Cách cứu cây tùng bị héo

Cùng học chăm sóc cây tùng thơm luôn tươi xanh để cây làm đẹp không gian đồng thời giúp xua tan mệt mỏi, lấy lại tinh thần từ áp lực công việc

Cây tùng thơm có mùi hương thơm dịu , hình dáng trông như cây thông, sẽ mang đến cho không gian thêm nội bật, một bầu không khí trong lành. Cây tùng thơm, hay còn gọi là cây tùng hương, nguồn gốc từ Nam Châu Mỹ.

Cùng thecolumbiapartnership.org tìm hiểu cách chăm sóc loài cây này nhé

Cây tùng thơm có tốc độ sinh trưởng tương đối chậm, ưa ánh sáng, nhu cầu nước tại mức trung bình.

Cây đặt trong phòng, phát ra mùi hương dễ chịu, vừa làm cây trang trí vừa có công dụng đuổi muỗi. Đặt một chậu tùng thơm trên bàn làm việc với mùi thơm quyến rũ sẽ rất có lợi cho tinh thần của mọi người.

Tùng thơm rất thích trồng ở nơi có nhiều ánh sáng

Hình thái: trung bình cây cao khoảng 40-60cm, tán rộng 15-20cm, thân gỗ, hình dạng như cây thông noel, cành nhánh nhiều, dày, thân có tinh dầu thơm. Lá dạng kim, mọc thưa trên cành, màu xanh lục pha chút màu vàng . Cây có quả và hoa nhỏ.

Điều kiện sống: Cây có thể sống tại nơi ưa sáng toàn phần hay bán phần, thích hợp nhiệt độ tại nơi có nhiệt độ từ 25-30 độ C.

Tùng thơm là không phải loại ưa nước vì thế không cần phải tưới nước cho cây hàng ngày. Khi tưới nước bạn hãy nhớ tưới đều nước lên thân và lá cây, đừng nên tưới quá nhiều.

Nên dùng bình phun sương để tưới cây vì loại này không làm cây bị úng nước dẫn đến thối gốc. Đặt cây tại nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào thường xuyên

Chọn chậu cây phù hợp với kích cỡ của cây

Thường xuyên bón phân khoảng từ 3 tới 4 tháng lần

Để phòng bệnh cần thường xuyên mang cây ra phơi nắng để giết vi khuẩn gây hại. Khi thấy cây bị héo úa, cần cắt bỏ hoàn toàn để tránh lây lan. Với cây bị phấn trắng, đốm lá có thể trị hết bằng thuốc diệt sâu bệnh loại dùng cho cây trong nhà.

Hình ảnh tùng thơm đẹp

Khi phát hiện cây bị héo úa, lá khô héo thì nguyên nhân đầu tiên là do cây đã tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời quá lâu, Do đó cần nhanh chóng đưa cây ra nơi khác. Chọn những nơi trong nhà thoáng khí, không có gió mạnh để dưỡng cây.

Hình ảnh tùng thơm được chăm sóc tốt tạo cảnh quan đẹp trong vườn nhà

Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không thay đất trồng cây sẽ tác động đến bộ rễ khiến cây mau chết hơn.

Đồng thời nên hòa một chút đạm vào nước với nồng độ thấp để tưới cho cây. Khi lá cây đã hồi lại thì mới thay đất, tăng thêm lượng đạm, cần nhớ tưới nước cho cây thường xuyên.

Bạn đã biết đến cây ngọc ngân chưa? Đây là loài cây cảnh mà rất nhiều gia đình đang dùng làm vật trang trí trong nhà. Xem ngay bài viết tìm hiểu và cách chăm sóc cây ngọc ngân nhé

Nhắc đến Tùng La Hán tất cả chúng ta đều biết đó là loại cây mang ý nghĩa suôn sẻ, đại diện thay mặt cho chữ Thọ nên rất được yêu thích .

Với ưu điểm là không phải mất quá nhiều thời gian chăm sóc, cây thích nghi tốt với điều kiện môi trường khác nhau. Tuy nhiên, Tùng La Hán cũng có lúc không may bị bệnh và gia chủ cần phải lưu ý. Hãy cùng Vườn Nhật tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cây Tùng La Hán bị khô lá nhé!

Tại sao cây Tùng La Hán bị khô lá

Có rất nhiều nguyên do khác nhau khiến cây bị khô lá, do đó tất cả chúng ta cần xem xét những tín hiệu để chẩn đoán đúng mực nhất .

Bạn đang đọc: Nguyên nhân cây Tùng La Hán bị khô lá

Tưới nước quá ít

Số lần tưới nước quá ít cũng là một trong những nguyên nhân khiến cây Tùng La Hán bị khô lá, lượng nước không đáp ứng nhu cầu hoặc là mỗi lần tưới chỉ ướt trên bề mặt đất mà không ngấm đến rễ cây. Việc lượng nước quá ít lâu ngày sẽ khiến lá cây nhạt, vàng, rủ xuống, mặt lá nhăn và không bóng.

Tưới quá nhiều nước

Tưới nhiều nước cũng không phải là cách tốt để chăm nom cây Tùng La Hán đúng cách, hàm lượng nước trong đất quá lớn, bịt kín những kẽ hở trong đất khiến không khí không vào được dẫn đến thực trạng thiếu oxy và rễ cây bị thối .

Nhiệt độ trong không khí quá cao

Tuy cây Tùng La Hán hoàn toàn có thể sinh sống trong điều kiện kèm theo khắc nghiệt, nhưng nếu thời tiết quá nóng và bạn chăm nom không đúng cách sẽ khiến cây bị héo và dẫn đến khô lá .

Thiếu ánh sáng

Tùng La Hán là loại cây ưa nắng nếu để ở bóng râm lâu ngày cây sẽ sinh trưởng yếu và dẫn đến lá vàng héo .

Lượng phân bón quá ít hoặc quá nhiều

Cây bị thiếu dinh dưỡng, đã lâu không bón phân hoặc bón quá nhiều phân hóa học cũng là lý do khiến Tùng La Hán bị khô lá, vàng.

Sâu bệnh tàn phá

Cây trong thời kỳ sinh trưởng cần phải quan tâm đến mối đe dọa của sâu bệnh, những bệnh như gỉ sắt, bồ hóng, mốc hay loại sâu đo, bọ xít, bọ nẹt, nhện đỏ …. cắn phá là nguyên do khiến cây Tùng La Hán bị khô héo dần và vàng lá .

Cách khắc phục cây Tùng La Hán bị khô lá

Tưới thêm nước cho cây với những cây bị thiếu nước, còn với cây bị úng nước vì tưới quá nhiều bạn nên dừng ngay lại và bón phân, xới đất để giúp cải tổ thoáng khí trong đất . Khi cây chịu nhiệt độ quá cao bạn cần chuyển dời đến chỗ mát hơn và tưới nước kịp thời cho cây để hạn chế thực trạng khô lá .

Cây Tùng La Hán bị thiếu phân bón thì nên bổ trợ ngay và thay đất mới cho cây, nếu cây bị thừa lượng phân bón thì nên ngưng việc bón phân và tưới nước lã cho cây .

Sử dụng các loại thuốc đặc trị để diệt trừ sâu gây hại cho cây.

Xem thêm: Trồng trọt cho người mới bắt đầu- Cách trở thành nông dân

Tùng La Hán không riêng gì mang nhiều ý nghĩa tử vi & phong thủy mà còn là hoa lá cây cảnh mang đến khoảng trống xanh cho khu công trình của bạn. Dù trồng ở bất kỳ đâu như hiên nhà, ban công hay ngoài sân … thì bạn cũng nên chăm nom đúng cách để cây không bị khô lá .

Để được mua những loại cây đảm bảo chất lượng nhất và được chuyển giao kỹ thuật chăm cây đúng cách hãy liên hệ cho Vườn Nhật Thanh Tùng Cát Tường.

Source: dolatrees.com
Category: Cây

Skip to content

  • Nếu một ngày nào đó bạn phát hiện ra Cây Tùng La Hán của mình tự nhiên lá bị héo, úa và cây trông ủ rũ đi, thì lúc này bạn đừng hoang mang lo sợ quá, mà hãy bình tĩnh kiểm tra kỹ càng. Trước tiên bạn hãy kiểm tra đất mặt bên dưới gốc cây xem đất có bị khô quá không, nếu đúng nhu vậy thì rất có thể cây Tùng La Hán của bạn đang bị thiếu nước, và việc lá bị héo úa đi chính là sự phản ứng của cây với tình trạng đang bị thiếu nước của mình.
  • Lúc này bạn hãy mang cây vào chỗ bóng mát, nếu cây trồng ngoài vườn thì hãy căng lưới đen che cho cây nếu cây đang bị nắng. Bạn không nên tưới nước một cách thật nhiều mà hãy tưới thật từ từ làm sao cho bề mặt đất bên dưới gốc cây đủ ẩm, khi tưới hãy chia ra thành nhiều đợt.
  • Bạn hãy chuẩn bị một ít rơm, phủ vào gốc cây và tưới nước lên, điêu này sẽ giúp cho môi trường duy trì độ ẩm được lâu hơn.
  • Hãy ngắt một số lá héo úa đi, để kích thích cây khi đủ nước sẽ ra lá non mới, khi cây đã xanh tươi trở lại bạn hãy cũng cấp một ít phân bón cho cây, việc cung cấp thêm chất dinh dưỡng sé giúp cho cây thêm khỏe mạnh hơn sau khi vữa trải qua tình trạng thiếu nước.

2. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu mẫu mã, giá cả và mua cây Tùng La Hán 

Xin vui lòng xem:  TẠI ĐÂY

Trân trọng cảm ơn và chúc quý khách chọn được cây Tùng La Hán ưng ý!

langvuonbachthuan.vn

Video liên quan

Chủ Đề