhau thì sắp xếp tăng dần theo cột Số lượng, nếu tất cả trùng nhau thì sắp xếp theo chiều mặc định của cột Số CT.
  • Thống kê Tổng tiền hàng của mỗi Số CT bằng hai cách: Cách 1: Thống kê theo bảng sau

Cách 2: Dùng Sub Total tính tổng tiền hàng theo Số CT 15. Vẽ biểu đồ hình cột biểu diễn tỉ lệ tổng tiền hàng giữa các Số CT

Bài thực hành số 2:

  1. Điền thông tin vào cột Phòng ban dựa vào hai kí tự cuối của Mã NV:

[Mã phòng bao gồm: 01 kí tự đầu là thể hiện loại phòng, 01 kí tự sau thể hiện số tầng. Ví dụ: Mã phòng là C1 thì có nghĩa loại phòng là C và phòng ở tầng 1]

  1. Điền cột Số ngày ở. Nếu ngày đi và ngày đến trùng nhau thì số ngày ở là ½ ngày, còn không thì Số ngày ở = Ngày đi – Ngày đến.
  2. Điền cột Đơn giá ngày dựa vào Bảng phụ. Đơn giá ngày phụ thuộc vào loại phòng [A, B, C] và số tầng [tầng 1, tầng 2, tầng 3] như ở Bảng phụ.
  3. Điền cột Phụ thu với quy định: Nếu ở tầng 1 thì từ người thứ 2 trở lên tính phụ thu mỗi ngày là 100/người; nếu ở tầng 2 từ người thứ 3 trở lên tính phụ thu mỗi ngày là 150/người; nếu ở tầng 3 thì từ người thứ 4 trở lên tính phụ thu mỗi ngày là 200/người.
  4. Tính số tiền phải trả = Số ngày ở * Đơn giá ngày + Phụ thu.
  5. Thống kê xem có bao nhiêu lượt khách thuê phòng cho từng loại phòng [A, B, C].
  6. Tính tổng số tiền phải trả theo từng tầng.
  7. Tính trung bình cộng số tiền phải trả của các phòng có mã loại C.
  8. Dùng Advanced Filter lọc những bản ghi có giá trị tại cột Phụ thu khác 0 và số tiền phải trả trên 2000 ra một bảng riêng.
  9. Dùng Pivot Table thống kê theo Mã phòng ở một trang tính mới, với mỗi mã phòng cho biết Đơn giá, Phụ thu và Tổng số tiền phải trả.

Copy bảng Quản lý khách sạn quí 1 năm 2019 sang một trang tính mới, tại đây sắp xếp dữ liệu theo cột Mã phòng, nếu mã phòng trùng nhau thì sắp xếp theo cột Ngày đến. Tất cả đều sắp xếp theo chiều mặc định.

Nhằm củng cố kiến thưc excel cho các bạn,Trung tâm Kế Toán Sang Nguyên – Đà Nẵng xin chia sẽ bộ bài tập excel có lời giải để các bạn tham khảo. Click vào chữ tải file để tải

Tải file

Kế toán Sang Nguyên chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Dịch vụ kế toán tại Đà Nẵng, rà soát báo cáo tài chính tại Đà Nẵng, Học kế toán chuyên sâu tại Đà Nẵng, Học thực hành kế toán tại Đà Nẵng

[Visited 2.884 times, 1 visits today]

Bà i viết liên quan

  • Bảo vệ: Giải bài tập thuế TNDN – Đề thi công chức thuế

  • Bảo vệ: Tóm tắt thuế nhà thầu bằng sơ đồ tư duy

  • Bảo vệ: Hướng dẫn thành lập doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh, hộ kinh doanh

  • Bảo vệ: Hướng dẫn chuyển lỗ khi tính thuế TNDN

  • Tuyển dụng kế toán tại Quảng Nam – Đà Nẵng
  • 25 Mục lưu ý cuối năm, đầu năm kế toán tài chính
  • Thuế TNCN từ chuyển nhượng chứng khoán
  • Một số nội dung cần lưu ý khi làm kế toán hàng tồn kho – Kế toán Đà Nẵng
  • Nghị định số 41/2018/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập
  • Tuyển dụng kế toán – Lương 6 tới 8 triệu
  • 20 mục nội dung lưu ý khi quyết toán thuế TNCN [thu nhập cá nhân]
  • Các sai sót hay lưu ý kế toán thường gặp [Phần 2]

Nhận xét bài viết

Cảm nhận học viên

Sau khi tham gia khóa học của thầy Nguyễn Hồng Sáng, mình thấy đây là khóa học rất giá trị. Với kinh nghiệm làm việc trong nghề kế toán- kiểm toán cùng với nhiều thành công nhất định trong nghề, thầy đã chọn lọc và truyền đạt lại những kiến thức thực tế quan trọng trong kế toán. Được thực hành trực tiếp trên phần mềm kế toán MISA. Ngoài giờ học trên lớp thì học viên được trao đổi kiến thức qua group trên internet, được thầy giải đáp những câu hỏi khá thú vị trong thực tế. Cảm ơn thầy, chúc thầy sức khỏe và luôn thành công trong cuộc sống.

[Visited 1 times, 1 visits today]

Fb Bông Trang

Mặc dù mình đã có 5 năm kinh nghiệm trong ngành kế toán rồi. Nhưng mình vẫn tham gia khoá học của thầy để tổng hợp lại kiến thức cũng như đa dạng hoá các nghiệp vụ mình chưa gặp hoặc ít gặp. Ngoài dạy về chuyên môn, thầy còn rất nhiệt tình chỉ dạy về kỹ năng sống, kỹ năng làm việc.. Mình rất ngưỡng mộ sự tâm huyết, sự nhiệt tình của thầy đối với học trò. Chỉ cần lúc học viên cần thầy luôn có mặt giải đáp tư vấn mọi thắc mắc. Cám ơn thầy rất nhiều

Nga Hoang K39 – Kế toán Đà Nẵng

[Visited 1 times, 1 visits today]

Nga Hoang

Tình cờ được biết đến a Sáng qua facebook cũng coi như là có duyên. Trò chuyện một vài lần và xem đánh giá của mọi người mình quyết định tới học thử xem sao. Sau 2 tháng học tập thật sự bất ngờ khi kết quả thu lại còn nhìu hơn 4 năm kinh nghiệm thực tế. Anh là một người thầy có tâm nhất mà mình gặp, cách truyền đạt kiến thức khá hay. Kết thúc khóa học cũng là lúc mình tự tin nộp hồ sơ vào những công ty mình thích. Rất cảm ơn anh và trung tâm rất nhiều ạ

Doãn Hoài – Kế toán Đà Nẵng

[Visited 1 times, 1 visits today]

Doãn Hoài

Trung tâm này là lựa chọn thông minh cho những bạn trẻ sắp và đã ra trường cần học hỏi thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm trong nghề kế toán. Chúc trung tâm thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Học viên Ngô Thị Thương – kế toán tại Đà Nẵng

[Visited 1 times, 1 visits today]

Ngô Thị Thương

Đầu tiên e xin chân thành c.ơn thầy đã giúp đỡ e trong hoc tập. Ở đây e học hỏi được rất nhìu điều cũng như kinh nghiệm, kiến thức…. Là 1 ng thầy thân thiện, nhiệt tình lun giải đáp hầu hết các thắc mắc và nhu cầu của học viên…..???

Ngọc Hòa – học viên cũ

[Visited 1 times, 1 visits today]

Ngọc Hòa

Kế toán

Mình đã được làm quen với Anh Sáng qua facebook trong Cộng đồng kế toán Việt Nam. Đó là 1 sự tình cờ nhưng nó lại thật là ý nghĩa đối với mình, vì mình đã gặp được 1 người anh, 1 người thầy và cũng là 1 đồng nghiệp, những lúc khó khăn hoặc bế tắc trong vấn đề giải quyết phát sinh của công việc, mình luôn được anh giúp đỡ rất tận tình, hết mình không một chút do dự hay phiền lòng. Do mình ở xa chứ không thì mình sẽ đăng ký học ở trung tâm anh, để được học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tiễn. Em chúc Trung tâm của anh ngày càng đông học viên tham gia học, chúc anh sức khỏe và thành công trong mọi lĩnh vực.

Chủ Đề