Ca sĩ giao linh sinh năm nào là ai?

Tiểu sử ca sĩ Giao Linh và cuộc sống với người chồng từng có 3 đời vợ

GonHub » Kiến thức » Nghệ sĩ » Tiểu sử ca sĩ Giao Linh và cuộc sống với người chồng từng có 3 đời vợ

Tiểu sử ca sĩ Giao Linh chi tiết, chính xác nhất về năm sinh, quê quán và những bí mật đời tư giúp người hâm mộ có cái nhìn cụ thể nhất. Với những người yêu thích thể loại nhạc Vàng thì cái tên Giao Linh đã quá quen thuộc, với tiếng ca và phong cách biểu diễn trầm buồn nên bà được mệnh danh là “nữ hoàng sầu muộn”. Là một cái tên nổi tiếng và là cây cổ thụ trong làng nhạc Việt, những ca khúc của ca sĩ Giao Linh luôn nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và công chúng yêu nhạc. Tuy nhiên, là một người sống kín tiếng nên khán giả ít thấy thông tin về đời sống của bà. Chính vì vậy, chúng tôi xin tổng hợp những thông tin của ca sĩ Giao Linh đầy đủ nhất dưới đây, cùng khám phá nhé.

Hãy cùng gonhub.com tìm hiểu thông tin ca sĩ Giao Linh và những bí mật đời tư của “nữ hoàng sầu muộn” dưới đây nhé.

I. Những bài hát hay nhất của Giao Linh


II. Thông tin tiểu sử ca sĩ Giao Linh

1. Profile của Giao Linh

2. Con đường sự nghiệp của Giao Linh

Đỗ Thị Sinh sinh ra tại Sài Gòn trong một gia đình nghèo gồm bảy anh chị em nhưng không ai tham gia lĩnh vực nghệ thuật. Bà đam mê ca hát từ thuở nhỏ, và mẹ bà vẫn lén mời thầy về dạy nhạc cho bà dù rằng người cha không đồng ý. Trong một chuyến đi chơi Đà Lạt vào năm 1965, khi Đỗ Thị Sinh bày tỏ ước muốn ca hát của mình với người bạn thân và xin tư vấn đặt nghệ danh thì người bạn gợi ý tên “Giao Linh” vì tin rằng “nghệ danh này sẽ gặp nhiều may mắn”.

Giao Linh bắt đầu sự nghiệp ca hát kể từ dấu mốc giành huy chương vàng khi đại diện đoàn Air Vietnam tham dự chương trình văn nghệ của đoàn “Kim Hoàng – Như Mai” vào năm 1966. Trong một buổi giao lưu văn nghệ năm 1966, nhạc sĩ Thu Hồ nghe được giọng hát Giao Linh và cho bà cơ hội lên hãng đĩa Continental để thử giọng vào ngày hôm sau. Thành công ở buổi thử giọng giúp Giao Linh ký được với hãng Continental hợp đồng thu đĩa độc quyền trong ba năm. Sau khi hết hạn hợp đồng, Giao Linh tiếp tục cộng tác với các hãng đĩa khác cũng như ra mắt băng nhạc “Sơn Ca 6” với riêng giọng ca của mình.

Năm 1982, Giao Linh rời Việt Nam sang Canada để đoàn tụ với gia đình. Tiệm phở “Linh” ở Toronto, Canada là nguồn sống chính của gia đình bà. Bà kết hôn năm 1987 và về sau thì sang định cư ở San Jose, California, Hoa Kỳ. Bà đi hát nhiều nơi và thu âm nhiều băng đĩa cho các trung tâm ca nhạc, trong đó có Trung tâm Băng nhạc Giao Linh [Giao Linh Productions] của chính bà tại Westminster, California, Hoa Kỳ.

Năm 2000, Giao Linh trở về Việt Nam biểu diễn. Tương tự như khi còn ở Canada, bà cũng mở một quán phở ở quận 10, thành phố Hồ Chí Minh nhưng quán đã ngưng phục vụ do Giao Linh quá bận rộn với công việc. Cho đến nay, giọng ca Giao Linh vẫn tiếp tục phục vụ khán thính giả yêu nhạc khắp mọi nơi. Bà còn tham gia các hoạt động từ thiện để trợ giúp đồng bào mình.

3. Danh mục băng đĩa nhạc của Giao Linh

3.1. Trước sự kiện 30 tháng 4 năm 1975

3.2. Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975

3.3. Trong nước Việt Nam

4. Tin đồn Giao Linh là mẹ Tuấn Vũ

“Nữ hoàng sầu muộn” cho biết thời gian qua có nhiều người đồn rằng Tuấn Vũ là con trai của Giao Linh, và cũng có không ít người tưởng thật. Thực tế, Tuấn Vũ chỉ là “đệ tử”, là bạn đồng môn của bà mà thôi. Nữ danh ca không có con, bà sống cùng chồng và các con riêng của chồng.

Trong khi đó, Tuấn Vũ cũng từng trả lời với báo giới rằng Giao Linh chính là thần tượng của anh, người đã thu âm cùng anh trong album đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Chính Giao Linh là người khám phá giọng hát của Tuấn Vũ từ năm 1988, và trong chương trình Solo cùng bolero năm nay, bà chia sẻ đã bắt gặp một Tuấn Vũ thứ hai.

5. Giao Linh bị nhồi máu cơ tim

Chồng danh ca cho biết ngày 28/6, Giao Linh thu âm một số bản nhạc. Đến bài thứ năm, bà than mệt, tức ngực và phải ngồi nghỉ một lát. Nghĩ trúng gió, bà nhờ người cạo gió rồi trở về nhà. Sáng hôm sau, bà được chồng đo huyết áp mới thấy chỉ số xuống quá thấp so với thông thường. Ca sĩ được đề nghị chuyển vào bệnh viện Gia Định, quận Bình Thạnh. Các bác sĩ chẩn đoán bà bị nhồi máu cơ tim.

Do bệnh tình chuyển biến nặng, nhịp tim giảm, bà được bác sĩ lắp ba ống đỡ động mạch. 10 ngày sau, tình trạng bệnh đỡ dần, Giao Linh xuất viện. Ông xã danh ca cho biết đây là sự cố nguy kịch với bà bởi trước đó bà không có dấu hiệu bất ổn nào về sức khỏe.

6. Giao Linh và người chồng có 3 đời vợ

Giao Linh và chồng từng gặp gỡ nhau từ năm bà mới 17 tuổi, nhưng phải đến hai mươi năm sau thì cả hai mới về chung tổ ấm. Bà chia sẻ: “Chúng tôi gặp nhau trong nhóm bạn và chỉ coi nhau như bạn bè đến chục năm trôi qua. Anh để ý thích nhưng vì tôi có nhiều người theo nên anh không dám tỏ tình. Nghe nhiều lời đồn thổi về tính anh đào hoa, nhiều đời vợ nên ngày anh ngỏ lời, tôi mới buông một câu đùa giỡn “trời ơi, ai mà dám lấy anh, anh nhiều vợ thấy mồ”, điều đó làm anh giận và không gặp tôi nữa. Rồi biến cố xảy ra, chúng tôi thất lạc nhau đến gần 10 năm sau mới gặp lại trên đất Mỹ.

Thời điểm đó, anh có cuộc sống tự do và lại một lần nữa ngỏ lời với tôi. Cảm nhận được cái tình của anh dành cho mình bởi anh đã theo đuổi tôi 20 năm rồi. Lúc đó tôi bị dao động nhiều nhưng vẫn rất sợ quá khứ của anh. Khi gặp anh, tôi vẫn còn độc thân nhưng anh đã có 6 đứa con riêng qua 3 đời vợ. Tôi phân vân không biết mình có chịu đựng nổi các rắc rối trong gia đình không bởi một dòng con đã không thấu rồi mà anh lại có tới 3 dòng”.

Trải qua những tháng ngày bôn ba đủ để nữ danh ca giữ vững lòng tin vào chính mình. Giao Linh tâm sự bà tin vào duyên nợ dù lúc hay tin cả hai kết hôn, bạn bè ai cũng ngăn cản, sợ bà không chịu nổi cuộc sống nếu bị ông lừa dối.

Cuộc hôn nhân không nhận được nhiều sự chúc phúc từ bạn bè, Giao Linh kể: “Ngày mà chúng tôi đi làm hôn thú, chỉ có quan tòa và 2 cô thư ký làm chứng tại Las Vegas, năm 1988. Khi về Canada, tôi có thai nhưng do lớn tuổi nên không giữ được. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tôi nhận thấy anh là người trách nhiệm, thương con, lo cho gia đình, quý mến những người mẹ của con mình. Đợt kỷ niệm 30 năm ngày cưới, anh dẫn tôi đi ăn tối ấm cúng, giản dị để ôn lại tình cảm”.

Trên đây là toàn bộ thông tin tiểu sử ca sĩ Giao Linh và những bí mật trong cuộc sống đời tư, sự nghiệp, hy vọng sẽ giúp những người hâm mộ có cái nhìn toàn diện hơn về ca sĩ nhạc Vàng nổi tiếng này. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giải đáp được mọi băn khoăn của người hâm mộ và hãy thường xuyên truy cập gonhub.com để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhất nhé.

Nghệ sĩ - Tags: Giao Linh, tiểu sử ca sĩ

Video liên quan

Chủ Đề