Bảng giá gửi hàng hóa đi mỹ bằng đường biển năm 2024

Gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển là hình thức vận chuyển đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Hình thức vận chuyển này phù hợp với trường hợp vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh, quá khổ, hàng hóa công nghiệp với số lượng lớn hoặc hàng hóa chịu thuế nhập khẩu cao khi gửi bằng đường hàng không sang Mỹ.

Thời gian gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển mất khá nhiều thời gian thông thường phải từ 30 đến 45 ngày. Thời gian thực tế còn phụ thuộc theo cảng mà tàu sẽ cập bến ở cảng nào Chicago, Houston, Laredo, Los Angeles, San Diego, Brownsville…

Các mặt hàng có thể gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển

Các mặt hàng hóa công nghiệp, kích thước lớn, số lượng cao… được ưu tiên vận chuyển đi Mỹ bằng đường tàu biển. Cụ thể:

Đối với nhóm hàng bán lẻ

  • Đặt chỗ Door to Door, CFS-Door hoặc CFS-CFS.
  • Điều kiện giao nhận bằng: DDP, DDU, FOB, EXW.
  • Kết hợp đa dạng các hình thức vận chuyển: Chuyển tải, đường bộ, chuyển cảng.
  • Đáp ứng đầy đủ các dịch vụ liên quan đến vận chuyển hàng hóa gồm: Xin C/O, khai báo Hải quan, hun trùng, đóng kiện.

Đối với nhóm hàng hóa nguyên container

  • Đặt cước tàu nguyên container hay còn gọi là FCL từ cảng Hải Phòng, TPHCM đến Mỹ.
  • Vận chuyển hàng hóa Door to Door hàng nguyên container từ Việt Nam sang nước Mỹ.
  • Vận chuyển hàng hóa nguyên xe container sang Mỹ giá rẻ.

Bảng giá gửi hàng hóa đi mỹ bằng đường biển năm 2024

Thời gian gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển là bao lâu?

Vì khoảng cách từ Việt Nam sang Mỹ là khá xa, số lượng hàng hóa thường rất lớn dẫn đến quá trình bốc dỡ có thể bị kéo dài hơn dự tính. Vì vậy, thời gian nhận được hàng từ Việt Nam có thể kéo dài hơn dự tính.

Thời gian vận chuyển container từ Việt Nam sang Mỹ thường mất khoảng 2 – 3 tuần kể từ ngày ký hợp đồng (tùy vào bang hoặc cảng sẽ đến). Mặc dù thời gian khá dài và lâu hơn đường hàng không, nhưng bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí nhờ dịch vụ gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển.

Chi phí gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển

Như đã đề cấp ở phần trên, cước phí gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển có mức giá thấp hơn rất nhiều so với đường hàng không. Điều này giúp tiết kiệm tối đa chi phí gửi hàng và thuế nhập khẩu. Giá cước gửi hàng đi Mỹ đường biển sẽ tính theo m³, container 20, 40 feet.

Dưới đây là bảng giá tham khảo cước phí dịch vụ hàng gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển từ một số cảng chính tại các tỉnh thành của Việt Nam để bạn tham khảo:

Bảng giá gửi hàng hóa đi mỹ bằng đường biển năm 2024

– Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Ưu, nhược điểm khi gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển

Vận chuyển hàng đi Mỹ bằng đường biển được sử dụng để vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau bằng đường biển đến Mỹ. Vậy hình thức này có những ưu và nhược điểm gì chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.

Ưu điểm vận chuyển hàng đi Mỹ bằng đường biển

  • Vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn hơn rất nhiều so với vận chuyển đường hàng không hoặc đường bộ. Hình thức vận chuyển bằng đường biển đi Mỹ có thể chuyên chở khối lượng hàng hóa không hạn chế cả về kích thước, số lượng, chủng loại hàng hóa. Vì vậy giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán vận chuyển được dễ dàng, tiện lợi hơn.
  • Tiết kiệm chi phí tối ưu cho doanh nghiệp với giá cước vận chuyển rẻ hơn rất nhiều so với đường hàng không. Hơn nữa sử dụng vận tải đường biển có thể chuyên chở hàng hóa một lần với khối lượng lớn nên cực kỳ tiết kiệm.
  • Giảm thiểu những rủi ro hư hại và thất lạc hàng hóa do hàng hóa được bảo quản bên trong các container chuyên dụng cực kỳ chắc chắn, đảm bảo an toàn.
  • Thuế hàng hóa phải chịu khi thông quan qua cảng hải quan có mức thuế rẻ hơn là quan sân bay.

Nhược điểm vận chuyển hàng đi Mỹ bằng đường biển

Mặc dù gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển có nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • Thời gian vận chuyển lâu do tốc độ di chuyển của tàu biển chậm hơn nhiều so với máy bay. Vậy nên với những đơn hàng cần gấp sẽ không thể áp dụng hình thức vận chuyển này.
  • Đối với một số quốc gia không có đường biển hoặc cảng neo đậu quá nhỏ thì tàu lớn không thể cập bến dẫn đến không thể áp dụng gửi hàng đến Mỹ theo đường biển được.
  • Thủ tục nhận hàng đối với vận tải đường biển thường khá phức tạp và nhiều quy định rườm rà hơn so với các hình thức vận chuyển khác.
    Bảng giá gửi hàng hóa đi mỹ bằng đường biển năm 2024
    Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển giá rẻ, uy tín, an toàn tại Athena Logistics

Quy trình gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển tại Athena Logistics

Để khách hàng nắm được các hoạt động của dịch vụ gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển. Athena Logistics xin gửi đến quy trình như sau:

  • Bước 1: Nhân viên tiếp nhận yêu cầu của khách hàng có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ theo hình thức vận chuyển bằng đường biển, sau đó lấy các thông tin cần thiết như tên người nhận, số điện thoại liên hệ, địa chỉ lấy hàng,… Bên cạnh đó, nhân viên sẽ tư vấn đồng thời gửi bảng giá tham khảo cho quý khách. Nếu khách hàng đồng ý sẽ tiến hành làm hợp động và chuyển sang các bước tiếp theo.
  • Bước 2: Athena Logistics làm các thủ tục khai báo hải quan, thông quan các mặt hàng và kiểm tra hàng hóa thực tế, chuyên ngành theo quy định của hải quan Mỹ trước khi hoàn tất các loại giấy tờ cần thiết.
  • Bước 3: Vận chuyển hàng hóa từ kho đến bến cảng, đồng thời kiểm tra hàng hóa trước khi đưa lên boong.
  • Bước 4: Xếp hàng hóa lên tàu và vận chuyển theo đúng thời gian và quy định trên hợp đồng.
  • Bước 5: Dỡ hàng xuống khi cập bến tại cảng ở Mỹ, sau đó gửi đến người nhận. Sau khi hai bên thực hiện các các nghĩa vụ còn lại thì hoàn tất và thanh lý hợp đồng.

Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển giá rẻ, uy tín, an toàn tại Athena Logistics

Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển là một trong số dịch vụ nổi bật tại Athena Logistics. Với nhiều năm hoạt động trên tuyến đường Việt – Mỹ, chúng tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm và đối tác quan trọng thường xuyên vận chuyển hàng.

Khi sử dụng gửi hàng tại đơn vị chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được:

  • Giá cước bao toàn bộ tốt nhất thị trường. Từ giá cước dịch vụ, các loại thuế và các công cụ hỗ trợ đi kèm, Athena Logistics đều cung cấp chi phí rẻ nhất.
  • Tốc độ gửi hàng cực nhanh. Với thời gian trung bình là 3 tuần, hàng hóa sẽ nhanh chóng được giao hàng tận nơi đến với khách hàng.
  • Bảo hiểm hàng hóa đầy đủ. Ngoài bảo hiểm có sẵn cho hàng hóa, chúng tôi có triển khai thêm bảo hiểm tự nguyện với giá trị đền bù gấp nhiều lần giá trị bảo hiểm có sẵn. Đối với các doanh nghiệp và nhà phân phối, đây là đãi ngộ cực kỳ lớn.
  • Vận chuyển tấ t cả các mặt hàng được phép.
  • Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, nhiệt tình và năng động. Có đội chăm sóc khách hàng làm việc 24/7, luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn, cung cấp thông tin cho bạn bất cứ khi nào bạn cần.