Cách đặt câu hỏi khảo sát trong nhóm Facebook

Cùng chủ đề với Facebook:
  • Cách mở khóa Facebook bị vô hiệu hóa nhầm lẫn còn 30 ngày xem xét
  • Xem lại những người đã bị xóa khỏi danh sách bạn bè Facebook
  • Cách biết những ai vừa trở thành người theo dõi mình trên Facebook

Đặt câu hỏi để người khác trả lời, bình chọn hay còn gọi chính xác hơn là tính năng tạo khảo sát đã được mạng xã hội Facebook chính thức đưa vào hoạt động vào một bản cập nhật của tháng 12/2017. Với tính năng này người dùng Facebook sẽ không còn bị giới hạn như cách đăng trạng thái như trước mà có thể tạo ra câu hỏi với những đáp án đi kèm để truy vấn bạn bè hoặc mọi người xung quanh rất thú vị.

Cách đặt câu hỏi khảo sát trong nhóm Facebook

Tính năng đặt câu hỏi tạo khảo sát khi mới được Facebook áp dụng đã có rất nhiều phản hồi tích cự từ người sử dụng, chẳng hạn như một số bạn teen chuyên dùng nó để tạo thành một lượt bình chọn về sắc đẹp (ai đẹp hơn ai) hay các câu đố vui hoặc các chủ đề khác để so sánh, tranh luận sôi nổi. Còn bạn đã là một Facebooker đừng để lạc hậu mà hãy sử dụng ngay tính năng đặc biệt này đi nhé, nếu chưa biết hãy xem hướng dẫn của HieuMobile chắc chắn sẽ thành công!

Cách đặt câu hỏi, tạo khảo sát trên Facebook

Như các bạn đã biết Facebook có 2 phiên bản dành cho điện thoại bao gồm chuẩn và Lite (dành cho các máy cấu hình yếu). Tuy nhiên để sử dụng tính năng đặt câu hỏi, tạo khảo sát các bạn cần sử dụng ứng dụng Facebook phiên bản chuẩn vì phiên bản Lite hiện vẫn đang trong giai đoạn sửa chữa nhìn thấy nhưng không thể sử dụng. Còn đối với phiên bản web trên PC cũng có cách sử dụng tương tự. Cụ thể về cách làm như sau:

  • Từ ô trống đăng trạng thái, status > kéo xuống dưới chọn Thăm dò ý kiến

Cách đặt câu hỏi khảo sát trong nhóm Facebook

Ở ô kế tiếp, Facebook cho bạn nhiều sự lựa chọn khi đặt câu hỏi, tạo khảo sát bao gồm:

  • Nội dung câu hỏi
  • Tối đa 2 đáp án điền sẵn với chữ, hình ảnh, ảnh động
  • Thời gian tồn tại của câu hỏi: 1 ngày, 1 giờ, 1 tuần, không bao giờ và có thể tùy chỉnh

Từ những lựa chọn trên, các bạn đã có thể tự tạo cho mình một bài khảo sát, đặt câu hỏi cho mọi người bình chọn cũng như thảo luận rồi đó. Được biết tính năng đặt câu hỏi này trước đây được Facebook áp dụng trong nhóm với hạn chế các tính năng, giờ đây với các thao tác cách làm này ai cũng có thể tạo khảo sát cho riêng mình để phục vụ những nhu câu riêng thật là quá tiện lợi phải không nào.