Cách bỏ thuốc la hiệu quả nhất

Lời Khuyên Cho Năm Mới: Dược Phẩm Cai Thuốc Lá

Other Languages
中文 [Chinese]English [US]한국어 [Korean]Español [Spanish]
Minus
Related Pages

Sử dụng dược phẩm cai thuốc lácó thể giúp bạn bỏ hút thuốc ngay năm nayđúng, cho dù bạn đã từng dùng thử loại thuốc này trước đây! Và bây giờ là thời điểm tốt nhất để bỏ hút thuốc. Báo cáo gần đây của Tổng y sĩexternal icon cho thấy bỏ hút thuốc có thể mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kể, bao gồm giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và đột quỵ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, và nhiều loại ung thư.

Có thể trước đây bạn từng dùng thử miếng dán nicotine hay kẹo cao su nicotine, hoặc bạn cũng có thể đã thử uống thuốc giúp cai thuốc lá do bác sĩ kê toa để cố gắng bỏ hút thuốc. Có thể trước đây bạn chỉ nghĩ đến việc uống thuốc viên để cai thuốc lá. Có những cách mới để sử dụng các dược phẩm cai thuốc lá này, như được trình bày dưới đây, có thể giúp gia tăng khả năng thành công của bạn. Khi nói đến việc cố gắng bỏ hút thuốc, lời khuyên tốt nhất là: đừng bỏ cuộc.

Đối mặt với thời điểm khó khăn nhất

Bỏ hút thuốc có thể rất khó, nhưng bằng cách sử dụng các dược phẩm cai thuốc lá đã được Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ [U.S. Food and Drug Administration, FDA] chấp thuận thì có thể mang lại hiệu quả qua ba cách chính:

  1. Các dược phẩm cai thuốc lá này giúp việc bỏ hút thuốc bớt khó khăn. Dược phẩm cai thuốc lá giúp bạn vượt qua những triệu chứng khó chịu, bao gồm cảm giác thèm hút thuốc, khó ngủ và khó tập trung, và cáu kỉnh. Những dược phẩm cai thuốc lá có chất nicotine mang tên liệu pháp thay thế nicotine, hoặc NRTcung cấp cho cơ thể bạn đủ lượng nicotine để làm giảm các triệu chứng khó chịu khi cai thuốc và giúp kiểm soát cơn thèm hút thuốc. Các loại dược phẩm không chứa nicotine giúp làm giảm ham muốn hút thuốc cũng như các triệu chứng khó chịu khi cai thuốc.
  2. Các dược phẩm cai thuốc lá này an toàn. Tất cả các loại thuốc được FDA phê duyệt đều được chứng minh là an toàn dựa trên nhiều năm nghiên cứu.
  3. Các dược phẩm cai thuốc lá này giúp bạn vượt qua những lúc khó khăn. Dược phẩm cai thuốc lá có thể giúp bạn vượt qua những ngày hoặc tuần lễ đầu của quá trình cai thuốc, khi đó là lúc khó duy trì quyết tâm nhất và cơn thèm hút thuốc cũng mạnh mẽ nhất. Nên bảo đảm việc sử dụng dược phẩm cai thuốc lá theo chỉ dẫn. Dùng đúng liều lượng trong khoảng thời gian phù hợp là điều quan trọng để thành công.
Đầu trang
Năm Mới, Phương Pháp Mới

Cho dù bạn đã cố gắng dùng dược phẩm cai thuốc lá trước đây, hãy cố gắng thử lại. Các nghiên cứu cho thấy Năm Cách Dùng Dược Phẩm Cai Thuốc Lá Mới để Bỏ Hút Thuốccó hiệu quả đối với những người người lớn muốn bỏ thuốc lá:

  1. Sử dụng nhiều hơn một loại thuốc NRT. Sử dụng miếng dán nicotine cùng với kẹo ngậm hoặc kẹo gum nicotine có thể tăng khả năng bỏ hút thuốc của bạn. Dán miếng dán vào buổi sáng để giảm các triệu chứng cai thuốc trong ngày, và sử dụng kẹo gum hoặc viên ngậm khi cơn thèm thuốc lên cao.
  2. Hãy hỏi bác sĩ của bạn về varenicline. Varenicline, một loại thuốc viên giúp cai thuốc lá, đã được chứng minh là đặc biệt hữu hiệu. Thuốc này làm giảm cảm giác muốn hút thuốc và cũng làm hút thuốc ít thỏa mãn hơn nếu bạn có hút. Bạn sẽ cần có toa thuốc để sử dụng varenicline, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bạn muốn dùng thử.
  3. Kết hợp tư vấn hoặc tập luyện từ một chương trình cai thuốc lá với dùng dược phẩm cai thuốc. Sử dụng cả hai phương pháp có thể giúp tăng gấp đôi khả năng bỏ hút thuốc thành công. Bạn có thể nhận tư vấn qua trang mạng, gặp mặt trực tiếp, cá nhân hoặc theo nhóm. Bạn cũng có thể gọi điện thoại cho một chương trình hỗ trợ cai thuốc láđể được tư vấn miễn phí.
  4. Nhận dược phẩm cai thuốc lá miễn phí hoặc giảm giá. Hầu hết các chương trình bảo hiểm y tế đều tài trợ cho các dược phẩm cai thuốc lá được FDA chấp thuận. Nếu bạn không có bảo hiểm hoặc dược phẩm không được tài trợ, tiểu bang của bạn có thể cung cấp NRT miễn phí hoặc giảm giá. Gọi 1-800-QUIT-NOW để biết thêm thông tin.
  5. Bạn có thể bắt đầu dùng một số dược phẩm cai thuốc lá trước khi bỏ hút thuốc. Có lời khuyên là nên sử dụng thuốc varenicline một hoặc hai tuần trước ngày bắt đầu bỏ hút thuốc. Có một vài nghiên cứu cho thấy bắt đầu dùng dược phẩm NRT đặc biệt là miếng dán nicotine 1 hoặc 2 tuần trước khi bỏ hút thuốc có thể giúp tăng khả năng cai thuốc lá vĩnh viễn. Khi bạn xin toa thuốc, hãy hỏi bác sĩ của bạn về thời điểm nào tốt nhất để bắt đầu sử dụng dược phẩm cai thuốc lá.

Dược phẩm cai thuốc lá có thể đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch bỏ hút thuốc của bạn, cho dù bạn quyết định sử dụng loại nào. Hãy nói chuyện với bác sĩ, dược sĩ hoặc chương trình chăm sóc sức khỏe của bạn để biết thêm thông tin về cách sử dụng dược phẩm cai thuốc lá cộng với sự tập luyện hoặc tư vấn để giúp bạn bỏ hút thuốc mãi mãi.

Các nguồn tài liệu

Dưới đây là một số tài liệu miễn phí để giúp bạn trong hành trình bỏ hút thuốc. Hãy tiếp tục cố gắng cho đến khi tìm được phương pháp phù hợp nhất cho mình. Hãy biến năm 2021 thành năm mà bạn cai thuốc lá mãi mãi!

laptop solid icon Web

  • Bỏ hút thuốc
  • Smokefree.govexternal icon

phone icon Điện thoại

  • 1-800-QUIT-NOW
  • 1-855-DÉJELO-YA [tiếng Tây Ban Nha]
  • Asian Smokers Quitlineexternal icon
    • 1-800-778-8440 [tiếng Việt Nam]
    • 1-800-838-8917 [tiếng Quảng Đông/Phổ Thông]
    • 1-800-556-5564 [tiếng Đại Hàn]

chat icon Ứng dụng trên điện thoại di động / Tin nhắn

    • SmokefreeTXTexternal iconchương trình giúp cai thuốc lá qua tin nhắn [đường dẫn này chỉ dành cho tiếng Anh]
    • Nhắn [Bỏ hút thuốc] đến 66819 chương trình giúp cai thuốc lá qua tin nhắn bằng tiếng Việt
    • Ứng dụng quitSTARTexternal icon chỉ dẫn, thông tin, và những bài tập để giúp bạn bỏ hút thuốc [đường dẫn này chỉ dành cho tiếng Anh]
Đầu trang
Kết quả thực tế

Điều quan trọng cần nhớ là bạn không đơn độc trong hành trình bỏ hút thuốc. Bên cạnh gia đình và bạn bè, bạn cũng có thể nhận sự hỗ trợ từ bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia tư vấn hoặc huấn luyện viên cai thuốc lá, cũng như những người đang cố gắng hoặc đã bỏ hút thuốc thành công.

Beatrice R. chia sẻ phương pháp bỏ hút thuốc của cô thông qua chiến dịch Tips From Former Smokers® [Tips®] của CDC. Cô đã sử dụng miếng dán nicotine và các loại dược phẩm cai thuốc lá khác để bỏ hút thuốc, cùng với sự động viên từ phía gia đình. Beatrice cho biết: Bạn sẽ cần được hỗ trợ, bởi vì mọi chuyện không phải lúc nào cũng dễ dàng, cô Beatrice cho biết. Mặc dù việc bỏ hút thuốc có thể là khó khăn, nhưng cô vẫn muốn chia sẻ câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho những người khác: Tôi muốn mang đến hy vọng cho mọi người rằng bạn có thể trở thành người không hút thuốc.

Đây có thể là năm để bạn thực hiện một cách bỏ hút thuốc mới và tận hưởng những lợi ích của việc cai thuốc. Giống như Beatrice và hàng triệu người Mỹ khác, bạn có được những thông tin giá trị để cai thuốc lávà các dược phẩm cai thuốc lá đã được chứng minh là có thể giúp bạn đạt được mục tiêu không hút thuốc.

Đầu trang

Video liên quan

Chủ Đề