Cách đổi IP wifi Xiaomi

Các sản phẩm như router Wi-Fi Xiaomi hay bộ kích sóng Wi-Fi Xiaomi luôn có cách cấu hình riêng, khá lộn xộn và đặc biệt là nhiều sản phẩm còn nguyên tiếng Hoa. Vậy làm sao để đổi mật khẩu Wi-Fi Xiaomi theo cách đơn giản nhất?

Mặc định khi bạn mua một bộ router Wi-Fi Xiaomi hay bộ kích sóng Xiaomi, sau các bước cài đặt cơ bản thì bạn gặp khá nhiều khó khăn khi cần cấu hình lại thiết bị, thứ nhất là trong trường hợp bạn dùng router Wi-Fi Xiaomi là repeater thì địa chỉ IP của thiết bị này lạc trôi đâu mất và tìm kiếm rất khó.

Trước đây mình thấy có bạn chia sẻ IP mặc định là 192.168.31.1 nhưng mình thấy mấy thiết bị sau này dùng IP này cũng không truy cập được. Một số khác thì có giao diện tiếng Hoa rất khó cấu hình. Nên có trường hợp nhiều bạn chọn giải pháp là restore lại router Wi-Fi luôn để cấu hình lại.

Hôm nay mình chia sẻ các bạn một ứng dụng của chính Xiaomi viết cho iOS và Android có tên Mi Wi-Fi, sẽ giải quyết vấn đề này của bạn triệt để, và cho phép bạn đổi mật khẩu Wi-Fi Xiaomi [bất kỳ sản phẩm router Wi-Fi nào] rất dễ dàng.

Đầu tiên, bạn hãy cài ứng dụng Mi Wi-Fi theo liên kết bên dưới dành cho iOS hoặc Android.

Bản Mi Wi-Fi cho iOS

Tải về QR-Code
‎Mi Wi-Fi
Developer: Beijing Xiaomi Mobile Software Co., Ltd
Price: Free

Bản Mi Wi-Fi cho Android

Tải về QR-Code
Mi Wi-Fi
Developer: Xiaomi Inc.
Price: Free

Khi cài xong và chạy ứng dụng, bạn cần đăng nhập vào tài khoản MI của mình, nếu chưa có bạn có thể đăng ký một tài khoản. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy hiển thị một cửa sổ yêu cầu bạn kết nối với mạng Wi-Fi của router Xiaomi, bạn hãy kết nối vào, sau đó cửa sổ bên dưới sẽ hiện ra yêu cầu bạn nhập mật khẩu Wi-Fi trong trường hợp dùng router Xiaomi làm repeater. Bạn nhập vào và bấm Pair để kết nối.

Sau khi kết nối thành công, giao diện như bên dưới sẽ xuất hiện, đây là màn hình chính của Mi Wi-Fi. Bạn hãy để ý ở trên cùng có hiển thị một IP [nhưng trong hình là 192.168.1.5], đây chính là IP thực của router Wi-Fi Xiaomi trong trường hợp bạn dùng thiết bị này là repeater. Bạn có thể truy cập vào địa chỉ này để cấu hình bằng máy tính cũng được. Mình sẽ đề cập cách đổi này ở cuối bài, còn bây giờ mình tiếp tục dùng ứng dụng Mi Wi-Fi để đổi mật khẩu Wi-Fi Xiaomi.

Bây giờ bạn chuyển qua tab Settings , chọn mục Wi-Fi settings.

Chọn mục Security.

Đổi mật khẩu ở mục Password, bấm Save là xong.

Cách đổi mật khẩu Wi-Fi Xiaomi trên máy tính

Nói thêm về cách đổi mật khẩu Wi-Fi Xiaomi, ở trên mình có đề cập khi sử dụng ứng dụng Mi Wi-Fi này mình có kiếm được IP của router Xiaomi [như ví dụ trên là 192.168.1.5], địa chỉ này sẽ thay đổi mỗi khi bạn khởi động lại router. Bạn có thể dùng địa chỉ này để vào phần quản lý Wi-Fi của Xiaomi từ máy tính. Khi gõ địa chỉ IP này vào trình duyệt máy tính, bạn sẽ nhận giao diện như bên dưới.

Gõ vào mật khẩu Wi-Fi của bạn để vào trang admin, để ý phía trên có một tùy chọn thứ hai, bạn bấm vào để ra trang cấu hình.

Ngay phần đầu trang cấu hình là đã hiển thị phần cấu hình Wi-Fi, bạn hãy nhập vào mật khẩu mới ở chỗ đánh dấu trong ảnh dưới để đổi mật khẩu Wi-Fi Xiaomi, sau đó bấm nút ngay bên dưới để lưu cấu hình lại.

Tham khảo thêm các bài viết đổi mật khẩu Wi-Fi cho các sản phẩm khác.

Video liên quan

Chủ Đề