Cách điền phiếu thi TOEIC

Tiếng Anh Mỗi Ngày xin chia sẻ với các bạn học viên những lưu ý khi làm đề thi TOEIC thật để các bạn chuẩn bị trước tâm lý và không bị bỡ ngỡ khi đi thi nhé.


Mục lục

  1. Lưu ý khi chuẩn bị và bắt đầu vào phòng thi
    1. Điểm danh, lăn tay đối chiếu, cất vật dụng cá nhân vào tủ đồ dùng
    2. Khám xét và ổn định chỗ ngồi
    3. Quy định không được rakhỏi phòng thi với bất kỳ lý do gì
    4. Quy định giữ im lặng khi thi
    5. Có thể đổi bút chì đã được phát
    6. Canh thời gian khi làm bài thi
  2. Các bước trước khi chính thức làm bài thi
    1. Phổ biến quy định đối với thí sinh tham dự
    2. Phát Phiếu trả lời[Answer Sheet] và Tờcâu hỏi thông tin [Background Questionnaire]
    3. Hướng dẫn cáchtô và điềntừng mục trong Phiếu trả lời[Answer Sheet]
    4. Kiểm tra âm thanh quamáy cassette
  3. Hướng dẫnsử dụng tập đề thi và tô đáp án trên phiếu trả lời

Lưu ý khi chuẩn bị và bắt đầu vào phòng thi

1. Điểm danh, lăn tay đối chiếu, cất vật dụng cá nhân vào tủ đồ dùng

Bài thi TOEIC chính thức kéo dài trong 2 giờ. Tuy nhiên, trước khi thi thìtổng thời gian chuẩn bị các thủ tục từ lúc tập hợp cho đến lúc bắt đầu làm bài thi là khoảng 1,5 giờ.

Bước đầu tiên khi đến địa điểm thi,các bạn sẽ tập hợp trước cửa phòng thi quy định,giám thị sẽ đọc tên điểm danh, đến tên ai thìngười đó lại bàn của giám thị, bạn đưa Phiếu đăng ký vàCMND/Hộ chiếu cho giám thị kiểm tra.

Sau đó bạn phảilăn tay để giám thịđối chiếu dấu vân tay có khớp với CMND hay không [tránhtrường hợp bạn gian lận đểngườicó ngoại hình giống bạnđithi hộ].

Tiếp theogiám thị phòng thi sẽ phát chìa khóa tủ đựng đồ cho các bạn. Tủ này được đặt bên ngoài phòng thi, bạn cầnbỏ hết tất cả vật dụng cá nhân vào tủ bao gồmtúi xách, thẻ xe, chìa khóa xe,đặcbiệt làđiện thoại, đồng hồ đeo tayvà các vậtkhác vào trong tủ.


Bạn chỉ được mang vào phòng thi:

  1. Phiếu đăng ký dự thi.
  2. CMND/Hộ chiếu.
  3. Chìa khóa tủ đựng đồ được cấp.
  4. Áo khoác. Vì phòng thi sẽ có gắn máy lạnh nên nếu bạnchịu lạnh kém thì nên mang hoặc đem theo áo khoác vào phòng, bạn có thểđể áo ở đằng sau ghế phòng hờ trường hợp bị lạnh.
  5. Giày dép. Bạn nên mang giày dép đơn giản, dễ tháo ra, mang vào để đỡ mất thời gian vì bạn phải tháo giày dép để kiểm tra và không được mang giày dép trong quá trình làm bài. Ngoài ra, bạn nào sợ bị lạnh chân thì nên mangvớ chânnhé.

2. Khám xét và ổn định chỗ ngồi


Sau khi bạn cất hết vật dụng rồi bạn cần quay trở lại phòng thi, Giám thị sẽ yêu cầubạn cởi áo khoác ngoài, giày dép đang mang vàbắt đầu khám xét bằng máy và bằng tay để kiểm tra chắc chắn thí sinh không mang theo thiết bị thu phát sóng. Giám thị sẽđối chiếu khuôn mặt của bạn với ảnh trong Phiếuđăng ký dự thi vàCMND thêm lần thứ 2.

Sau đó, giám thị sẽ chỉ chính xácchỗ bạn cần ngồi, lúc này bạn có thể mặc lại áo khoác,giày dép của mình vàmang theoPhiếu đăng ký,CMND của mình đếnchỗ ngồiquy đinh. Khi vào chỗ ngồi thìbạn phải cởi giày dép bỏ ra sau ghế hoặc để bên cạnh chỗ ngồi.

3. Quy định không được rakhỏi phòng thi với bất kỳ lý do gì


Trong thời gian chuẩn bị cho đến khi làm xong bài thi, bạn không được phép ra khỏi phòng thi dù là uống nước hay đi vệ sinh. Do đó, các bạn nên đi vệ sinh trước khi làm thủ tục thi và hạn chế uống nướctrước khi thi.

4. Quy định giữ im lặng khi thi


Nếu bạn ho, nhảy mũinhiềutrong phòng thi thì sẽ bị giám thịmời ra ngoài và hủy kết quả thi.Nếu trường hợp này xảy ra thì bạn sẽ không được cho thi lại miễn phí.

Vì vậycác bạncó bệnh vào ngày thithì hãy báo cho giám thị ngay lúc đầuđể hoãn thi và sắp xếp lịch thi lại miễn phí nhé.

5. Được phát bút chì vàcó thể đổi bút chì đã được phát


Bạn sẽ được phát bút chì có đầu gôm phía trên để làm bài. Trong thời gian làm bài thi, nếu viết chì bị gãy ngòi hoặc có nhu cầu đổi bút, các bạn đưa bút lên cao cho giám thị biết là được.

6. Canh thời gian khi làm bài thi


Do bạn không thể mang theo điện thoại hoặc đồng hồ vào phòng thi, trong phòng thi luôn có bố trí đồng hồ ngay trên tườngphía trước mặtcủa thí sinh để bạn có thể dễ dàng quan sát và canh thời gian làm bài thi,nhất là khi làm phần đọc hiểu 75 phút.

Bên cạnh đó,giám thị cũng sẽ liên tụcnhắc các bạn là còn 60 phút, 30 phút,15 phút, 10 phút, 5 phút nữa sẽ hết giờ làm bài để đảm bảo bạn hoàn thành bài thi trong thời gian cho phép.

Các bạn xem thêm thông tinđịa điểm và cách đăng ký thi ởtrang này nhé:Thi TOEIC ở đâu? Hướng dẫn thủ tục đăng ký thi TOEIC

Các bước thực hiện trước khi chính thức làm bài thi

1. Phổ biến quy định đối với thí sinh tham dự kỳ thi TOEIC

Phầnchuẩn bị và bắt đầu vào phòng thi bên trên sẽđược thực hiện trong vòng 1 giờ đồng hồ. Sau khi thí sinhổn định chỗ ngồi thìgiám thị sẽ bắt đầuphổ biến quy định phòng thi cho cácbạn.

Điều này cũng giống như các kỳ thi đặcbiệt khác, ban tổ chức luôn có những yêu cầu bắt buộc thí sinh tuân thủ để đảm bảo kỳ thi diễn ra suôn sẻ.

Bạn có thể xem trướcđầy đủ nội dung quy định của kỳ thivà các chế tài xử lý nếu có vi phạmtại đâyđể thực hiện đúng yêu cầu nhé.

2. Phát Phiếu trả lời[Answer Sheet] và Tờcâu hỏi thông tin [Background Questionnaire]

Trong lúc 1 giám thị phổ biến quy định làm bài thi, 2 giám thị còn lại sẽ đến từng bàn đểphátPhiếu trả lời [Answer Sheet] và Tờcâu hỏi thông tin về TOEIC[Background Questionnaire].

  • Phiếu trả lời [Answer Sheet]dùng để tô và điền thông tin cá nhân, tô phần trả lời những câu hỏi trong Tờ câu hỏi thông tin [Background Questionnaire], tô đáp án khi làm bài thi. Bạn xem và tải Phiếu trả lời mẫu tại đây.
  • Tờ câu hỏi thông tin [Background Questionnaire] là danh sách 14 câu hỏi khảo sát liên quan việc học tiếng Anh và TOEIC của bạn, bạn dựa vào thông tin này để tô vào phần trả lời tương ứng củaPhiếu trả lời [Answer Sheet] nhé.Bạn có thể xem và tải Tờ câu hỏi thông tin mẫu tại đây.

3. Hướng dẫn cáchtô và điền thông tin cá nhântrong Phiếu trả lời[Answer Sheet]

Sau khi đọc quy định phòng thi và hoàn tất việc phát Phiếu trả lời, giám thị sẽ hướng dẫn các bạn cách tô và điềntừng mục thông tin cá nhân trong Phiếu trả lời [Answer Sheet] trước khi làm bài.

Tổng thời gian cho việc nàylà khoảng20 phút, bao gồm 15 phút trả lời những thông tin cá nhân và 5 phút ô đáp án cho Tờ thông tin câu hỏi TOEIC. Do đó các bạncầnchú ý lắng nghe giám thị để không bị nhầm lẫnnhé.

Để giúpbạn làm quen và tránh bị bỡ ngỡthì Tiếng Anh Mỗi Ngày cũng sẽ hướng dẫn các bạn cách điền phiếu này để thực hành trước khi thi thật. Bạn có thể chọn 1 trong 2 phần hướng dẫn bên dưới nhé:

1.Video hướng dẫn cách điền thông tin cá nhân vào Phiếu trả lời

2. Phần nội dung hướng dẫnchi tiết cho các bạn thực hành

  1. Mục số 1: Bạnghi nhận thông tin về họ và tên của mình bằng chữ in hoa không dấu theo thứ tự thông thường: họ, tên đệm và tên chính. Viết mỗi chữ cái vào 1 ô. Sau đó gióng xuống từng cột, tìm ô có chứa chữ cái tương ứngrồi tôvào ô đó. Lưu ý: bạn khôngtô phần dấu phía bên trên phầntên nhé.
  2. Mục số 2: Bạncó giới tính namtô vào ô cạnh chữ M, giới tính nữ thì tô vào ô tròn cạnh chữ F.
  3. Mục số 3: Điền 3 số 6 0 5 rồi tô kín vào ô tương ứng cùng cột ở phía dưới.
  4. Mục số 4: Điền 3 số 3 8 8 rồi tô kín vào ô tương ứng cùng cột ở phía dưới.
  5. Mục số 5: Số chứng minh thư, bạnghi từ ô đầu tiên bên tay trái. Sau đó tô kín vào ô tương ứng cùng cột ở phía dưới.
  6. Mục số 6: Ngày tháng năm sinh: bạnghi ngày tháng năm sinh của mình vào các ô trống theo thứ tự tháng, ngày và năm [phải sử dụng hai chữ số cho ngày và tháng, 4 số cho năm; nếu ngày hoặc tháng chỉ có 1 chữ số thì phải thêm số 0 phía trước, ví dụ như tháng 9phải ghi là 09]
  7. Mục số 7: Công việc, Tên tổ chức, Thành phố,bạnđược viết bằng chữ thông thường, có thể viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, nếu dài quá có thể viết tắt.
  8. Mục số 8: Ghi nhận thông tin về địa điểm thi. Giám thị sẽ đọc để cácbạn ghi phần này.
  9. Mục số 9: Mã đề thi, saukhi bạnnhận được tậpđề thi thì sẽ ghi thông tin nàysau.
  10. Mục số 10 và 12: Để trống,không tôthông tin.
  11. Mục số 13:
    1. Tại hai dòng trống, bạnchép lại nguyên văn hai dòng chữ nhỏ, bắt đầu từ I hereby agree"đến "on this answer sheet. Nếu như hai dòng không đủ, bạn có thểviết xuống bên dướidòng thứ hai.
    2. Tại dòng Chữ ký [Signature] dưới cùng của phiếu trả lời, bạnký và ghi đầy đủ họ tên của mình bằng chữ thường có dấu và ghi nhận ngày thi hôm nay theo thứ tự: tháng/ ngày/ năm vào dòng Date ngay bên cạnh.
  12. Mục số 11: Bạn tôcác phương án trả lời của Bảng Câu hỏi thông tinvề TOEIC[Background Questionnaire]
    1. Bảng này đưa ra 14 câu hỏi kèm theo các phương án trả lời. Bạnsẽ đọc câu hỏi và lựa chọn 1 phương án trả lời duy nhất cho mỗi câu để tô vàomục11 này.
    2. Phần này chỉ có giá trị thu thập thông tin phục vụ cho mục đích nghiên cứu, sẽ được bảo mật và không ảnh hưởng đến kết quả thi. Bạncó 5 phút để hoàn thành phần này.

4. Kiểm tra âm thanhquamáy cassette

Sau khi hoàn thành phần tô vàđiền thông tin bên trên, giám thị sẽ mở đoạn nghe thử, để cả phòng thi kiểm tra âm lượngaudio và hỏi khảo sát xem cả phòng có muốn tăng hay giảm âm lượng không. Tuy nhiên, do mức âm lượng này đã được nghiên cứu trong nhiều lần thi, phù hợp với phần Part 3 và 4 Listening để không làm thí sinh bị nhức đầu, nên giám thị khuyên các bạn không nên thay đổi.

Phần thi này sẽ nghe quamáy cassette chứ không phải là đeo tai nghe như khi bạn thi những kỳ thi Tiếng Anh khác nhé. Vì vậy Tiếng Anh Mỗi Ngày cũng lưu ý với các bạn học viên là nên để loa ngoài thay vì đeo tai nghe khi học phần đề luyện tậpListening hoặc khi làm đề thi thử TOEICthì sẽquen hơn khi đi thi thật.

Hướng dẫn sử dụng tập đề thi và tô đáp án trên phiếu trả lời

Sau khoảng 1 tiếng rưỡi thực hiệncác bước chuẩn bị bên trên thì đãđến lúc các bạn chính thức được mở tập đề thi và bắt đầu tính thời gian120 phút làm bài thiTOEIC. Để giúp các bạnsử dụng tập đề thi TOEIC và tô đáp án trên phiếu trả lời tốt hơn trong quá trình làm bài, bạn hãy xem video hướng dẫn bên dưới nhé:

Video hướng dẫn sử dụng tập đề thi và tô đáp án

Dưới đây làtổng kết những lưu ý cho phần nàyđể các bạn dễ hình dung và tập làm thử trước khi đi thi thật:

  • Trong lúc làm phần nghe thì không được mở tập đề thi xemphầnđọc, và ngược lại. Các bạn lưu ý điều này vìnếu vi phạm sẽ bị thu bài, mời ra ngoài và hủy kết quả làm bài thi TOEIC nhé.
  • Không được viết hoặc highlight lên tập đề thimà chỉ có thể xem nội dung tập đề.
  • Tô đậm, rõ ràng và tránh tẩy xóa, vì cục tẩy cũng không được tốt lắm nên làm bài thi sẽ xấu và dễ mắc trường hợp máy chấm bị sai.
  • Trong lúc vừa nghe câu hỏivừa tô đáp án nghe được hoặc đánh dấu lại để tô sau này. Câu nào không nghe được nên đánh lụi vàchuyển sang câu khác ngay lập tức.
  • Lưu ý vị trítập đề và phiếu trả lời sao cho thuận tiện xem, lật và đánh đáp án chính xác câu đang làm, tránh trường hợp tô nhầm đáp án vàocâu khácthì sẽ mất thời gian chỉnh sửa và làm bạn mất tập trung làmnhững câu tiếp theo.Mình cũng khuyên bạn thực tập làm đề thi thử 1 vài lần trước khi thi thật để quen với các thao tác này nhé.

Trên đây là phần hướng dẫn cách tô phiếu trả lờivà sử dụng tập đề thi của Tiếng Anh Mỗi Ngày đểbạn có thể thực hành và nâng cao kinh nghiệm làm bài, nhất là với nhữngbạn lần đầu thi TOEIC.

Để giúpbạn chinh phục bài thi TOEIC hiệu quả và đạt được số điểm cao nhất, bạn hãy tham khảo bí quyếtnày của Tiếng Anh Mỗi Ngày:6 kinh nghiêmlàm bài thi TOEIC

Your notes have been created successfully!

Note: Tất cả ghi chú của bạn có ở Menu

Ghi chú của tôi

Để tạo ghi chú, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình trước.

Kích ở đây để đăng nhập.

[Bạn chưa có tài khoản? Kích ở đây để tạo một tài khoản miễn phí.]

Phân loại:
  • Vocab
  • Grammar
  • Others

Học thử [miễn phí] ở Tiếng Anh Mỗi Ngày

Là một chương trình học và luyện thi TOEIC hàng đầu hiện nay, Tiếng Anh Mỗi Ngày cung cấp cho bạn một lộ trình học tập rõ ràng, và giải thích chi tiết cho từng câu luyện tập.

Bạn cũng sẽ được trang bị tất cả những kiến thức ngữ pháp, từ vựng cần thiết để đạt được kết quả TOEIC bạn muốn.

[Xem Kết quả thi TOEIC mới nhất của các bạn học viên và Những lời khen của học viên dành cho chương trình]

Một điểm tuyệt vời là bạn có thể học thử hoàn toàn miễn phí trước khi mua tài khoản. Tạo cho mình một tài khoản miễn phí và bắt đầu học thử ngay:

Tạo một tài khoản miễn phí là bạn có thể bắt đầu học thử ngay

  • Đăng ký dùng Facebook
  • hoặc
  • Tên:
    Email:
    Mật khẩu:

Tạo tài khoản nghĩa là bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng của Tiếng Anh Mỗi Ngày

Video liên quan

Chủ Đề