Bộ ổn định dòng điện cho xe máy

Mạch ổn áp 12v cho xe máy : Mạch này cung cấp và ổn định điện áp đầu ra là 12V. Nó có một phạm vi ứng dụng rất rộng. Nó có thể được sử dụng để cấp nguồn cho các thiết bị ở mức ổn định.

Sơ đồ nguyên lý mạch ổn áp 12v cho xe máy

Nguyên lý làm việc của Mạch

Sử dụng sơ đồ mạch này, có thể chế tạo một bộ ổn áp đơn giản 12V dành cho xe máy bằng cách sử dụng các linh kiện điện tử rời rạc.

Với các giá trị linh kiện được đưa ra trong sơ đồ, bộ điều chỉnh điện áp cung cấp điện áp đầu ra là 12 volt
Đi-ốt điều chỉnh điện áp được sử dụng ở đây là D1, có mã linh kiệ là TL431C của Texas Instruments.

D1 cung cấp dòng điện cho cực B của T1 tạo ra hiệu điện thế 2,5 V trên R3. Điều này cho phép bạn tính toán điện áp đầu ra của nguồn, Uo, sử dụng công thức tính toán sau :

Uo = 2,5 [1 + [P1 + R2] / R3] [volt]

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH

MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

Đối với các điện áp đầu ra khác, bộ chia điện áp phải được điều chỉnh, chỉ cần đảm bảo rằng P1, R2 và R3 có ít nhất 1 mA. Điều này là cần thiết để tải gây ra bởi dòng điện đầu vào không đáng kể của TL431C. Trasistor công suất là loại Darlington với đội lợi dòng điện tối thiểu là 1000 để dòng cực E ra là 5 A. Điều này có nghĩa là transistor yêu cầu dòng cực B chỉ 5 mA

Tụ đệm và bộ tản nhiệt cho T1 đủ lớn cho dòng ra lên đến 2 A.
Nếu bạn cần dòng điện cao hơn [lên đến 5 A] thì transistor công suất được gắn trên bộ tản nhiệt bên ngoài. Đồng thời tăng điện dung 10.000 uF.

Số lượt xem: 353

ROBOT IOT LKTM


Công Dụng

1. Hỗ trợ giúp động cơ hoạt động liên tục, hiệu quả, cải thiện công suất động cơ. Dây nguồn nối tiếp với ắc quy được mạ đồng phủ silicon, dẫn điện cực chuẩn.
2. Hỗ trợ giảm nhiên liệu so với không dùng
3. Giữ an toàn cho ắc quy, hiệu suất ắc qui được nâng cao đồng nghĩa với việc giảm nhu cầu về dòng điện xạc, sử dụng tải máy phát hợp lý sẽ dẫn tới giảm tiêu hao nhiên liệu.
4. Luôn giữ nguồn trong ắc quy ở một khoảng cách an toàn. Chống sụt nguồn cho ắc quy, nhất là ắc quy khô.
5. Kiểm soát ắc quy trong giới hạn từ 12-15V.
6. Tăng khả năng ổn định dòng điện, đảm bảo cho các thiết bị điện tử trên xe được kéo dài tuổi thọ và hoạt động ổn định. Làm cho đèn pha xe sáng hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ bóng đèn.
7. Giảm thiểu tác động khi hộp số tự động sang số, đảm bảo hộp số hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ hộp số.


Hướng Dẫn lắp đặt :

1. Vệ sinh, lau sạch mặt trên ắc quy và bóc lớp băng dính, dán mặt sau sản phẩm vào nơi đã được làm sạch.
2. Đầu tiên, nối cọc âm [dây đen] của sản phẩm với cọc âm [-] của bình ắc qui. Tiếp theo, nối dây dương [dây đỏ] [+] với cực dương của bình. Lưu ý: Làm dứt khoát một lần, tránh nối liên tục.
3. Khi nối 2 dây vào 2 cọc bình xong, điện áp bình sẽ được hiển thị trên led [led chuyển sang xanh], cho biết đã hoạt động.
4. Sau khi lắp đặt, Nổ máy trong vòng 10 phút [chú ý tắt hoàn toàn mọi thiết bị phụ tải như điều hòa, đèn, loa…], sau đó có thể lái xe.
5. Dùng được cho mọi loại xe sử dụng điện 12 hoặc 24V : Xe tải, ô tô con, xe máy …

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPTSố ĐKKD: 0312776486 - Ngày cấp: 13/05/2014, được sửa đổi lần thứ 20, ngày 26/04/2022.Cơ quan cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM.Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà A, Vườn Ươm Doanh Nghiệp, Lô D.01, Đường Tân Thuận, Khu chế xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.Email:

Chủ Đề