Cách ấp trứng cút lộn tại nhà không cần máy

Trứng cút là nguồn thức ăn bổ dưỡng và được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng đặc biệt là trứng cút lộn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều bà con chăn nuôi lại gặp khó khăn trong quá trình ấp trứng do tỷ lệ nở kém gây lãng phí thời gian và công sức.

Hiểu được những khó khăn của bà con chăn nuôi. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu và thử nghiệm cách ấp trứng cút tại nhà hiệu quả tại nhà thì qua thực tế cho thấy việc sử dụng máy ấp trứng cho tỷ lệ cao hơn rất nhiều lần so với những phương pháp ấp thủ công khác.

MÁY ẤP TRỨNG CÚT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Việc cho ra đời chiếc máy ấp trứng mini là vô cùng cần thiết với chi phí cực thấp, không cần am hiểu kỹ thuật vẫn ấp nở thành công với tỷ lệ tối thiểu >95%. Giờ đây bà con hoàn toàn có thể yên tâm chủ động ấp trứng do chính con giốn nhà mình tạo ra.

Để ấp trứng cút tại nhà đạt tỷ lệ nở cao nhất các bác đảm bảo trứng cút có trống và được bảo quản những nơi thoáng mát, trứng không nên để ngoài quá lâu trước khi cho vào lò ấp. [Trứng đẻ xong khoảng 1 tuần nên cho vào máy để ấp luôn]. Nên loại bỏ những quả trứng méo mó, quá to hoặc quá nhỏ, rạn nứt.

Đối với trứng cút thì nhiệt độ ấp nở khoảng 37.1 -37.2 độ và độ ẩm khoảng 50-75%. Nếu bạn sử dụng máy ấp trứng ánh dương thìtất cả các thông số trên đã được cài đặt sẵn, mua về các bác chỉ việc dùng ngay

Trong thời gian ấp trứng mỗi ngày các bác nên đảo trứng khoảng 2-3 lần giúp trứng phát triển đồng đều và tránh hiện tượng sát trứng. Nếu ngại đảo trứng bằng tay các bác có thể mua bộ đảo trứng tự động.

Ấp trứng được khoảng 10-14 ngày nên soi trứng 1 lần để loại bỏ những quả trứng không có trống. Cách ngày nở 1-2 ngày sẽ ngừng đảo và để nở tự nhiên.

Trên đây là những kinh nghiệm ấp trứng cút tại nhà hiệu quả hy vọng sẽ giúp bà con có thêm thu nhập và giảm thiểu rủi ro trong chăn nuôi. Chúc bà con thành công

Xem ngay Video giới thiệu chi tiết máy ấp trứng cút tại đây:

Video liên quan

Chủ Đề