Cách giảm độ trễ khi xem livestream YouTube

Thủ Thuật FacebookThủ Thuật Internet

On Th7 31, 2020

Nếu bạn thường xuyên xem những các streamer chơi game trên Facebook, chắc chắn nhiều lần bạn trải qua cảm giác thất vọng, khó chịu khi xem livestream nhưng bị gián đoạn hoặc đại khái là giật, lag. Tuy nhiên, vấn đề này bây giờ sẽ được giải quyết đơn giản bằng cách Cách giảm độ trễ lag khi xem livestream trò chơi thông qua cài đặt tinh chỉnh, thay đổi DNS 1.1.1.1 trên Windows.

Cách chống lag khi phát trực tuyến trên Facebook

Cách giảm độ trễ lag khi xem trò chơi livestream trên Facebook

Bước 1: Trên thiết bị bằng cách nhấn Phím Windows Trên màn hình, nhập từ khóa “Bảng điều khiển”. Mở Bảng điều khiển từ danh sách kết quả.

Bước 2: Trong cửa sổ làm việc của Bảng điều khiển , bạn điều hướng đến mục Mạng và Internet và bấm vào dòng Xem trạng thái mạng và tác vụ.

Bước 3: Hệ thống sẽ đưa bạn đến trình quản lý kết nối mạng. Tùy thuộc vào kết nối mạng có dây và không dây mà bạn sử dụng, hãy đi Nhấp vào tên kết nối trong phần Kết nối.
Trong ví dụ, Thuthuat.edu.vn sử dụng máy tính để bàn có kết nối mạng có dây, tên kết nối được hiển thị là Ethernet , đối với người dùng máy tính xách tay, tên kết nối sẽ hiển thị dưới dạng WIFI với tên mạng.

Bước 4: Trong thông tin kết nối mạng, nhấp vào nút Tính chất.

Bước 5: Trong cửa sổ thuộc tính chi tiết của kết nối, tại tab Mạng, bạn chú ý đến 2 cài đặt giao thức mạng là Giao thức Internet Phiên bản 4 [TCP / IPv4] Giao thức Internet Phiên bản 6 [TCP / IPv6].
Nhấn đúp Bấm vào giao thức mạng bạn đang sử dụng hoặc bấm chuột trái vào giao thức mạng, rồi nhấn nút Tính chất.

Ghi chú: Hiện nay, hầu hết ở Việt Nam vẫn sử dụng giao thức Giao thức Internet Phiên bản 4 [TCP / IPv4].

Bước 6: Trong bước này, chúng tôi sẽ thay đổi DNS 1.1.1.1 cho thiết bị. Trong hướng dẫn về cách giảm độ trễ lag khi xem trò chơi livestream này, Thuthuat.edu.vn sẽ thực hiện các hướng dẫn về cách thay đổi DNS trên giao thức. Giao thức Internet Phiên bản 4 [TCP / IPv4] Giao thức Internet Phiên bản 6 [TCP / IPv6].
– Với Giao thức Internet Phiên bản 4 [TCP / IPv4]
Trong thẻ Chung, Bạn chọn dòng Sử dụng các địa chỉ máy chủ DNS sau và nhập địa chỉ:
+ Máy chủ dns ưa thích: 1.1.1.1
+ Máy chủ DNS thay thế: 1.0.0.1

– Với Giao thức Internet Phiên bản 6 [TCP / IPv6]
Chọn dòng Sử dụng các địa chỉ máy chủ DNS sau và nhập địa chỉ:
+ Máy chủ dns ưa thích: 2606: 4700: 4700: 1111
+ Máy chủ DNS thay thế: 2606: 4700: 4700: 1001

//thuthuat.taimienphi.vn/cach-giam-giat-lag-when-view-livestream-game-tren-facebook-56851n.aspx
Sau khi hoàn thành, nhấp OK đã nhận nó để lưu hệ thống và thực hiện cài đặt. Bây giờ bạn có thể truy cập Facebook, mở luồng trò chơi yêu thích của mình và thử nghiệm. Hy vọng, với các mẹo, làm thế nào để giảm độ giật lag khi xem trò chơi livestream hữu ích này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm mượt mà, ổn định. Nếu bạn sở hữu một fanpage và muốn truyền phát video, vui lòng tham khảo Cách truyền phát video trực tiếp trên Facebook Fanpage đây.

➪ Mình nghĩ bạn thích :  10 lỗi thường gặp của VPN và cách khắc phục

Tác giả: Nguyễn Hải Sơn
[4.0★ – 3 đánh giá]

Đánh giá của bạn?

Các từ khóa liên quan:

Cách giảm độ trễ lag khi xem livestream

, cách quản lý độ trễ khi xem livestream, cách chống lag khi phát trực tuyến trên Facebook,

✤ Top 20 bài viết Thủ Thuật Live Stream mới nhất :

Xem thêm nhiều bài viết hay về Thủ Thuật Live Stream

Thủ Thuật InternetThủ Thuật Live Stream

Prev Post

Cách tải và cài đặt MathType trên máy tính

Next Post

Cách sửa các lỗi WordPress hosting thường gặp

Leave a comment

vCloudcam sử dụng giao thức RTMP, độ trễ xem live view so với thực tế nằm trong khoảng 2s.

Khi bạn yêu cầu xem live view camera, vCloudcam cần băng thông khá lớn để tạo kết nối đến camera. Thông thường, tiến trình này mất vài giây [5-10s] để lấy luồng stream về hiển thị. Nhưng hãy yên tâm vì chỉ khi load live view trong những giây đầu tiên bạn mới phải đợi, sau đó luồng video sẽ có liên tục và không bị ngắt quãng. Thông thường, việc tải luồng video để live bị trễ vì:

- Độ phân giải cao, bitrate cao.

- Băng thông ở điểm gắn camera bị giới hạn.

- Giá trị keyframe cao.

Live stream là tính năng phát video trực tuyến nổi đình đám thời gian qua, nhưng không phải khi nào video cũng mượt mà như bạn nghĩ. Bạn có thể xem cách Live Stream trên YouTube tại đây: Làm thế nào để phát video trực tiếp trên YouTube?

Đúng ra, video live stream sẽ phải truyền hình ảnh trong thời gian thực nhưng những trục trặc kĩ thuật sẽ khiến chúng không thể phát nhanh chóng, chính xác mà sẽ có độ trễ. Với những tình huống có độ trễ quá lớn, YouTube đã đưa ra giải pháp giảm độ trễ xuống chỉ còn vài giây.

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng khi phát video trực tiếp trên YouTube có thể chọn “Ultra-low latency” để đảm bảo video của mình được phát đúng trong thời gian thực. Trong khi trước đây độ trễ có thể lên tới 10 giây thì lựa chọn mới này sẽ giảm thời gian đó xuống, đó là những gì giám đốc sản phẩm của YouTube Kurt Wilms cho hay.

Việc phát live stream nhanh hơn cũng sẽ phải đánh đổi một chút. Vùng nhớ tạm thời trên thiết bị của người xem sẽ nhiều hơn vì có ít thời gian để YouTube lấy được dữ liệu cần thiết.

Do thiết lập cho tình trạng độ trễ siêu thấp này không phù hợp cho mọi tình huống nên YouTube nói rằng nó sẽ hữu ích cho những tình huống cụ thể. “Không còn những phút im lặng khó hiểu là cách hay nhất miêu tả những gì tính năng này mang lại”, Wilms nói.


Lựa chọn độ trễ siêu thấp để tăng tốc khi live stream

YouTube cũng thêm tính năng điều phối bình luận khi live stream. Người phát có thể chấp thuận bình luận mới dễ hơn khi công cụ này cho phép lọc bình luận tự động và phát hiện bình luận có khả năng là spam. Sau đó có thể xem lại bình luận đã bị YouTube gắn cờ và lọc thủ công, tự động chặn từ và cụm từ nhất định.

Công ty cũng đang cập nhật ứng dụng iOS cho tương thích với ReplayKit của Apple để người dùng có thể stream màn hình iPhone trực tiếp tới kênh YouTube. Tính năng này sẽ có trên bất kì ứng dụng iOS nào hỗ trợ ReplayKit của Apple, và hiện đã có trên Android.

Xem thêm:

  • Làm thế nào để phát video trực tiếp trên YouTube?
  • Hướng dẫn phát trực tiếp, stream live video trên Youtube bằng máy tính, laptop

Video liên quan

Chủ Đề