Cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm

Đối với thợ chụp ảnh chuyên nghiệp một bức ảnh đẹp phải được đảm bảo sự toàn diện cả về nội dung hình ảnh lẫn bố cục. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo bố cục được chặt chẽ, rõ ràng. Do đó bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn top 4 bố cục chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn tạo ra những bức hình không thua kém thợ chụp ảnh chuyên nghiệp.

Tại sao cần bố cục chụp ảnh sản phẩm?

Sắp xếp bố cục của bức ảnh giúp dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem

Mục đích đầu tiên cần bố cảnh chụp ảnh sản phẩm mà đại đa số nhiếp ảnh gia đều khẳng định đó là dễ thu hút người xem. Do đó, việc sắp xếp bố cục của bức ảnh phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Có như vậy, người xem mới có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin mà bức ảnh muốn truyền tải.

Nhưng đôi khi các nhiếp ảnh gia tạo bố cục chụp ảnh sản phẩm không phải chỉ để làm đẹp mắt người xem. Mà mục đích lớn lao hơn của họ là gửi gắm những ý tưởng, những tâm nguyện của mình vào chủ đề mà họ mọi người phải để mắt.

>> Xem thêm: Top 4 kiểu quay phim doanh nghiệp được nhiều khách hàng lựa chọn

Top 4 bố cục chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng

Khi chụp ảnh sản phẩm, các nhiếp ảnh gia thường cân nhắc và chọn cho mình những bố cục để gây sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm nhất. Trong đó các bố cục thường được ưu tiên đó là:

Bố cục

Bất cứ 1 thợ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nào cũng biết được lợi thế của bố cục này. Bố cục này còn được những người trong nghề gọi là quy tắc điểm vàng. Trong đó, nội dung của bức ảnh sẽ được chia làm 9 ô đều nhau và phần mà nhiếp ảnh gia muốn nhấn mạnh sẽ nằm ở phần chính giữa 4 điểm giao nhau.

Với bố cục nội dung chính của bức ảnh sẽ nằm tại 1 trong 4 điểm giao của các đường kẻ.

Hiện nay, hầu hết các hãng máy ảnh và điện thoại thông minh đời cao đều có chế độ chụp ảnh dạng lưới. Do vậy, khi chụp ảnh bạn chỉ cần cân chỉnh sao cho phần chính của bức ảnh nằm ở chính giữa các đường kẻ. Hoặc bạn cũng có thể chọn chúng nằm trên 1 điểm giao của các đường kẻ trong khung hình. Vậy là bạn đã có thể áp dụng thành công quy tắc điểm vàng với bố cục này rồi đó.

Bố cục trung tâm

Mới chỉ hình dung qua có thể bạn sẽ cho rằng chụp ảnh với bố cục trung tâm này khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu không phải nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp bạn sẽ khó lòng lấy được trọng tâm hình ảnh muốn truyền tải vào chính giữa khung hình. Đôi khi, nó còn khiến người xem không thể xác định được nội dung chính cần xem.

Chỉ cần căn chỉnh hình ảnh vào đúng trọng tâm bức ảnh là bạn đã chọn đúng bố cục trung tâm.

Các nhiếp ảnh gia khuyên bạn, khi muốn chụp ảnh sản phẩm với bố cục trung tâm này bạn hãy nhắm hình ảnh vào trung tâm của khung hình. Đồng thời có thể chọn thêm hiệu ứng bokeh để làm các hình ảnh phụ bao quanh chủ thể chính. Có như vậy, người xem mới dễ dàng quan sát được nội dung chính mà bức ảnh muốn truyền tải mà không bị rối mắt bởi các hình ảnh phụ xung quanh.

Bố cục đối xứng

Bố cục đối xứng có cách thể hiện khá giống với bố cục trung tâm. Tuy nhiên, ngoài việc căn hình ảnh chính vào chính giữa khung hình thì người chụp cũng cần điều chỉnh hình ảnh sao cho thật cân xứng.

Khi chọn bố cục đối xứng bạn hãy nên tạo cái nhìn cân đối nhưng tự nhiên nhất cho bức ảnh.

Theo các nhiếp ảnh gia chụp chuyên chụp ảnh sản phẩm thì bố cục này có lợi ích giúp cho toàn bộ khung hình trở lên cân đối và đẹp mắt hơn. Lưu ý, cách tạo sự đối xứng không nhất thiết là phải cân đo khoảng cách mà bạn hãy tự tạo cho mình cái nhìn cân bằng một cách hài hòa nhất. Có như vậy, bạn mới có thể tạo ra 1 bức ảnh đẹp cả về nội dung lẫn bố cục hợp mắt người xem.

Bố cục đường chéo

Đa phần các nhiếp ảnh gia đều cho rằng bố cục đường chéo là 1 trong những bố cục quan trọng thường được lựa chọn để chụp ảnh sản phẩm. Ưu điểm của bố cục này là tạo ra 1 bức ảnh có chiều sâu như ngoài đời thật. Giúp người nhìn dễ dàng cảm nhận được độ chân thực mà bức ảnh muốn truyền tải.

Hãy thay đổi góc máy để có được bố cục đường chéo ưng ý nhất.

Cách chụp với bố cục nghiêng cũng không mấy khó khăn. Bạn hãy điều chỉnh hướng máy theo nhiều góc độ khác nhau. Sau khi tạo được hình ảnh chính đạt đúng góc độ như mong muốn thì nhấn chụp. Cách chụp lấy bố cục này khác hoàn toàn với cách chụp chọn bố cục trung tâm mà nhiều người vẫn hay sử dụng.

Như vậy, bài viết trên đây chúng ta vừa đi tìm hiểu về top 4 bố cục chụp ảnh sản phẩm phổ biến nhất thường được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lựa chọn. Hy vọng, những thông tin mà bài viết chia sẻ sẽ giúp ích cho những người mới vào nghề có thêm kinh nghiệm chọn bố cục chụp ảnh để có được những tấm hình ưng ý nhất.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm tới dịch liên quan tới vụ quay, chụp ảnh sản phẩm đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 089.844.9969 0932.674.969. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhiệt tình nhất.

Video liên quan

Chủ Đề