Cách chữa quai bị tại nhà

Quai bị là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút gây ra, bệnh có thể xảy ra với bất kỳ lứa tuổi nào và chủ yếu là ở trẻ nhỏ. Khi mắc bệnh, người bệnh cần được chăm sóc và chữa trị đúng cách để tránh những biến chứng nghiêm trọng về sau…

Chữa quai bị tại nhà bằng mật ong

Mật ong từ lâu đã được xem là 1 dược liệu bên cạnh giá trị dinh dưỡng, với các tác dụng như trị khàn giọng, viêm phế quản, ho khan…

Để chữa quai bị bằng mật ong: Xích tiểu đậu từ 50 – 70 hạt tán vụn, trộn với mật ong thành dạng đặc sệt rồi đắp lên nơi sưng, thay thuốc 1 ngày/1 lần chỗ sưng đau sẽ giảm dần sau mỗi lần thay thuốc.

Chữa quai bị bằng hạt gấc

Cách 1: 4 – 5 nhân hạt gấc đốt thành than + 5ml giấm thanh + 6 – 10 g tinh cối đá, trộn đều tất cả và bôi vào chỗ sưng.

Cách 2: 2 – 3 nhân hạt gấc , 10 ml giấm thanh hoặc rượu. Lấy nhân hạt gấc mài vào giấm thanh hoặc rượu sau đó bôi lên chỗ sưng.

Kiên trì áp dụng vài ngày bệnh sẽ khỏi.

Chữa quai bị bằng gừng

Gừng sẽ cải thiện tình trạng đau sưng do quai bị một cách nhanh chóng.

Gừng khô bạn giã nhỏ sau đó đắp lên chỗ sưng. Vì gừng có tính nóng nên không đắp quá nhiều sẽ có thể gây bỏng rát vùng da sử dụng, chỉ dùng 1 lượng gừng vừa phải.

Chữa bệnh quai bị bằng nhựa sung

Có thể dùng sung cảnh hoặc sung cây lớn. Khứa vào thân cây cho nhựa sung chảy ra, rồi dùng giấy thấm và đắp lên vùng sưng, ngày đắp 2 – 5 lần bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

Riêng với trẻ nhỏ

Cần cân nhắc khi áp dụng cách chữa bệnh tại nhà cho trẻ, vì nếu dùng không đúng cách và không kịp thời, biến chứng sẽ xảy ra. Nên đưa trẻ đến bác sỹ thăm khám để có hướng điều trị và chăm sóc giúp hạn chế tối đa biến chứng.

Quai bị thực tế là căn bệnh nguy hiểm, mọi người cần tìm hiểu để nắm bắt thông tin phòng bệnh, chăm sóc khi mắc bệnh và sau bệnh để bảo vệ sức khỏe của cá nhân, người thân.

Xem thêm: Tìm hiểu bệnh quai bị

Trang tham khảo thông tin: ykhoaviet.vn

Hơn 4 năm trước 3287

0

Chủ Đề