Cách bố trí bàn ghế trong phòng làm việc

Gợi ý bố trí bàn ghế trong văn phòng hợp lý và khoa học

Bàn ghế văn phòng là một trong những sản phẩm nội thất không thể thiếu trong bất kì không gian làm việc nào. Một chiếc ghế văn phòng đẹp và được bố trí phù hợp phong thủy không chỉ khiến không gian văn phòng trở nên sang trọng và đẹp hơn, nó còn mang lại tiền tại, sự nghiệp cho người dùng. Việc bố trí bàn làm việc trong văn phòng phù hợp với nhân viên sẽ mang lại may mắn, tạo không khí thoải mái. Ngoài ra nó còn tránh được những rủi ro không đáng có trong không gian văn phòng và trong kinh doanh.

Chọn hướng đặt bàn ghế văn phòng

Theo phong thủy thì hướng đặt bàn ghế văn phòng sẽ giúp người làm việc có tâm trạng thoải mái để hoàn thành công việc của mình. Hướng đặt bàn ghế văn phòng phải được thông thoáng nhất. Không nên kê bàn quá sát nhau hoặc quay mặt vào tường.

Bàn ghế văn phòng phù hợp phong thủy

Việc bố trí bàn làm việc rất quan trọng trong bố trí văn phòng. Theo phong thủy bạn nên bố trí bàn làm việc văn phòng dựa sát tưởng hoặc đặt sát nhau. Không nên để khoảng trống lớn giữa các bàn làm việc. Bàn làm việc nên lựa chọn hình vuông là phù hợp nhất. Ngoài ra bàn làm việc phải có sự khác biệt giữa các bộ phận, cấp bậc trong văn phòng. Nên bố trí bàn ghế văn phòng theo nguyên tắc: Phía trước rộng rãi, đằng sau kiên cố, bên phải và bên trái thông thoáng. Với cách bố trí bàn ghế văn phòng này sẽ tăng vượng khí và tạo tinh thần thoải mái cho nhân viên khi làm việc.

Lưu ý đặt bàn ghế văn phòng theo phong thủy

Tuy nhiên một số văn phòng do diện tích hạn chế, cùng số lượng nhân viên nhiêu thì không thể bố trí như trên. Trong trường hợp này bạn có thể linh hoạt lựa chọn hướng bàn ghế sao cho phù hợp nhất. Sau đó lựa chọn những cách hóa giải hướng xấu cho văn phòng để tạo được phong thủy tốt nhất.

Bàn ghế văn phòng phù hợp với không gian sử dụng

Để không gian văn phòng được đẹp,có tính thẩm mỹ cao thì việc bố trí ghế văn phòng cũng rất quan trọng. Việc đầu tiên trong việc bài trí bàn ghế và không gian văn phòng cần phải lưu ý đến việc sử dụng của nhân viên trong quá trình sử dụng có được thoải mái và thuận tiện hay không. Bàn ghế văn phòng cần được chọn sao cho mang lại sự thoải mái cho nhân viên sử dụng mà còn tạo được tính thẩm mỹ cao. Không được lựa chọn những mẫu bàn ghế quá lớn, quá cồng kềnh cho không gian làm việc hẹp. Tất cả phải được lựa chọn sao cho ngăn nắp và tiết kiệm tối đa diện tích.

Nếu bố trí bàn ghế văn phòng tại khu vực phòng chờ, lễ tân thì phải đặt ghế đối diện với quầy lễ tân và quay lưng với cửa ra vào. Điều này sẽ tạo ra được sự giao tiếp nhất định với lễ tân và khách hàng, tạo ra được sự thiện cảm. Đối với không gian này nên lựa chọn những mẫu ghế với màu sắc nổi bật, hoặc có logo của công ty để tăng hiệu quả kinh doanh.

Bố trí bàn ghế văn phòng phù hợp với không gian

Nếu bố trí bàn ghế văn phòng ở khu vực làm việc của nhân viên thì cần phải lựa chọn theo tính chất công việc và không gian nội thất để tăng tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp cho văn phòng.

Trên đây là những cách lựa chọn và bố trí bàn ghế văn phòng hợp lý mà bạn nên tham khảo. Hi vọng với những thông tin này các bạn sẽ lựa chọn được cho văn phòng của mình những cách bố trí phù hợp với phong thủy và tạo sự thoải mái nhất cho người dùng.

Xem thêm:

  • Cách chọn bàn ghế văn phòng cho các doanh nghiệp Start-up
  • Dự đoán các xu hướng bố trí nội thất văn phòng năm 2018
hướng dẫn bài trí văn phòng
  • Trang trước
  • Trang sau

Video liên quan

Chủ Đề