Buff trong Liên Quân là gì

Nếu bạn là người thường xuyên dành nhiều thời gian lướt mạng internet hay chơi game thì sẽ không còn cảm thấy xa lạ gì với thuật ngữ buff. Vậy thì buff là gì? Cùng muahangdambao.com khám phá nghĩa của từ này trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

Buff là gì?

Theo từ điển tiếng Anh thì buff có khá nhiều nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số nghĩa thông dụng của từ này:

  • Buff được dùng để chỉ da của con trâu hoặc bò [danh từ]
  • Màu vàng sẫm đậm, giống màu da bò [danh từ]
  • Đánh bóng bề mặt bằng vải mềm [ngoại động từ]

Tùy vào ngữ cảnh mà bạn hãy sử dụng từ cho đúng, tránh gây hiểu nhầm không đáng có cho người nghe nhé!

Buff có nghĩa là gì?

Buff là gì trên Facebook?

Trên thực tế, người sử dụng Facebook càng có nhiều lượt theo dõi trên Facebook thì sẽ càng nổi tiếng và được nhiều người người biết đến. Thậm chí, không chỉ được mọi người chú ý biết tới mà đó cũng là 1 cách để kiếm tiền. Và để có được nhiều người theo dõi hơn thì buff sub, buff like trên Facebook  chính là chìa khóa để người dùng làm được điều này một cách nhanh chóng hơn.

Như vậy, có thể hiểu đơn giản buff trên Facebook chính là làm tăng số lượng người theo dõi hoặc like trang cá nhân [fanpage] của mình để tăng độ nhận diện với công chúng.

Buff là gì trong Liên minh huyền thoại?

Buff là một thuật ngữ riêng biệt được sử dụng trong game, đặc biệt là các thể loại MMORPG và MOBA. Đây là từ để thể hiện sự gia tăng sức mạnh của một vị tướng, vật phẩm, phụ kiện bên trong trò chơi theo hai công dụng chính sau.

  • Cách sử dụng thứ nhất: Dùng để mô tả việc tăng mức sức mạnh vĩnh viễn [hoặc là vô thời hạn] của một vị tướng, vật phẩm, phụ kiện nào đó. Đây là kết quả của việc các nhà sản xuất điều chỉnh cơ chế của trò chơi, thường là để duy trì sự cân bằng trong trò chơi.

Ví dụ: Vị tướng Master Yi trong game Liên Minh Huyền Thoại ở phiên bản cập nhật 11.5 đã được Buff. Cụ thể, tướng này được điều chỉnh chiêu E sát thương chuẩn gây thêm theo đòn đánh tăng từ 18 – 50 lên 20 – 60. Nói tóm lại, Master Yi bản cập nhật đã được tăng thêm sát thương, và đó gọi là buff.

  • Cách sử dụng thứ hai: Là để mô tả một hiệu ứng nào đó [thường được sử dụng như một câu lệnh] để tạm thời cường hóa hay làm tăng sức mạnh của một người chơi.

Ví dụ: Chiêu W của vị tướng hỗ trợ Sona trong Liên Minh Huyền Thoại có thể Buff thêm máu [hồi máu] cho bản thân và đồng minh xung quanh. Hoặc chiêu cuối R của Lulu [khổng lồ hoá] có thể khiến cho đồng minh của mình trở nên khổng lồ và mạnh mẽ hơn trước.

Chiêu cuối của Sona được buff sức mạnh đáng kể trong phiên bản gần đây

Xem thêm: Gank là gì? Gank có ý nghĩa thế nào trong game và đời sống?

Buff là gì trong Liên quân mobile?

Buff trong Liên quân cũng có ý nghĩa tương tự như trong Liên Minh Huyền Thoại nhưng còn có một cách hiểu khác với cái tên “buff bẩn”. Vậy buff bẩn là gì mà khiến người chơi khó chịu đến vậy?

Buff bẩn hiện đang là một trong những vấn nạn tồi tệ nhất của Liên Quân Mobile nói riêng cũng như là các tựa game mobile MOBA nói chung. Buff bẩn hay là buff elo là một thuật ngữ riêng để chỉ tình trạng gian lận điểm xếp hạng của các game thủ hoặc là sử dụng 1 thủ thuật công nghệ nào đó để thực hiện dàn xếp kết quả trận đấu để có lợi nhất cho tài khoản chính của bản thân.

Điều này vô cùng phổ biến trong các tựa game mobile MOBA, đối kháng và nếu như có hiển thị cả ảnh đại diện cá nhân thì mọi thứ lại càng dễ dàng hơn rất nhiều lần.

Ảnh đại diện sẽ là công cụ tuyệt vời để nhận diện được tài khoản phụ dễ dàng hơn, giúp game thủ tìm được trận của ngay khi mới vừa ấn bắt đầu, còn nếu không thì họ sẽ cứ đợi tiếp mà không cần phải lo vào nhầm trận. Ngoài ra các tài khoản phụ này cũng thường có điểm số ngang bằng với tài khoản chính nên khả năng gặp lại trong các trận sau rất cao mà không sợ bị làm giảm điểm uy tín.

Đối với  các bậc rank cao hơn thì ảnh đại diện sẽ bị che lấp đi, tuy nhiên buff bẩn vẫn có thể xuất hiện được trong các trận. Bằng một vài thủ thuật nhỏ ở khung giờ thích hợp thì những tài khoản ở bậc Cao Thủ hay Thách Đấu đi lên nhờ buff bẩn là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Ban đầu, hiện tượng buff bẩn sẽ chỉ xuất hiện trong game Liên Quân Mobile, tuy nhiên sau này nó đã lan rộng đến hàng loạt tựa game khác nữa trong đó có cả Tốc Chiến. Vấn nạn này khiến việc chơi game giải trí đã không còn tính công bằng nữa, hy vọng rằng Garena cũng như Riot Games sẽ sớm tìm cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này.

Buff bẩn là hành vi bị nhiều game thủ lên án

Buff trong truyện có nghĩa là gì?

Buff trong truyện tranh có thể được hiểu đơn giản là hình thức “lăng xê” về sức mạnh, tính cách hay vẻ đẹp nào đấy của nhân vật chính. Nói tóm lại là tác giả sẽ ưu ái cho nhân vật chính rất nhiều về mọi mặt, chủ yếu là tài năng, nhan sắc, gia thế.

Xem thêm:1001 kí tự đặc biệt FF [Free Fire] – tạo tên FF hay nhất 2021

Mong rằng bài viết này của muahangdambao.com đã giúp cho bạn đọc hiểu được nghĩa của từ buff là gì trong nhiều trường hợp để tránh sử dụng sai, gây hiểu nhầm cho người nghe nhé!

Buff bẩn là gì? Bạn đã hiểu ý nghĩa của buff trong game hay chưa?

5 [100%] 1 vote

Với các game thủ hâm mộ những tựa game MOBA hay MMORPG như Liên quân Mobile, LOL, DOTA,…Buff không phải thuật ngữ gì xa lại. Nếu bạn là người mới tập tành chơi game đang muốn tìm hiểu những thuật ngữ phổ biến trong game thì bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc Buff là gì, buff bẩn là gì cho các bạn.

Buff là gì trong game?

Buff là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng trong game, nhất là dòng game MOBA hay MMORPG. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp từ Buff trong tựa game được nhiều người chơi nhất hiện nay là Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại [LOL].

Vậy buff là gì? Đây từ để mô tả sự gia tăng sức mạnh của một vị tướng, vật phẩm hoặc phụ kiện trong game theo hai công dụng chính. 

Cách sử dụng thứ nhất: Buff là mô tả việc tăng mức sức mạnh vĩnh viễn [hoặc vô thời hạn] của một vị tướng, vật phẩm hoặc phụ kiện. Đây là kết quả của việc điều chỉnh cơ chế của game, thường là để tạo sự cân bằng trong game. 

Ví dụ: Master Yi trong game LOL [Liên Minh Huyền Thoại] cập nhật phiên bản 11.5 được Buff, điều chỉnh chiêu E sát thương chuẩn thêm đòn đánh tăng từ 18-50 lên 20-60.

Buff là gì trong game?

Cách sử dụng thứ hai: Buff là mô tả một hiệu ứng [thường sử dụng như câu thần chú] để tạm thời cường hóa, gia tăng sức mạnh của người chơi.

Ví dụ:

  • Chiêu W của tướng Sona trong Liên Minh Huyền Thoại có khả năng Buff máu [hồi máu] cho mình và đồng minh xung quanh.
  • Chiêu cuối R của tướng Lulu có thể biến đồng minh trở nên khổng lồ và mạnh mẽ hơn.

Buff bẩn là gì?

Buff bẩn là thuật ngữ sử dụng trong game để nói đến việc người chơi có hành vi gian lận điểm xếp hạng hoặc sử dụng thủ thuật nhằm dàn xếp tỉ số trận đấu bằng cách sử dụng các tài khoản game phụ của mình để tạo nên các trận thắng liên tiếp, giúp tạo thành tích cao cho tài khoản chính hoặc để cày thuê cho người khác. 

Buff bẩn là gì?

Việc Buff bẩn rất phổ biến với các thể loại game mobile MOBA, đối kháng và sẽ càng trở nên dễ dàng hơn với những trò chơi có hiển thị ảnh đại diện cá nhân ở hàng chờ khi tìm trận đấu. Việc để ảnh đại diện này sẽ tạo điều kiện cho “Buff bẩn” hoành hành vì những người chơi gian lận sẽ chọn loại ảnh đại diện độc đáo, dễ nhận biết, để họ dễ dàng tìm được trận đấu của nhau thì mới ấn nút “sẵn sàng”, điều này giúp họ tránh vào nhầm trận. 

Điển hình có thể nói đến trường hợp của game Liên quân, việc buff bẩn đang là một trong những vấn nạn nhức nhối của tựa game này. Phương án được đưa ra để dẹp nạn buff bẩn chính là việc xóa bỏ tính năng Ẩn lịch sử đấu để dễ phát hiện buff bẩn và tố cáo. Chính Garena đã từng cân nhắc việc xóa tính năng này, tuy nhiên Ẩn lịch sử đấu vẫn được giữ nguyên.

Buff bẩn Liên quân là vấn nạn với các game thủ và nhà phát hành

Với những nỗ lực “dẹp buff bẩn”, Garena cùng những biện pháp mạnh tay như khóa nick, cấm vĩnh viễn,…phần nào đã khiến tình trạng buff bẩn Liên quân giảm hẳn ở mùa Liên quân hiện tại.

Những thuật ngữ khác liên quan đến “Buff”

Buff like là gì?

Buff like có nghĩa tương đương với hack like. Đây là hành vi nhằm làm tăng lượng like Facebook, Tiktok, Instagram cho người dùng cá nhân hoặc Fanpage.

Thường có 3 cách buff like phổ biến: 

  • Thủ công [miễn phí]: Hằng ngày bạn cần phải đi like, comment ở bài viết khác nhau trên Facebook để có tương tác qua lại với những người dùng. Người ta thường gọi đây là đi like dạo và comment dạo. Cách tăng like Facebook này khá mất công và tốn nhiều thời gian của bạn.
  • Auto tương tác: Bằng việc sử dụng công cụ buff like trả phí, bạn sẽ không cần phải đi tương tác thủ công. Bạn chỉ cần cài đặt số lượng cho công cụ tự động đi like và comment vào những nội dung trên Facebook là nó sẽ thay bạn làm tất cả.
  • Like chéo hay còn gọi là trao đổi like giữa các người dùng Facebook với nhau, có thể là Facebook cá nhân hoặc FanPage. Bạn chỉ cần tham gia vào các nhóm trao đổi like trên Facebook và thực hiện đúng theo quy định của nhóm đó. Hình thức hoạt động của các nhóm buff like này là bạn sẽ đi like cho người khác và người đó cũng sẽ like lại cho bạn. Cách làm này cũng khá tốn thời gian và thường bị hạn chế về số lượng thành viên tham gia Like Chéo trong group.

Buff đơn ảo shopee

Buff chỉ số ảo là hoạt động gian lận nhằm tạo ra số lượng lớn các đơn hàng, đánh giá, lượng người theo dõi và lượt thích ảo cho Shop nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng

Vì trước khi đặt hàng, người mua hàng thường tham khảo những chỉ số như lượng sản phẩm Đã bán, lượt Thích, lượt Đánh giá và số lượng Người theo dõi Shop để đưa ra quyết định mua hàng nên nhiều shop đã sử dụng hành vi Buff đơn ảo shopee để tạo các chỉ số đẹp

Buff đơn ảo shopee là tình trạng khá phổ biến hiện nay

Buff đơn ảo shopee là hành vi bị nghiêm cấm. Những hoạt động buff đơn ảo sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tạosự thiếu công bằng cho những Shop đang tuân thủ đúng quy định.

>>> Bài viết tham khảo: Auto là gì? Khám phá nghĩa của “auto” trên mạng xã hội

HY vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu được Buff là gì, buff bẩn là gì cùng những thuật ngữ buff liên quan. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại câu hỏi ở phần bình luận phía dưới nhé!

Video liên quan

Chủ Đề