Bay từ Sài Gòn ra Hải Phòng có bị cách ly không

Theo đó, đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi cư trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và thành phố.

Các cơ quan chức năng Hà Nội sẽ kiểm soát dịch tễ hành khách tại Nội Bài để sàng lọc, phân loại và thông báo cho các quận, huyện, xã, phường... để áp dụng biện pháp phòng dịch.SởY tế Hà Nội tiếp nhận thông tin hành khách nhằm phối hợp quản lý, theo dõi sức khỏe hành khách tại nhà, nơi lưu trú.

Hãng hàng không Bamboo Airways.

Cũng trong ngày 11-10, UBND TP Hải Phòng đã bỏ quy định cách ly y tế tập trung 7 ngày đối với cáchành khách đi chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay Cát Bi, lưu trú trên địa bàn thành phố. Thay vào đó, những hành khách đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao[vùng màu đỏ, vùng màu cam, vùng màu vàng] được công bố trên trang thông tin điện tử Bộ Y tế cầncách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR ngày thứ 2 và ngày thứ 7.

Người trở về từ các địa phương nguy cơ hoặc bình thường mới tự theo dõi sức khỏe 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR vào ngày thứ 7; nếu có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở... phải thông báo ngay đến cơ quan y tếđịa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Để tổ chức thực hiện, UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế tiếp nhận thông tin từ Cảng vụ Hàng không quốc tế Cát Bi, cung cấp cho địa phương chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp cho hành khách khi trở về địa phương.

Trước đó, vào ngày 6-10,Bộ Y tếđãcó công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.Theo đó, người từ vùng dịch đã tiêm vaccine đầy đủ và F0 khỏi bệnh xuất viện đủ thời hạn sẽ không cần phải“cách ly tập trung 7 ngày”khi di chuyển đến các địa phương khácmà thay vào đó là“tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày”.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc nhiều chuyến bay không thực hiện được do vướng quy định cách ly tập trung của các địa phương và kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo thống nhất quy định về điều kiện đối với hành khách tham gia giao thông bằng đường hàng không, áp dụng chung cho toàn quốc.

Đồng thời, Cục đề nghị các địa phương không yêu cầu hành khách phải cách ly tập trung. Đối với cáchành khách đi từ vùng xanh chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, nhằm tạo điều kiện cho người dân trở về các thành phố lớn làm việc.

QUỲNH BÙI

Trước sự bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19, rất nhiều khách hàng đang băn khoăn, thắc mắc vấn đề “Bay nội địa có bị cách ly không?”, đặc biệt, trên chặng bay cao điểm là Hà Nội – Sài Gòn thì không ít hành khách thắc mắc “Bay từ Hà Nội vào Sài Gòn có bị cách ly không?”.

Trả lời:

Nếu bạn có tình trạng sức khỏe bình thường, không đi từ vùng bị phong tỏa do dịch, không có lịch sử tiếp xúc gần với ca nhiễm hoặc ca nghi nhiễm thì khi bay nội địa chỉ cần tuân thủ khai báo y tế cũng như đảm bảo các quy định an toàn phòng dịch trước, trong và sau chuyến bay, không yêu cầu phải cách ly bắt buộc.

Cảng Hàng Không Quốc Tế Nội Bài

Với câu hỏi “Có cấm bay nội địa không?” thì hiện nay ngoài chặng bay Vân Đồn đang tạm dừng do đóng cửa sân bay, các chặng khác vẫn được hoạt động bình thường.

LIÊN HỆ ĐẶT VÉ & HỖ TRỢ THÔNG TIN TỐT NHẤT:

Số điện thoại di động: 0399 305 305 / 0765 302 302

Zalo/viber: 0399305305

Facebook: Nhung Alltours

Website: phongbanvemaybay.net

Hà Nội và Hải Phòng bỏ cách ly với hành khách hàng không về từ TP.HCM

[ĐCSVN] – Chiều tối 11/10, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hải Phòng đều có văn bản bỏ cách ly hành khách hàng không về từ Thành phố Hồ Chí Minh [TP.HCM].

Hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM về Hà Nội ngày 11/10. [Ảnh: VNA]

Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải về thực hiện Quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 từ ngày 10 - 20/10/2021 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày [có chở khách 2 chiều], ngồi giãn cách 50% công suất.

Đối với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế thì thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và thành phố.

Thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có liên quan [nơi có hành khách đi đến sân bay quốc tế Nội Bài] trong quá trình tổ chức bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến sân bay quốc tế Nội Bài, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì, đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách để phối hợp quản lý, kiểm soát dịch COVID-19, theo dõi sức khoẻ hành khách tại nhà, nơi lưu trú theo quy định; phối hợp với cảng vụ hàng không, các hãng hàng không kiểm soát dịch tễ đối với hành khách tại sân bay Quốc tế Nội Bài để sàng lọc, phân loại và thông báo cho UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn được biết để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Cũng trong ngày 11/10, UBND TP Hải Phòng có văn bản về việc kiểm soát người đi đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi khi mở lại chuyến bay thương mại nội địa.

Cụ thể, hành khách xuống cảng hàng không quốc tế Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng sẽ không phải áp dụng cách ly y tế tập trung.

Người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao [vùng màu đỏ, vùng màu cam, vùng màu vàng] được công bố trên Trang thông tin điện tử Bộ Y tế thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 2 và ngày thứ 7.

Người trở về từ các địa phương nguy cơ hoặc bình thường mới thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7, nếu có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở... thì phải thông báo ngay đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Hành khách trên các chuyến bay phải luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, không tiếp xúc nơi đông người trong vòng 14 ngày.

UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế tiếp nhận thông tin từ Cảng vụ Hàng không quốc tế Cát Bi, cung cấp cho địa phương chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp cho hành khách khi trở về địa phương.

Các chi phí vận chuyển hành khách về địa phương, xét nghiệm và chi phí liên quan khác trong quá trình thực hiện sẽ do hành khách tự chi trả, trường hợp đặc biệt giao Sở Y tế báo cáo UBND TP để có hướng xử lý.

Tin, ảnh: KC

[Haiphong.gov.vn] – Chiều 13/10, chuyến bay thương mại đầu tiên từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Hải Phòng sau khoảng 4 tháng dừng hoạt động đã hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào 17h30’.

Theo ghi nhận, cả 115 hành khách trên chuyến bay này đều tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay và thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Những hành khách trên chuyến bay đầu tiên về Hải Phòng sau 4 tháng tạm dừng hoạt động

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch, Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi đã thực hiệnkiểm tra y tế chặt chẽ, tiến hành sàng lọc, phân loại những người vào Hải Phòng từ các địa phương có nguy cơ và nguy cơ cao để tổ chức cách ly y tế hoặc theo dõi y tế phù hợp theo quy định. Tất cả các đơn vị liên quan đều thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố trong quá trình quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà, xét nghiệm và không để lây lan dịch ra cộng đồng.

Đồng chí Phạm Thu Xanh – Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 thành phố lưu ý: đối với 82 hành khách về các quận, huyện của Hải Phòng sẽ được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm ngay vào ngày thứ 2 và ngày thứ 7 theo quy định. Đồng chí đề nghị các địa phương cần nghiêm túc kiểm tra các điều kiện cách ly y tế tại nhà để có các biện pháp quản lý phù hợp, chặt chẽ, an toàn tuyệt đối, không để lây lan dịch bệnh ra địa phương.

Hải Phòng đang phấn đấu giữ thành phố trở thành “vùng xanh” an toàn. Với những giải pháp trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả,thành phố thực hiện mở lại đường hàng không nội địa, đường sắt, đường bộ theo chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan. Tuy nhiên, các bước triển khai cần chặt chẽ, tuyệt đối không chủ quan, sơ suất, ảnh hưởng đến thành quả chống dịch của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố trong thời gian qua.

Hồng Nhung – Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Video liên quan

Chủ Đề