Ca sĩ chăm trang điểm nhất là ai?

nam gioi trang diem anh 3

Rome cổ đại: Đến thế kỷ 1, việc trang điểm ở nam giới có nhiều thay đổi theo hướng bóng bẩy hơn. Đàn ông La Mã thường làm hồng má, sử dụng bột phấn làm trắng da. Nam giới cũng sơn móng tay bằng hỗn hợp mỡ lợn và máu. Thời Rome cổ đại, giới quý tộc tin rằng việc dùng sơn bôi lên đầu giúp họ che vết hói. Trong ảnh là người đàn ông Fayum trang điểm và đeo nhiều trang sức.

nam gioi trang diem anh 4

Nước Anh thời Elizabeth: Dưới thời Nữ hoàng Elizabeth I, trang điểm ở nam giới trở nên cực thịnh và là thước đo của sự quý tộc, giàu có. Giống với phụ nữ, đàn ông Anh dùng chì trang điểm để gương mặt trở nên trắng bệch. Tuy nhiên, việc này gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, nhất là bị bong tróc da, thậm chí ngộ độc dẫn đến tử vong.

nam gioi trang diem anh 5

Nước Pháp thế kỷ 18: Vua Louis XVI được xem là biểu tượng của sự xa hoa. Ông không giấu việc có đam mê với trang điểm và làm tóc. Lịch sử ghi nhận ông bị hói ở tuổi 23 và phải che đậy chúng. Điều này thúc đẩy phong trào đội tóc giả ở tầng lớp quý tộc, lúc đầu là làm chiều lòng vua và sau đó trở thành xu hướng. Đàn ông Pháp giai đoạn này cũng yêu thích trang phục diềm sặc sỡ, giày cao gót và mũ lông thú.

nam gioi trang diem anh 6

Đầu những năm 1930: Mãi thời gian sau, trang điểm ở nam giới bị bãi bỏ, thậm chí bị cấm bởi Nữ hoàng Anh Victoria I suốt nhiều năm. Tuy nhiên, đến thời hiện đại, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của điện ảnh Hollywood, việc nam giới làm đẹp bắt đầu thịnh hành trở lại. Vẻ ngoài hào nhoáng của các tài tử mở đầu trào lưu đàn ông trang điểm, làm đẹp trên thế giới. Clark Gable (ảnh) là ngôi sao điển hình chỉ những sao nam bóng bẩy.

nam gioi trang diem anh 14

Từ việc thể hiện quyền lực ở Ai Cập cổ đại, trang điểm ngày nay trở thành công cụ để nam giới hay những nghệ sĩ nam thể hiện cá tính thậm chí xu hướng tính dục. Tuy vẫn còn nhiều kỳ thị nhưng nhiều công ty đã phát triển dòng mỹ phẩm như kem dưỡng có thành phần che khuyết điểm, kem chống nắng có màu cho nam giới... "Chúng ta khó lòng đoán được tương lai, chỉ biết rằng công nghệ làm đẹp không chỉ dành cho đàn ông, sự kỳ thị cũng đã giảm đi nhiều", chuyên gia khẳng định.

Jaden Smith và những sao nam là người song tính

Nhiều sao nam ở Hollywood không ngại thừa nhận là người song tính, tiêu biểu có diễn viên huyền thoại Marlon Brando, ca sĩ trẻ Jaden Smith...