Bánh phở để tủ lạnh được bao lâu

Mẹo để bún tươi, bánh phở qua đêm ngon như mới mua

Sau đây mình xin chia sẻcho các mẹ kinh nghiệm giữ bún tươi qua đêm ngon như bún mới mua nhé !!!

Mình chắc chắn rằng có đôi khi các bạn mua bún sử dụng dư, bạn không biết cách bảo quản như thế nào, bỏ thì cũng uổng. Bảo quảnbún tươicó dễ như bạn nghĩ không ? Mình đã có kinh nghiệm cách bảo quản bún theo cách như sau đây.

Bước 1:Đặt 1 cái nồi lên bếp cho nước vào nấu sôi, canh nước trong nồi làm sao để cho bún vô nước phải ngập qua mặt bún. Khi nước sôi, cho ½ thìa cà phê muối trắng vào.

Bước 2:Cho bún vào dùng đũa đảo nhanh tay cho sợi bún trong nồi tơi ra hết luôn nha, đảo thật nhanh tay trong vòng chừng 30s 40 giây, sau đó tắt bếp để bún trong nồi 10 giây nữa là trút bún vào rổ rồi lắc lắc cái rổ cho bún ráo nước thật nhanh, để rổ bún vậy chừng 3-5p cho sợi bún bay hơi nước hết các mẹ sẽ thấy bún y như mới, kg bị chua, thơm phức và sợi bún rất dai.

LƯU Ý QUAN TRỌNG

- Với lượng bún khoảng 1kg trở xuống, nếu hơn 1 ky bún thì tăng thêm tí muối trắng, nếu ít hơn nữa ký bún giảm muối lại nha.

- Qúa trình cho bún vô nồi nước sôi, khuấy đều, rồi cho bún ra rổ chỉ trong vòng 1 phút thôi quá thời gian là sợi bún bị mềm.

- Có thể áp dụng tương tự vớibánh phởnhé.

Video liên quan

Chủ Đề