Cách có phụ đề tiếng việt trên youtube

YouTube hiện nay được coi là mạng xã hội xem video lớn nhất giúp người dùng có thể tìm kiếm mọi video mà bạn cần cũng như tải video YouTube về máy tính với tốc độ nhanh nhất. Cùng với đó, khi xem video trên YouTube bạn còn có thể bật phụ đề để theo dõi được nội dung của video một cách chính xác hơn đối với những video có nội dung là ngôn ngữ nước ngoài hay giúp chúng ta nâng cao vốn ngoại ngữ hơn khi vừa nghe và vừa đọc được nôi dung. Tuy nhiên, không phải video nào cũng có phụ đề hay thậm chí là có phụ đề nhưng bạn chưa biết cách bật lên như thế nào. Do đó mà bài viết ngay sau đây, Taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn xem phụ đề trên YouTube một cách dễ dàng hơn chỉ với vài bước đơn giản.

Cách xem phụ đề trên YouTube

Bước 1: Sử dụng trình duyệt web bất kỳ, các bạn đăng nhập YouTube bằng tài khoản của mình và nhấn vào biểu tượng tài khoản góc trên bên trái giao diện rồi chọn Settings [Cài đặt] như hình dưới đây.

Bước 2: Giao diện cài đặt tài khoản hiện ra, các bạn tiếp tục nhấn vào mục Playback [Phát lại]

Bước 3: Tại mục Captions [Phụ đề], các bạn tích dấu kiểm vào tùy chọn Always show captions [Luôn hiển thị phụ đề] cài đặt theo ý thích của bạn.

Bạn có thể thay đổi cài đặt này ở những video sau, nhưng nếu để nguyên chế độ mặc định thì bạn có thể dễ kiểm soát hơn cũng như dễ dàng kiểm soát nội dung của các video đó. Còn bây giờ, hãy tận hưởng thành quả của mình nhờ vào việc điều chỉnh những cài đặt như trên bằng cách xem một vài video hỗ trợ phụ đề nhé.

Ngoài ra, phụ đề chỉ có sẵn trên video mà chủ sở hữu đã thêm vào và trên một số video nhất định mà YouTube tự động cung cấp phụ đề. Nếu video có phụ đề, bạn có thể bật phụ đề bằng cách nhấp vào biểu tượng phụ đề ở góc dưới bên phải màn hình video như hình trên và nhấn lại vào biểu tượng đó để tắt phụ đề.

Hy vọng bài viết trên đây, Taimienphi đã đưa ra cho bạn đọc một kiến thức cơ bản để có thể xem phụ đề trên Youtube một cách dễ dàng. Cùng với đó, thông thường khi up Video lên Youtube, nếu bạn muốn tạo phụ đề cho Video thì cần tải Video về, sử dụng phần mềm hỗ trợ để tạo phụ đề và upload lại Video lên Youtube. Tuy nhiên cách đó khá thủ công và mất khá nhiều thời gian để "render" video. Có một cách khác mà bạn có thể tạo phụ đề cho Video trực tiếp trên Youtube mà không cần phần mềm nào hỗ trợ, tất cả đã được chúng tôi hướng dẫn trong bài viết tạo phụ đề trực tiếp trên YouTube nhanh và đơn giản trước đó. Chúc các bạn thành công và tạo ra được nhiều video bổ ích.

Trên Youtube có rất nhiều video hay mà bạn có thể xem và tải về máy tính của mình, có nhiều cách tải video Youtube khác nhau như dùng phần mềm hay dịch vụ trực tuyến nhé, thường cách tải video Youtube trực tuyến được dùng nhiều hơn.

Xem phụ đề trên Youtube giúp mọi người có thể theo dõi được hết nội dung của video một cách chính xác hơn đối với những video có nội dung là ngôn ngữ nước ngoài. Hoặc nếu bạn muốn tắt tất cả phụ đề bạn cũng có thể làm được thông qua các bước hướng dẫn ngắn gọn xem phụ đề trên YouTube dưới đây và từ đó sẽ giúp các bạn thấy được cách để điều chỉnh những cài đặt cơ bản cho video tiếp theo.

Cách tải video Youtube bằng YouTube Go trên điện thoại Android Tắt quảng cáo youtube, chặn quảng cáo youtube, loại bỏ quảng cáo trên youtube Xem Youtube chỉ nghe tiếng và không thấy hình sửa như thế nào? Cách tải video Youtube kèm phụ đề cho máy tính và điện thoại Cách tải và cài đặt YouTube Vanced xem video Youtube Sử dụng Magic Actions xem phim trên youtube hiệu quả

Tính năng phụ đề video trên YouTube hỗ trợ người dùng rất nhiều khi xem các video nước ngoài, giúp bạn hiểu được nội dung hơn đặc biệt có thể học thêm ngoại ngữ thông qua bản dịch bên dưới video. Vậy nếu muốn học song song cùng lúc 2 ngoại ngữ trên video YouTube thì làm thế nào?

Với tiện ích Two Captions trên trình duyệt Chrome, người dùng sẽ xem được 2 tiếng phụ đề khác nhau cùng lúc gồm phụ đề chính của video YouTube và phụ đề thứ 2 mà bạn chọn để hiển thị. Hai phụ đề này sẽ xuất hiện cùng lúc trên video để bạn theo dõi và đối chiếu 2 bản dịch với nhau. Như vậy bạn vừa có thể học được rất nhiều tiếng ngoại ngữ cũng như cách sử dụng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hiển thị 2 phụ đề video YouTube.

  • 5 cách siêu dễ thêm phụ đề, caption vào video
  • Các trang web chuyển đổi định dạng file phụ đề miễn phí
  • Cách tạo phụ đề cho video YouTube nhanh chóng, đơn giản nhất
  • 5 bước đơn giản để xem phim có phụ để tiếng Việt trên Netflix

Hướng dẫn hiện 2 phụ đề video YouTube cùng lúc

Bước 1:

Người dùng click vào link dưới đây để cài tiện ích Two Captions trên trình duyệt Chrome

  • Tải tiện ích Two Captions Chrome

Bước 2:

Bây giờ bạn mở video YouTube và bật phụ đề video. Chúng ta chọn bất kỳ phụ đề mặc định của video để hiển thị trên giao diện cũng đều được.

Bước 3:

Bây giờ bạn nhấn vào biểu tượng tiện ích ở thanh truy cập trên trình duyệt rồi chuyển sang On để kích hoạt chế độ hiển thị phụ đề thứ 2 cho video.

Bước 4:

Lúc này bạn nhìn vào video sẽ hiển thị thêm các biểu tượng công cụ ở phía bên trái. Đầu tiên bạn hãy chọn loại ngôn ngữ thứ nhất hiện ở video.

Lúc này tiện ích sẽ nhập ngôn ngữ đó vào danh sách của mình. Bạn tiếp tục chuyển sang ngôn ngữ phụ đề có sẵn trong YouTube. Bạn bật bao nhiêu ngôn ngữ thì tiện ích sẽ nhập từng đó.

Bây giờ bạn chỉ cần chọn ngôn ngữ thứ 2 muốn hiển thị song song trên YouTube.

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy 2 phụ đề hiển thị cùng lúc trên video YouTube. Phụ đề gốc của YouTube được hiển thị ở phía trên còn phụ đề thứ 2 hiển thị ở bên dưới để bạn đối chiếu bản dịch video.

Chúng ta cũng có thể đổi sang những ngôn ngữ khác bằng cách chọn ngôn ngữ phụ đề mà YouTube cung cấp. Khi bạn bật ngôn ngữ phụ đề mới cho video thì tiện ích Two Captions sẽ tự động bổ sung ngôn ngữ đó vào danh sách phụ đề.

Bước 5:

Mở lại giao diện của tiện ích và nhấn vào mục Settings. Lúc này người dùng sẽ thấy tùy chọn tổ hợp phím tắt để hiển thị phụ đề thứ 2 cho video là Alt + D. Ngoài ra người dùng cũng có thể chọn kích cỡ nhỏ cho phụ đề tại Small text, có khoảng cách giữa 2 phụ đề Space between captions, đổi màu phụ đề 2 tại Custom colors.

Khi bạn chỉnh xong giao diện hiển thị phụ đề 2 sẽ được như hình dưới đây.

Với tiện ích Two Captions, người dùng sẽ dễ dàng xem song song 2 tiếng phụ đề khác nhau cùng lúc trên video YouTube. Các phụ đề được đồng bộ từ danh sách phụ đề video mà YouTube hỗ trợ.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • Cách dùng YouTube Kids trên máy tính
  • Cách đổi giao diện YouTube bằng SuperYouTube
  • Cách dùng tính năng xếp hàng phát video YouTube
  • Cách khoá hồ sơ Netflix đã tạo

Cách thêm phụ đề vào video YouTube đơn giản, nhanh chóng

  • Dễ dàng truyền tải được nội dung mà video hướng tới.
  • Với những video nói chuyện, phụ đề sẽ hỗ trợ phần nào nếu như giọng nói trong video không rõ, khó nghe.
  • Tiếp cận nhiều người xem.
  • Đối với những video sử dụng ngôn ngữ nước ngoài, việc thêm phụ đề giúp người xem cảm thấy tiện lợi và dễ hiểu hơn.
  • Trau dồi khả năng viết, đọc và hiểu ngôn ngữ.
  • Đăng nhập tài khoản YouTube trên website //www.youtube.com/
  • Nhấp vào biểu tượng tài khoản.
  • Chọn YouTube Studio.
  • Nhấp vào mục Phụ đề.
  • Chọn video cần thêm phụ đề.
  • Cài đặt ngôn ngữ của bạn và nhấn Xác nhận.
  • Nhấn mục Thêm.
  • Chọn cách thức nhập phụ đề.
  • Nhập phụ đề.
  • Chỉnh thời gian chạy của từng phụ đề.
  • Nhấp Đăng.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản trên website chính thức của YouTube: //www.youtube.com/

Đăng nhập tài khoản YouTube

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng tài khoản bên góc phải trên cùng màn hình.

Nhấp vào biểu tượng tài khoản

Bước 3: Tìm kiếm và chọn YouTube Studio.

Nhấn vào mục YouTube Studio

Bước 4: Nhấp vào mục Phụ đề.

Chọn mục Phụ đề

Bước 5: Chọn video cần thêm phụ đề.

Lựa chọn video cần chèn phụ đề

Bước 6: Cài đặt ngôn ngữ của bạn và nhấn Xác nhận.

Cài đặt ngôn ngữ và nhấn Xác nhận

Bước 7: Nhấn vào mục Thêm.

Nhấn vào Thêm để chèn phụ đề

Bước 8: Chọn cách thức nhập phụ đề:

  • Tải tệp lên: tải file phụ đề đã làm sẵn.
  • Tự nhập: trực tiếp nhập phụ đề cho video lúc này.

Chọn cách thức nhập phụ đề

Bước 9: Nhập phụ đề theo trình tự:

  • Nhập phụ đề 1, căn chỉnh thời gian xuất hiện phụ đề.
  • Nhấn nút + PHỤ ĐỀ bên góc trái màn hình để thêm phụ đề mới. Khi ấy, phụ đề 1 sẽ tự động được lưu lại.
  • Tiếp tục nhập phụ đề 2, 3, 4... cho đến khi hoàn thành.

Nhập phụ đề và chỉnh sửa

Bước 10: Điều chỉnh thời gian đầu và thời gian cuối phù hợp với phụ đề đã nhập. Hoặc để chỉnh thời gian đầu của phụ đề chính xác, bạn có thể chọn ô Tạm dừng khi nhập để video tự động dừng và điều chỉnh thời gian xuất hiện của phụ đề trên màn hình.

Căn chỉnh thời gian phù hợp

Bước 11: Nhấp Đăng sau khi hoàn tất việc thêm phụ đề vào video.

Nhấn Đăng

Trên đây là hướng dẫn thêm phụ đề trên YouTube nhanh chóng và đơn giản nhất. Đừng quên để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc chia sẻ và nhấn like nếu bạn có bất kì thắc mắc nào cần được giải đáp nhé!

Tham khảo: //support.google.com/youtube/answer/2734796?hl=vi

Video liên quan

Chủ Đề