Cách định hình phong cách cá nhân năm

1. Tìm nguồn cảm hứng

Định hình phong cách cá nhân qua những món đồ kinh điển, hãy tìm đến một người nào đó, dù có hay không phải là người nổi tiếng; sở hữu những đặc trưng hình thể giống như bạn; để lấy nguồn cảm hứng cho việc ăn mặc mỗi ngày. Lợi thế của việc hướng đến người nổi tiếng chính là sẽ dễ hơn để bạn sở hữu những bức ảnh chụp người đó cùng với món phục trang thường ngày. Nếu không, hãy chọn ai bạn có thể tìm đến và trò chuyện cùng họ, để có thêm ý tưởng cùng gợi ý ăn mặc.

Định hình phong cách cá nhân, một khi đã chọn ra được người đó. Hãy thu thập những tấm ảnh của họ và cố gắng tạo nên một cái nhìn tổng quan. Sau đó, hãy mô tả phong cách trong ba từ hay cụm từ nhất định. Ba từ đó giờ đây sẽ trở thành kim chỉ nam cho bạn. Mỗi khi cần phối đồ hay các lúc mua sắm; hãy luôn tự nhắc nhở bản thân ba từ này trong đầu.

2. Chọn đồ phù hợp với vóc dáng

Đầu tiên, trước khi tìm đến bất cứ bộ phục trang nào đó, bạn hãy tìm hiểu về vóc dáng cơ thể của chính mình. Nếu như bạn không biết rõ thân hình mình thuộc phom dáng quả lê hay quả táo, khả năng cao là bạn sẽ chọn phải những món đồ không vừa vặn và phù hợp với bản thân. Từ đó mới định hình phong cách ăn mặc của bạn.

Có những món đồ bạn mặc khiến mọi người khen mãi? Dù là bạn có thân hình béo, gầy hoặc đồng hồ cát, hãy luôn mặc những món đồ hợp với vóc dáng của mình mà chẳng cần quan tâm mấy đến việc chúng ta có sành điệu hay không.

3. Tạo nên bảng màu của chính mình

Để làm được điều này, trước hết bạn cần biết undertone da của mình là tông ấm hay lạnh. Sau đó, hãy chọn ra những màu sắc phù hợp với tông da bản thân. Ưu tiên hơn cho các màu khiến bạn cảm thấy mình tự tin và nổi bật hơn.

Bên cạnh đó, sắc màu cũng nên tôn làn da của bạn; khiến bạn thêm rạng rỡ và trông khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc khả năng kết hợp của các màu. Đừng tìm đến những món đồ quá nổi bật, rực rỡ để rồi không biết phải kết hợp ra sao. Tốt hơn hết, bạn nên có vài món đồ cơ bản mang tông màu trung tính; để dễ dàng kết hợp với các món đồ khác.

4. Chọn món đồ mang tính biểu tượng

Blair Waldorf có chiếc bờm, Chuck Bass có chiếc khăn, những người ăn mặc đẹp biết cách tạo dấu ấn cho mình bằng cách tìm một món đồ để người khác nhớ đến họ ngay khi nhìn thấy. Chúng không cần quá cầu kỳ, chỉ cần phần nào nói lên phong cách riêng của bạn mà thôi. Ví dụ như một chiếc mặt vòng xinh xắn bạn thích nhất, hoặc một chiếc áo khoác da báo là đủ rồi.

5. Hãy tự tin vào phong cách của chính mình

Bây giờ, có vẻ bạn đã hoàn thành bức tranh về tủ quần áo của mình rồi, nên đã đến lúc bạn xây dựng sự tự tin trong phong cách mà bạn đã chọn. Một khi bạn đã chọn được các món đồ ưng ý và một phong cách khiến bản thân thoải mái thì không còn điều gì có thể ngăn cản bạn được nữa. Đừng ngại ngần dựa vào phong cách đó và biến nó thành hiện thực.

Định hình phong cách cá nhân và hãy để sự tự tin được bồi đắp thêm vì cách bạn khoác lên mình những bộ quần áo kia là thực sự của riêng bạn, không phải là bản sao của ai khác. Mọi người thường bị lạc lối trong sự tương đồng về phong cách thời trang. Thực tế cũng chứng minh rằng sở hữu đủ thể loại quần áo chỉ khiến bạn thêm căng thẳng thôi. Hãy là một cá thể khác biệt, bạn nhé!

Chia sẻ

Video liên quan

Chủ Đề