Bánh bao không nhân mua ở đâu

Bánh bao là thực phẩm dễ dàng bắt gặp hàng ngày trong các bữa ăn, bánh bao mộc mạc nhưng hương vị thơm ngon khó cưỡng phù hợp sử dụng cho mọi bữa ăn đặc biệt là trong bữa ăn sáng của mọi gia đình Việt. Hôm nay, Mộc Food xin giới thiệu tới các bạn một số thông tin về bánh bao, bột làm bánh bao, phân loại bánh bao cũng như đưa ra gợi ý cho bạn về địa chỉ bánh bao ngon ở Hà Nội, uy tín chất lượng để bán có thể đưa ra lựa chọn phù hợp khi ăn bánh bao.

Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về sản phẩm bánh bao!

Bánh bao là gì?

Bánh bao là một loại bánh làm bằng bột mỳ có nhân và được chế biến bằng cách hấp. Thông thường, nhân bánh bao được làm bằng thịt và có thể sáng tạo thêm các thành phần khác.

Bánh bao là gì?

Bánh bao thường được dùng bất cứ bữa ăn nào trong ngày tuy nhiên, người ta thường sử dụng bánh bao làm món ăn bữa sáng.

Bánh bao là món bánh ngon có thể bắt gặp ở các nước Á Đông như ở Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam đều có thể tìm thấy món ăn này. Tuy nhiên, tùy vào khẩu vị và phong tục mỗi nước mà bánh bao sẽ được chế biến khác nhau, đem lại hình ảnh và đặc trưng riêng.

Bánh bao Việt Nam

Với bánh bao Việt Nam, thành phần của bánh bao không quá cầu kì, và có hai loại chính đó là bánh bao chay và bánh bao thịt.

Đối với phần nhân của bánh bao thịt thì người ta thường sử dụng thịt băm, trứng cút, mộc nhĩ, miến và một chút hành nhưng khi ăn vị béo trong nhân và vị thơm mềm của vỏ bánh đem lại cho ta cảm giác rất ngon miệng. Ngoài ra, người ta có thể biến đổi phần nhân thịt tùy vào khẩu vị như thịt bò, thịt gà và rất nhiều thành phần đa dạng khác với những cách chế biến khác nhau.

Bánh bao Việt Nam

Bánh bao chay Việt Nam thông thường là bánh bao sữa tươi không nhân [cũng có thể đơn thuần là loại bánh bao chay làm từ bột thông thường] hoặc bánh bao nhân nấm và rau củ.

Bánh bao Mộc là đơn vị sản xuất bánh bao Việt Nam có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên bánh bao sản xuất ra luôn đúng với hình ảnh bánh bao truyền thống hương vị thơm ngon mà vẫn đảm bảo cập nhật các xu hướng làm bánh bao mới hiện nay. Bánh bao Mộc là bánh bao nguyên chất 100% không có thêm bất kỳ phụ gia nào, hương vị thơm ngon, uy tín, chất lượng.

Bánh bao làm bằng bột gì?

Thông thường người ta thường làm bánh bao bằng bột mì, tuy nhiên không phải loại bột mì nào cũng có thể làm bánh bao. Trong bột mì có chứa protein, khi protein tiếp xúc với nước và nhiệt độ sẽ sản sinh ra gluten, là thành phần quan trọng giúp men nở tốt hơn, từ đó tạo được độ nở cho bánh.

Tùy vào từng loại bột mì khác nhau sẽ có hàm lượng protein khác nhau. Vì vậy, đa phần các thợ làm bánh đều phân biệt các loại bột mỳ dựa trên hàm lượng protein.

Bột làm bánh bao là bột gì?

Thông thường, hàm lượng protein khác nhau dựa trên khá nhiều các yếu tố: loại lúa mỳ cứng hoặc mềm, hãng sản xuất bột mỳ, màu sắc của bột mỳ [bột tẩy trắng hoặc không tẩy trắng],….

Những loại bột thường gặp nhất ở Việt Nam có thể kể đến như:

– Bột mì đa dụng [hàm lượng gluten 9.5 – 11.5%]. Bột mì đa dụng còn có tên gọi khác là bột mì số 8.

– Cake Flour [hàm lượng gluten khoảng 7.5%-8.5%], bột rất nhẹ và mịn, màu trắng.

– Bread Flour [hàm lượng gluten cao từ 11.5%-13%], thường được dùng trong làm bánh mì.

– Pastry Flour [hàm lượng gluten khoảng 9%], có màu trắng kem.

Phân loại

Các loại nhân bánh bao

– Bánh bao không nhân: Lại bánh này chỉ gồm phần vỏ không cho nhân và là một dạng bánh bao chay.

– Bánh bao nhân ngọt: Loại bánh bao nhân ngọt này cũng được xếp vào dạng bánh bao chay, với các nhân khác nhau như đậu đỏ, đậu xanh, rau củ quả,…

– Bánh bao nhân mặn: Tùy vào khẩu vị mà có thể chế biến bánh bao với các nhân khác nhau như bánh bao nhân trứng, thịt, xá xíu,…

Các loại bánh bao

Phân loại theo quốc gia

– Bánh bao Trung Quốc: Nhân bánh bao thường gồm thịt ướp băm nhỏ gọi là “xá xíu”, một số vùng còn làm cả bánh bao nhân hải sản nữa. Ngoài ra, bánh bao của Trung Quốc còn có rất nhiều loại nhân khác nhau và vô cùng đa dạng như nhân bắp cải, tiểu long bao,…

– Bánh bao Việt Nam: Thành phần không quá cầu kì, chỉ là thịt băm, trứng cút, mộc nhĩ, miến và một chút hành nhưng khi ăn vị béo trong nhân và vị thơm mềm của vỏ bánh đem lại cho ta cảm giác rất ngon miệng.

– Bánh bao Hàn Quốc: Thường thấy nhất là bánh bao kim chi, là một trong những thực phẩm phổ biến ở Hàn Quốc. Vị béo của thịt, vị tươi mát, cay cay của kim chi hòa quyện với nhau mang đến cảm giác ngon miệng cho thực khách và phù hợp với khẩu vị của người dân Hàn Quốc.

– Bánh bao Nhật Bản: Đem đến cho chúng ta hai hương vị đặc trưng, có thể là bánh bao nhân đậu đen với vị ngọt, và bánh bao nhân thịt nướng pha trộn với cà rốt và hành tây đem lại vị ngậy, loại bánh bao này có tên gọi là Nikuman.

Ngoài ra, trên thế giới cũng có rất nhiều loại biến tấu khác nhau của bánh bao tùy theo khẩu vị của từng vùng, lãnh thổ.

Công dụng của bánh bao

Bánh bao không những thơm ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng, giúp ăn no lâu. Được dùng như món điểm tâm sáng thông dụng ở nhiều nước. Một số công dụng khi ăn bánh bao có thể kể đến như:

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Trong bánh bao ngoài tinh bột còn có các chất khoáng, chất đạm, chất xơ hoàn toàn có thể bổ sung năng lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại bánh bao thịt, xá xíu tràn đầy năng lượng và protein cho cơ thể. Để có một ngày tràn đầy năng lượng thì việc sử dụng bánh bao cho bữa sáng là một lựa chọn vô cùng hợp lý.

Công dụng của bánh bao

Tránh căng thẳng lâu dài

Khi ăn bánh bao sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vừa phải folate và axit folic giúp thần kinh khỏe mạnh và tránh bị stress. Giúp bạn có một tinh thần khỏe mạnh cho một ngày dài làm việc.

Có ích cho đường tiêu hóa

Bột mỳ có rất nhiều chất xơ mà bánh bao làm từ bột mỳ nên nó chính là thực phẩm có khả năng cung cấp cho con người chất xơ cực lớn. Chất xơ là chất đặc biệt để cho đường tiêu hóa tốt. Vì vậy ăn bánh bao có lợi cho đường tiêu hóa của bạn.

Cung cấp khoáng chất cho cơ thể

Các khoáng chất như photpho, mangan,…trong bột mỳ là nguyên tố thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể. Đây là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Hợp lí với túi tiền

Bánh bao có giá thành tương đối rẻ và dễ dàng mua được, phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn một cơ sở uy tín để mua bánh bao với giá thành hợp lý tránh mua phải bánh bao kém chất lượng.

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng loại nhân khác nhau sẽ mang đến các dưỡng chất khác nhau như các chất vitamin trong trứng, rau củ quả hay sắt và chất dinh dưỡng trong thịt,…

Lưu ý khi sử dụng bánh bao

Lưu ý khi ăn bánh bao

Việc ăn những bánh bao quá hạn, chế biến lại rất nguy hiểm. Trong quá trình chế biến nguồn nguyên liệu bột và nhân bánh nhất là nguồn thịt và trứng phải đảm bảo.

Nếu ăn phải những bánh bao chứa nhân hỏng được xử lý hóa chất lâu dần sẽ tích tụ chất độc trong cơ thể, dẫn đến nhiều bệnh ung thư.

Vì thế mà cần lựa chọn cho mình những thương hiệu bánh rõ nguồn gốc, Bánh bao Mộc chính là một địa chỉ đáng tin cậy mà bạn nên lựa chọn.

Bánh bao ở đâu ngon Hà Nội

Bạn luôn thắc mắc không biết nên mua bánh bao ở đâu ngon, đảm bảo chất lượng và giá thành?

Ngày nay, có rất nhiều đơn vị sản xuất bánh bao tuy nhiên do sự lạm dụng các chất phụ gia hay nguồn thực phẩm không đảm bảo đã dẫn đến rất nhiều hệ lụy cho sức khỏe của người sử dụng. Để lựa chọn cho mình một cơ sở uy tín là điều không dễ dàng.

Nếu bạn yêu thích bánh bao và đang có những băn khoăn về việc lựa chọn một địa chỉ sản xuất bánh bao ngon ở Hà Nội thì bạn có thể tìm đến Bánh bao Mộc của Công ty Cổ phần Đồng Quê Việt.

Bánh bao Mộc

Được thành lập năm 2014 với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề là đơn vị cung cấp bánh bao Mộc sỉ lẻ uy tín của mọi nhà.

Hiện nay công ty đang cung cấp Bánh bao Mộc cho gần 2.000 đại lý đang bán bánh bao ra thị trường.

Khách hàng chủ yếu là cửa hàng bánh bao, bếp ăn công ty, bệnh viện, trường học và các đơn vị đặt bánh với số lượng lớn.

Tiêu chí của bánh bao Mộc là “ngon – lành – bổ dưỡng”.

Mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn là mối quan tâm hàng đầu của Mộc Food.

Bánh bao Mộc sản xuất với quy trình công nghệ tiên tiến, đúng với tên gọi là sản phẩm 100% nguyên chất, không sử dụng bất kỳ một chất phụ gia nào trong suốt quá trình làm bánh. Các nguyên liệu làm bánh đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận an toàn thực phẩm. Đảm bảo các thực phẩm tươi, sạch trong suốt quá trình làm bánh.

Bánh bao Mộc Food

Hiện nay bánh bao mộc gồm có 3 sản phẩm chính đó là:

Bánh bao xá xíu

Bánh bao xá xíu Mộc

Xá xíu là nhân thịt kết hợp hơn 11 vị để tạo nên, vị xá xíu bùi bùi trọng miệng, ngọt ngọt trong đầu lưỡi.

Nhân bánh tươi có vị ngọt của thịt, vị dòn dai của mộc nhĩ, vị thơm của nấm hương rừng…

Bánh bao chay

Bánh bao chay với phần vỏ bánh mềm mại, ngọt, ngậy thơm tự nhiên. Các nguyên liệu tự nhiên được chọn lọc kỹ càng nên bánh thơm ngon chuẩn vị.

Bánh bao nhân thịt trứng cút

Là bánh bao thường thấy ở Việt Nam. Bánh bao nhân thịt trứng cút cũng được cung cấp bởi đơn vị của chúng tôi. Phần nhân được làm từ các nguyên liệu đảm bảo chất lượng, đảm bảo bánh bao thơm ngon, tròn vị.

Tại sao nên lựa chọn mua bánh tại Bánh bao Mộc

Bánh bao Mộc là bánh bao được làm theo công thức gia truyền với các cam kết:

Không chất bảo quản: Bánh bao Mộc làm theo quy trình tự nhiên từ công đoạn trộn bột, lên men, làm nhân bánh đều không sử dụng bất kỳ một loại chất bảo quản nào. Vì vậy, không những an toàn mà còn không ảnh hưởng đến hương vị của sản phẩm, đảm bảo hương vị thơm ngon của bánh.

Không tẩy trắng: Các cơ sở bánh bao khác trên thị trường có thể quan tâm đến màu sắc của bánh mà dùng chất tẩy trắng làm bánh bao trông ngon mắt hơn. Tuy nhiên, đối với bánh bao Mộc màu sắc của bánh là hoàn toàn tự nhiên, không sử thêm các chất tẩy trắng khác, bạn có thể dễ dàng phân biệt được bánh bao Mộc với màu sắc của bánh.

Bánh bao Mộc – cung cấp bánh bao 100% nguyên chất, không chất bảo quản

Không màu thực phẩm: Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bánh bao đóng gói với màu sắc sặc sỡ, không đảm bảo chất lượng và có khả năng sử dụng các màu thực phẩm mang lại điểm độc đáo cho bánh bao. Nhưng các chất màu thực phẩm này rất có hại cho cơ thể vì vậy không được khuyến khích dùng. Bánh bao Mộc luôn tự hào là một sản phẩm đúng chất “Mộc” đảm bảo bánh bao bạn dùng như bánh bao nhà làm không có bất cứ một phụ gia nào rất có lợi cho sức khỏe.

100% nguyên chất luôn là tiêu chí hàng đầu của bánh bao Mộc. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng bánh bao của Mộc Food.

Ngoài ra, so với các cở sở làm bánh bao ngon, sạch khác trên thị trường thì bánh bao Mộc có mức giá ưu đãi hơn hẳn. Giá các sản phẩm của Mộc luôn đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường dựa trên các tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ: 098.265.3456

Bài viết đã trình bày một số thông tin liên quan về bánh bao và đặc biệt đã giới thiệu với bạn một đơn vị sản xuất bánh bao uy tín mà bạn nên cân nhắc khi mua bánh bao đó là sản phẩm bánh bao Mộc. Hy vọng rằng thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể phần nào giải đáp thắc mắc và là thông tin hữu ích dành cho bạn.

Cảm ơn sự theo dõi của các bạn!

Công ty Cổ phần Đồng Quê Việt

Địa chỉ: Số 1 ngách 87/28 Yên Duyên, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 098.265.3456

Email: [email protected]

Video liên quan

Chủ Đề