Cách khắc phục lỗi phần êềm thường gặp năm 2024

Khi sử dụng máy tính văn phòng, bất kỳ ai cũng sẽ không tránh khỏi những lỗi phần mềm, điều này gây ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của bạn khi mà tất cả các dữ liệu, thông tin đều lưu trên máy, và bạn không biết phải làm gì. Vậy các lỗi phần mền thường gặp và cách xử lý của máy tính văn phòng như thế nào?

Trong quá trình sử dụng máy tính, không ai có thể đảm bảo mình sẽ không gặp sự cố về máy tính, không phải lỗi phần cứng thì cũng sẽ lỗi phần mềm. Tuy nhiên nhiều người chỉ biết là thấy lỗi nhưng không biết lỗi gì và cách khắc phục ra sao.

Các lỗi thường gặp của phần mềm máy tính văn phòng

Một số lỗi phần mềm thường gặp của máy tính văn phòng như sau:

- Lỗi phần mềm bị nhiễm virus:

Nhiễm virus là lỗi thường gặp nhất của bất kỳ máy tính nào. Khi mắc lỗi này bạn sẽ thường gặp các dấu hiệu như mở máy lên vào các trình duyệt web sẽ xuất hiện thêm các web lạ một cách tự động.

Ngoài ra, khi mở web hay truy xuất dữ liệu, tệp tin, mở các chương trình khác trong máy ứng dụng đều chậm hơn nhiều so với bình thường. Đồng thời, cũng có xuất hiện nhiều file có mục mở rộng .exe trùng với các tên khác trong máy của bạn.

- Lỗi trong quá trình kết nối internet:

Lỗi này xảy ra ở hầu hết tất cả các máy khi kết nối với dây mạng: lỗi này thường thấy chính là lỗi “Limited Access” hay là “Limited connectivity”. Một cách dễ nhìn thấy hơi chính là biểu tượng mạng xuất hiện dấu chấm than vàng.

Khi mắc lỗi này bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ trình duyệt web nào,hay tìm dữ liệu nào mà yêu cầu có kết nối internet.

- Lỗi máy hoạt động quá nóng, việc truy xuất dữ liệu diễn ra chậm

Trong quá trình sử dụng máy tính của dân văn phòng, chắc chắn ai cũng từng thấy tình trạng mở máy lên phát ra tiếng kêu rất to, khi chạm vào máy thấy rất nóng dù chỉ hoạt động được một thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, việc truy suất dữ liệu của máy cũng trở nên chậm hơn.

Đó chỉ là những lỗi phần mềm của máy, nhưng nếu không khắc phục sớm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền của máy tính và gây hư hỏng cho máy.

Cách xử lý các lỗi của phần mềm máy tính văn phòng

Với mỗi một lỗi của phần mềm máy tính văn phòng sẽ có những cách khắc phục, xử lý lỗi khác nhau:

- Với lỗi nhiễm virus thì cách khắc phục tốt nhất đó là sử dụng một phần mềm diệt virus tốt.

Một phần mềm tốt là phần mềm của những đơn vị có bản quyền, luôn cập nhập bản mới an toàn cho người dùng như BKAV, AVG Antivirus,…

Cách khắc phục lỗi phần êềm thường gặp năm 2024

- Với lỗi không kết nối được internet: Để khắc phục lỗi internet của máy tính văn phòng bạn cần thực hiện các bước sau:

Nháy chuột phải vào biểu tượng mạng sau đó chọn “open network and sharing center” -> nháy chuột phải vào dòng “local area connection” -> properties -> configure -> chọn tab “advanced” -> network address và thay đổi giá trị value sau đó nhập 12 chữ số ngẫu nhiên vào ô này.

Cách khắc phục lỗi phần êềm thường gặp năm 2024

Khi thực hiện theo các bước này đảm bảo bạn sẽ khắc phục được lỗi kết nối internet.

- Khi xảy ra lỗi nóng máy, xuất dữ liệu chậm:

Khi xảy ra lỗi nóng máy bạn hãy tắt các chương trình khi đã sử dụng xong để tránh hiện tượng máy hoạt động quá tải cũng làm máy hoạt động nóng và chậm hơn.

Với hiện tượng truy xuất dữ liệu trong máy chậm nguyên nhân là do máy bị phân mảnh, để khắc phục hiện tượng này thì khoảng 1 tháng 1 lần bạn hãy cải thiện tốc độ của ổ cứng bằng cách vào program -> accessories -> system tools -> disk dẻagmenter.

Lỗi phần mềm của máy tính là điều khó tránh khỏi nhưng mỗi người cần biết cách hạn chế máy tính của mình ít gặp phải lỗi phần mềm vì khi mắc lỗi sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến công việc của bạn.


BẠN CẦN ĐỌC THÊM: - Tổng hợp các phần mềm máy tính mà dân văn phòng không thể thiếu trong công việc - Dịch vụ bảo trì máy tính ở đâu tốt nhất cho dân văn phòng?


Mách bạn cách hạn chế mắc các lỗi của máy tính văn phòng

Khi mắc các lỗi phần mềm hầu hết đều có thể khắc phục được bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến công việc cũng như gây khó khăn nhiều trong quá trình làm việc.

Cách khắc phục lỗi phần êềm thường gặp năm 2024

Để hạn chế mắc các lỗi của máy tính văn phòng, giải pháp tốt nhất bạn cần biết đó là ngay từ khi chọn mua máy bạn nên lựa chọn công ty bán máy tính uy tín cùng chế độ bảo hành tốt để có thể giúp bạn khắc phục lỗi phần mềm nhanh nhất và an toàn nhất trong quá trình sử dụng.

Hiện nay, công ty H-Sky đang là công ty chuyên máy tính cho văn phòng chất lượng cao với chế độ bảo hành phần mềm trọn đời, có thể nói đây địa chỉ tin cậy để giúp bạn có quá trình làm việc hiệu quả và an toàn nhất.