Bài tập tin học đại cương học viện tài chính năm 2024

⌵ Mentor Bùi Văn Bắc | Tài liệu HVTC: Kinh nghiệm 5 năm luyện thi THĐC cho hơn 2.500 bạn sinh viên tại Học Viện Tài Chính.

  • Đạt danh hiệu sinh viên giỏi trong nhiều kỳ học liên tiếp; luôn tận tâm, nhiệt tình, support tối đa bất kể ngày đêm.
  • Phương pháp giảng dạy trọng tâm – logic – dễ hiểu, giúp học viên lấy lại gốc môn THĐC từ âm vô cùng.

⌵ Thông tin khóa học THĐC:

  • Khóa tổng ôn CẤP TỐC từ con số 0 thông qua bộ 21 videos bài giảng ~ 7 buổi (25-30ph/video).
  • Tài liệu đính kèm: eBook Tài liệu ôn LÝ THUYẾT; eBook Tài liệu vở ghi từng buổi; File bài tập từng buổi; eBook Bộ 12 đề thi MỚI và HAY RA nhất kèm full ĐÁP ÁN chi tiết; Bộ đề thi trắc nghiệm.
  • Nội dung, lộ trình học cụ thể:

Buổi 1: Cấu trúc đề thi THDC như thế nào? – Phân tích xem một đề thi THĐC có những dạng bài nào? – Hướng giải quyết từng dạng bài một là gì?

Mến chào em, có phải em đang mông lung về môn học Tin Học Đại Cương – HVTC? Hãy cùng anh tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

⌵ Khóa CẤP TỐC môn TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG [xem ngay]

✅ Cấu trúc đề thi gồm 2 phần:

  • Câu hỏi trắc nghiệm (3 điểm):
    • Gồm 30 câu hỏi.
    • Nội dung ôn tập: Window, Word, Excel…
  • Bài tập Excel trên giấy (7 điểm):
    • Gồm 5~8 câu hỏi.
    • Nội dung ôn tập: Excel.

Bài tập tin học đại cương học viện tài chính năm 2024
⌵ Khóa cấp tốc môn TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG [xem ngay]

✅ Các vấn đề TRỌNG TÂM khi ôn tập:

Vấn đề 1: Cấu trúc đề thi Tin Học Đại Cương như thế nào? – Phân tích xem một đề thi THĐC có những dạng bài nào? – Hướng giải quyết từng dạng bài một là gì?

↳ Tách ký tự, lấy ký tự (LEFT, RIGHT, MID, LEN, MID+LEN, LEFT-RIGHT) & Luyện tập.

↳ Điền thông tin (DATE, IF) & Luyện tập.

Vấn đề 2: (Học tiếp) Điền thông tin (IF, HLOOKUP / VLOOKUP, INDEX-MATCH)

↳ Luyện tập.

Vấn đề 3: Thực hành làm thực tế một số ý trong có trong đề thi Tin Học Đại Cương.

↳ Cơ sở dữ liệu (DSUM, DMAX, DMIN, DAVERAGE, DGET, DCOUNTA) & Luyện tập.

Vấn đề 4: Hệ thống toàn bộ kiến thức & Luyện đề THĐC.

↳ Làm & check ĐÁP ÁN chi tiết bộ đề thi MỚI và HAY RA nhất.

↳ Ôn trắc nghiệm lý thuyết.

✅ Về đề thi, em có thể tham khảo một số đề thi các năm trước trong nhóm Tin Học Đại Cương – HVTC, Kho đề thi HVTC, Cộng đồng Tài liệu HVTC hoặc page Tài liệu HVTC.

Công trình này công bố kết quả nghiên cứu cấu trúc, độ bền và bản chất liên kết hóa học của các cluster silic pha tạp Si2M với M là một số kim loại hóa trị I bằng phương pháp phiếm hàm mật độ tại mức lý thuyết B3P86/6-311+G(d). Theo kết quả thu được, đồng phân bền của các cluster pha tạp Si2M có cấu trúc tam giác cân, đối xứng C2v và tồn tại hai trạng thái giả suy biến có cùng độ bội spin (A1 và B1). Kết quả thu được cho thấy liên kết Si-M được hình thành chủ yếu từ sự chuyển electron từ AO-s của các nguyên tử Li, Na, K, Cu, Cr sang khung Si2 và sự xen phủ của các AO-d của nguyên tử Cu, Cr với AO của khung Si2. Kết quả nghiên cứu các cluster Si2M (M là Li, Na, K, Cu, Cr) cho ra kết luận rằng cluster Si2Cr là bền nhất.

Để hiểu được sự phát triển của công tác thông tin đối ngoại ở Việt Nam, bài viết này đã khảo sát hoạt động thông tin đối ngoại của Hồ Chí Minh - người đã đặt nền móng cho hoạt động này. Ngay từ buổi đầu cách mạng, Hồ Chí Minh đã sớm quan tâm đến tuyên truyền thông tin đối ngoại, coi đó là một phần quan trọng của công tác ngoại giao và công tác tuyên truyền. Bằng nhiều hình thức khác nhau, Hồ Chí Minh đã cung cấp nhiều thông tin hai chiều về Việt Nam cho thế giới và thông tin thế giới tới người dân Việt Nam. Những thông tin này đã góp phần lớn vào nâng cao nhận thức cho người dân Việt Nam về các vấn đề quốc tế, tạo sự đồng thuận trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; tuyên truyền đường lối ngoại giao của Đảng, thể hiện rõ quan điểm chính trị của Việt Nam trong xây dựng mối quan hệ giữa các nước và giải quyết các vấn đề quốc tế thời kỳ sau Cách mạng tháng 8 năm 1945.

TÓM TẮT: Rút gọn thuộc tính là bài toán quan trọng trong bước tiền xử lý dữ liệu của quá trình khai phá dữ liệu và khám phá tri thức. Trong mấy năm gần đây, các nhà nghiên cứu đề xuất các phương pháp rút gọn thuộc tính trực tiếp trên bảng quyết định gốc theo tiếp cận tập thô mờ (Fuzzy Rough Set FRS) nhằm nâng cao độ chính xác mô hình phân lớp. Tuy nhiên, số lượng thuộc tính thu được theo tiếp cận FRS chưa tối ưu do ràng buộc giữa các đối tượng trong bảng quyết định chưa được xem xét đầy đủ. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất phương pháp rút gọn thuộc tính trực tiếp trên bảng quyết định gốc theo tiếp cận tập thô mờ trực cảm (Intuitionistic Fuzzy Rough Set IFRS) dựa trên các đề xuất mới về hàm thành viên và không thành viên. Kết quả thử nghiệm trên các bộ dữ liệu mẫu cho thấy, số lượng thuộc tính của tập rút gọn theo phương pháp đề xuất giảm đáng kể so với các phương pháp FRS và một số phương pháp IFRS khác.

Bài toán tìm câu trả lời (còn gọi là bài toán lựa chọn câu trả lời hay tìm câu trả lời tốt nhất) là một bài toán chính trong hệ thống hỏi đáp. Khi một câu hỏi được đăng lên forum sẽ có nhiều người tham gia trả lời câu hỏi. Bài toán lựa chọn câu trả lời với mục đích thực hiện sắp xếp các câu trả lời theo mức độ liên quan tới câu hỏi. Những câu trả lời nào đúng nhất sẽ được đứng trước các câu trả lời kém liên quan hơn. Trong những năm gần đây, rất nhiều mô hình học sâu được đề xuất sử dụng vào nhiều bài toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) trong đó có bài toán lựa chọn câu trả lời trong hệ thống hỏi đáp nói chung và trong hệ thống hỏi đáp cộng đồng (CQA) nói riêng. Hơn nữa, các mô hình được đề xuất lại thực hiện trên các tập dữ liệu khác nhau. Vì vậy, trong bài báo này, chúng tôi tiến hành tổng hợp và trình bày một số mô hình học sâu điển hình khi áp dụng vào bài toán tìm câu trả lời đúng trong hệ thống hỏi đáp và phân tích một số thách thức trên các tập dữ liệu cho bài toán trên hệ thố...