Bài test tuyển dụng nhân viên văn phòng năm 2024

Bài kiểm tra trước khi tuyển dụng ngày càng trở nên phổ biến hơn và được các nhà tuyển dụng dùng để giảm thiểu tối đa những rủi ro trong quá trình tuyển chọn nhân viên.

Ngoài việc phỏng vấn, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên làm một bài kiểm tra như là một phần bắt buộc trong quá trình thi tuyển.

Các bài kiểm tra trước khi tuyển dụng có thể giúp nhà tuyển dụng nhận biết được ứng viên đang dự tuyển có hội đủ những kỹ năng cần thiết hoặc có những tính cách riêng biệt phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển hay không.Và giống như tất cả các bài kiểm tra - từ các bài kiểm tra toán ở trường trung học đến bài thi bằng lái xe - chuẩn bị tốt đã là thắng được một nửa trận rồi.

Chuẩn bị

Xu hướng yêu cầu ứng viên làm bài kiểm tra trước khi dự tuyển được rất nhiều công ty áp dụng, trong khi đó có rất ít ứng viên chịu chuẩn bị trước tinh thần cho bài kiểm tra này khi tham gia xin việc.

Bạn có thể làm một vài việc đơn giản để chuẩn bị cho bài kiểm tra này để cải thiện điểm số của mình trong mắt nhà tuyển dụng, đặc biệt là các bài kiểm tra kỹ năng và logic.

Không có gì ngạc nhiên khi các bài kiểm tra kỹ năng - đối với các công việc có yêu cầu kỹ năng - lại dễ ước lượng và dễ thực hiện hơn. Ví dụ, những bài kiểm tra dạng này sẽ dễ áp dụng đối với những vị trí như nhân viên đánh máy hay biên tập viên. Để chuẩn bị cho các bài kiểm tra kỹ năng, hãy tập làm bất cứ điều gì mà công việc sắp tới của bạn cần đến. Nhân viên đánh máy nên tập khả năng đánh máy còn biên tập viên hãy tập các kỹ năng có liên quan đến công việc biên tập.

Các bài kiểm tra logic thường được đưa ra nhằm đánh giá “khả năng tự luận” của các ứng viên. Những công ty tư vấn lớn - nơi phát triển công việc kinh doanh dựa trên khả năng giải quyết các vấn đề của khách hàng, là những công ty khét tiếng về các bài kiểm tra trí tuệ. Cách tốt nhất để các ứng viên chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra này là thực tế. Hãy tìm kiếm trên mạng một vài mẫu bài kiểm tra dạng này để làm thử.

Sẵn sàng

Vũ khí tốt nhất khi bạn tham gia một bài kiểm tra đánh giá khả năng bản thân là Sự trung thực.

Có thể bạn đã từng gây ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng trước đây bằng một diện mạo tuyệt vời nhưng đối với các bài kiểm tra kiểu này thì đừng bao giờ áp dụng “chiêu” hấp dẫn bề ngoài. Các bài kiểm tra được chuẩn bị rất công phu này yêu cầu bạn phải ttrung thực, thậm chí ngay cả khi ứng cử viên cố tính lẩn tránh.

Nói dối sẽ không có ích lợi gì cả vì cho dù bạn có kiếm được công việc đó thì cuối cùng nó cũng sẽ không phù hợp với bạn.

Tận dụng thời gian

Trừ khi bạn bị khống chế về mặt thời gian hoặc bạn phải làm các bài kiểm tra trên máy tính một cách tuần tự, nếu không, đừng nên vội vàng. Đừng quá hấp tấp. Hãy cẩn thận. Hấp tấp có thể khiến bạn mắc phải những lỗi đáng tiếc.

Trong trường hợp bài kiểm tra có sự giám sát của một người, đừng ngại đưa ra câu hỏi cho người này nếu bạn thấy chưa rõ về một phần nào đó.

Cuối cùng, nếu như bạn còn thời gian sau khi làm bài kiểm tra, hãy xem xét lại một lần nữa những câu trả lời của mình.

Giữ bình tĩnh

Để tránh lo lắng vào ngày tham gia kiểm tra, hãy đến sớm hơn một chút, thư giãn và giữ thái độ tích cực. Hãy nhớ rằng những bài kiểm tra này đều ở mức trung bình. Nếu như bạn làm hỏng, cơ hội sẽ dành cho tất cả các ứng cử viên khác.

Từ trước tới nay các doanh nghiệp Việt Nam vẫn luôn sử dụng các phương pháp tuyển dụng truyền thống đó là tìm ứng viên bằng cách xem sơ yếu lí lịch và một vài cuộc phỏng vấn trực tiếp để tìm kiếm ứng viên. Tuy nhiên, phương pháp này rất khó mang lại cho các nhà tuyển dụng những ứng viên xuất sắc. Rất nhiều trường hợp các ứng viên bị loại bởi yếu tố ngoại cảnh, tạo ấn tượng ban đầu không tốt cho nhà tuyển dụng ảnh hưởng đến kết quả cuộc phỏng vấn, cũng có nhiều ứng viên lại tỏ ra là người có khả năng giao tiếp, kết hợp với một bản cv đẹp, kinh nghiệm làm việc đạt yêu cầu. Vậy tại sao bạn lại không chọn việc sử dụng thêm các bài test trong quy trình tuyển dụng để tăng hiệu quả tìm kiếm nhân lực?

Đánh giá ứng viên qua các bài test tuyển dụng!

Việc đánh giá ứng viên qua hồ sơ xin việc thường tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác không an toàn vì những gì viết trong bản CV có thể không hoàn toàn là sự thật. Để tìm được đúng người cho vị trí cần tuyển, nhiều nhà quản lý nhân sự đã sử dụng đến các bài test trong quy trình tuyển dụng, kết quả bài test thường mang tính chất khách quan và phản ánh đúng độ chính xác đến 60-70%. Để đạt được hiệu quả cao hơn nữa đòi hỏi kỹ năng và công cụ đánh giá của nhà tuyển dụng.

Có rất nhiều bài kiểm tra khác nhau được các nhà tuyển dụng lớn hay sử dụng tùy thuộc vào đặc thù và vị trí công việc cần tuyển. SIKIDO chia sẽ một số bài test cơ bản dưới đây:

1. Test các vị trí

Test muc do phu hop voi nghe => 1-test-muc-do-phu-hop-voi-nghe

Test to chat lanh dao => 2-test-to-chat-lanh-dao

Test vi tri NV doi ngoai => 3-test-vi-tri-nv-doi-ngoai

Bai trac nghiem Nhan su Marketing => 4-bai-trac-nghiem-nhan-su-marketing

Marketing => 5-marketing

Test vi tri NV nhan su => 6-test-vi-tri-nv-nhan-su

Pho phong kinh doanh => 7-pho-phong-kinh-doanh

Test vi tri lap trinh vien => 8-test-vi-tri-lap-trinh-vien

Bai thi vi tri nhan su => 9-bai-thi-vi-tri-nhan-su

Test vi tri nhan vien tu van kinh doanh => 10-test-vi-tri-nhan-vien-tu-van-kinh-doanh

Test vi tri chuyen vien tuyen dung => 11-test-vi-tri-chuyen-vien-tuyen-dung

Ngan hang cau_hoi_trac_nghiem_ve_Nhan_Su => ngan-hang-cau-hoi-trac-nghiem-ve-nhan-su

Ngan hang cau_hoi_trac_nghiem_ve_PR => ngan-hang-cau-hoi-trac-nghiem-ve-pr

Bo cau hoi tieng viet =>bo-cau-hoi-tieng-viet

...

2. Test IQ - EQ

De thi IQ 1 => de-thi-iq-1

De thi IQ 2 => de-thi-iq-2

De thi IQ 3 => de-thi-iq-3

De thi IQ 4 => 2-test-iq

De thi IQ TA => de-thi-iq-ta

De thi EQ => 3-test-eq

3. Test vị trí nhân sự

De thi nhan su 1 => de-thi-nhan-su-1

De thi nhan su 2 => de-thi-nhan-su-2

4. Dieu tra nang luc cho cac vi tri

Phieu_dieu_tra_nang_luc_ky_nang => phieu-dieu-tra-nang-luc-ky-nang

Không có bất cứ bài kiểm tra chuẩn nào cho tất cả các Nhà tuyển dụng. Tùy vào từng nhu cầu công việc, từng văn hóa doanh nghiệp mà các nhà quản trị cần lựa chọn cho mình một phương pháp/ hình thức kiểm tra ứng viên một cách hợp lý. Thông thường khi làm bài test về IQ/EQ tâm lý của ứng viên tham dự là coi đó như một kì thi, rất nhiều ứng viên đã biết trước được đáp án, hay thấy ở đâu đó nhưng vẫn lúng túng, hoang mang. Các nhà tuyển dụng cần nhớ rõ việc giới hạn thời gian test để đo lường mức độ tập trung cũng như năng suất làm việc của ứng viên trong thời gian ngắn nhất. Qua kỹ năng test các nhà quản trị sẽ đánh giá được đặc điểm về tư duy cũng như nhận xét được khả năng làm việc mà tốc độ xử lý thông tin.

Để lại Email để nhận trọn bộ hệ thống các câu hỏi phỏng vấn cho nhiều vị trí tại đây! //sikido.vn/lien-he

Chủ Đề