Cách đi xe cân bằng 2 bánh

Xe điện cân bằng 2 bánh sử dụng khá dễ dàng, nhưng cũng là vấn đề đối với các bạn còn nhát, nghĩ việc điều khiển xe rất khó.

Sau đây, Baby Plaza sẽ hướng dẫn sử dụng xe điện cân bằng 2 bánh này:

Trước hết bạn cần biết về tính năng cảm cảm biến tự cân bằng của xe: Xe điện cân bằng 2 bánh có thể cảm biến được tác dụng lực lực truyền vào 2 bàn chân của người chơi. Ví dụ như muốn tiến về phía trước người chơi có xu hướng nghiêng người ra trước do đó trọng lượng cơ thể sẽ tác động vào vành trên của chiếc xe giúp xe hiểu và chạy về trước. Đi lùi cũng vậy chỉ cần dồn trọng lượng cơ thể vào gót chân thì vành sau của xe sẽ nhận được lực tác động do đó sẽ chạy lùi. Quẹo trái hay phải hoặc xoay 360 độ thì sao ? Rất đơn giản nếu muốn sang trái thì bạn chỉ cần dồn trọng tâm vào chân trái. Sang phải cũng tương tự.

Đối với người mới làm quen, bước đầu tiên là tập đứng trên xe:

Điều quan trọng nhất bạn cần phải làm là tập đứng thăng bằng trên chiếc xe này nhưng trước tiên hãy chắc chắn rằng chiếc xe đã được xạc Pin, vì nếu xe không còn Pin thì tin tôi đi, bạn có tập đến già cũng không đứng thằng bằng được trên chiếc xe này đâu.

Nếu bạn đã chắc chắn rằng chiếc xe vẫn còn Pin và chạy được, hãy bật nó lên đặt nó ngay phía trước 2 chân của bạn.

Lúc này một câu hỏi nữa lại hiện lên trong đầu bạn: NÊN CHẠY XE VỚI 2 ĐÈN HIỆU HƯỚNG VỀ PHÍA TRƯỚC HAY HƯỚNG VỀ PHÍA SAU?  Chúng tôi gặp rất nhiều câu hỏi tương tự như vậy. Có ý kiến cho rằng Đèn hiệu nên hướng về phía sau để cảnh báo cho người đi sau. Nhưng sự thật thì chẳng có ai quy định bạn nên hướng đèn xe về phía trước hay phía sau cả, cho nên bạn cứ sử dụng chiếc xe theo ý mình, hướng đi đâu cũng đc.

– Hãy đặt một chân phải [ hoặc chân trái, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái và tự tin là được] lên xe 2 bánh tự cân bằng, nhưng bạn phải chắc chắn 2 điều sau:

+ Chân còn lại trên mặt đất của bạn phải đặt sao cho gần chiếc xe điện 2 bánh cân bằng nhất. Có một sai lầm mà phần lớn khách hàng của Baby Plaza gặp phải là việc đặt bạn chân còn lại không đủ gần với chiếc xe, điều này làm cho việc đứng trên chiếc xe 2 bánh cân bằng trở nên khó khăn hơn.

+  Điều khiển lực chân sao cho chân và bàn đạp luôn song song với mặt đất.

– Bây giờ đặt chân còn lại lên xe, nhẹ nhàng như bước lên 1 bậc cầu thang.

– Bạn sẽ cảm thấy rung dữ dội khi lần đầu tiên bước hai chân lên xe, cứ yên tâm vì điều này là hoàn toàn bình thường chứng tỏ rằng cở thể của bạn đang thích nghi với việc cân bằng trên chiếc xe điện 2 bánh cân bằng này. Điều tốt nhất bạn nên làm lúc này là nhìn thẳng về phía trước [ Không phải nhìn lên trên cũng ko phải xuống dưới] và thư giãn. Đừng nghĩ đến việc di chuyển, chỉ cần nới lỏng 2 bàn chân và đứng vững trên chiếc xe.

– Sau khi tập lại nhiều lần như vậy chắc chắn rằng mình đã có thể đứng được trên chiếc xe 2 bánh cân bằng mà không bị rung. Hãy chuyển qua bước tiếp theo.

Sau khi đã làm quen xong, bạn thử di chuyển nhẹ nhàng xem nào

– TẬP ĐI TIẾN, LÙI:

Bây giờ đến việc di chuyển, xe 2 bánh cân bằng sẽ di chuyển về hướng mà cơ thể của bạn nghiên tới. Bạn muốn đi về phía trước chỉ việc nghiêng trọng lượng của cơ thể về phía trước với 1 độ nghiêng vừa phải, bạn nghiêng quá ít xe không di chuyển, bạn nghiêng quá nhiều bạn sẽ bị ngã. Nếu bạn tập 1 thời gian bạn sẽ biết được cách nghiên người và đi về phía trước.

Tương tự nếu bạn muốn đi lùi.

– Tập xoay:

Nếu bạn đã thực sự có thể tiến hoặc lùi trên chiếc xe một cách thuần thục thì việc xoay cũng không khó vì cơ chế hoạt động cũng tương tự như tiến lùi. Nếu bạn muốn xoay trái, chỉ việc nhấn nhẹ chân phải trong khi đó chân trái vẫn giữ nguyên ở vị trí cân bằng ngay lập tức bánh phải sẽ di chyển làm cho xe xoay về bên trái. Lặp lại tương tự nếu như bạn muốn xoay về bên phải.

Khi bạn đã tập thành công đến đây cũng có nghĩa rằng bạn đã sử dụng được chiếc xe điện 2 bánh cân bằng này.

BƯỚC XUỐNG KHỎI XE:

Việc bước xuống khỏi chiếc xe điện 2 bánh cân bằng là một trong nhưng bước khó khăn nhất của việc làm chủ chiếc xe điện 2 bánh cân bằng.

Để bước xuống khỏi chiếc xe, bạn chỉ đơn giản bước 1 chân nhẹ nhàng xuống đất trong khi chân còn lại vẫn giữ thằng bằng cho chiếc xe. Sau khi chân kia tiếp đất hãy bình tĩnh nhấc chân còn lại ra khỏi xe là bạn có thể xuống xe 1 cách an toàn.

Có nhiều người có nghĩ ý rằng sẽ nhảy khỏi xe khi xuống. Không nên làm như vậy, vì nếu bạn nhảy khỏi xe, lực từ cú nhảy sẽ tác động lên xe làm xe có thể chạy về phía trước hoặc lùi về phía sau và va chạm với chân bạn. Lúc đó bạn sẽ tự làm đau chính mình. Việc xuống xe cân bằng 2 bánh đòi hỏi sự luyện tập khoảng 1 thời gian bạn mới có thể hoàn toàn kiểm soát được.

Nếu bạn làm theo hướng dẫn này, Baby Plaza tự tin rằng bạn có thể học được và lượn vi vu với chiếc xe điện cân bằng. “Điều quan trọng nhất là đừng nghĩ nó sử dụng khó, sẽ dễ té khi đứng lên”

❓❓ Nhiều bạn trẻ hay phụ huynh thường lo lắng “ đi xe cân bằng chắc khó nhỉ?”. Hãy để Homesheel giúp bạn nhé!

🔥Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau chỉ 10 phút bạn có thể di chuyển như một chuyên gia:

1️⃣ Bước 2 cân lên xe hướng từ phía sau, đặt 2 chân song song gần 2 bánh xe

2️⃣ Đứng im giữ cân bằng trong 5 phút để chân mình cảm nhận được xe.

3️⃣ Tập di chuyển bằng cách hướng mũi chân về phía trước [ nếu muốn đi tiến], để trọng lực vào gót chân [ nếu lùi lại]. đặt trọng tâm tại 1 chân [ nếu muốn quay].

4️⃣ Khi chơi xong, muốn xuống thì bước chân về phía sau.

Rất đơn giản đúng không ạ.

Homesheel tự hào là nhà sản xuất mẫu xe điện cân bằng tốt nhất hiện nay.

Để đáp ứng cho nhu cầu giải trí, thể thao nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn, Homesheel mang đến cho bạn những mẫu xe có tính năng tự cân bằng hoàn hảo.

Thích hợp với tất cả các lứa tuổi. Với tiêu chí sự an toàn của bạn là nhiệm vụ của chúng tôi, vì vậy đội ngũ nhân viên Homesheel không ngừng cho ra đời những mẫu xe không những được cải tiến về chất lượng mà còn sáng tạo trong thiết kế.

Bạn tham khảo thêm những mẫu xe mới nhất Homesheel tại link sau nhé:

//homesheel.com.vn/xe-dien-can-bang-2-banh-gia-re-homesheel/

👉Mọi thắc mắc liên hệ với Homesheel để được tư vấn nhé

—–𝗖𝗵𝗼̣𝗻 𝗛𝗼𝗺𝗲𝗦𝗵𝗲𝗲𝗹, 𝗰𝗵𝗼̣𝗻 𝗰𝗵𝗮̂́𝘁 𝗹𝘂̛𝗼̛̣𝗻𝗴——-

🌍Website: homesheel.com.vn

✉️ Email :

☎️Hotline: 028 6253 9118 hoặc 0946.721.565 [ zalo]

🏠Địa chỉ văn phòng: 230/6/1/20A Mã Lò, Bình Trị Đông, Bình Tân, TP HCM

Video liên quan

Chủ Đề