Cách học tiếng đài loan nhanh và hiệu quả nhất

Tiếng Đài Loan hay tiếng Trung Quốc ngày nay khá phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Làm sao để học tiếng Đài Loan nhanh, hiệu quả và chính xác là thắc mắc của hầu hết các bạn học viên. Học ngoại ngữ dù là tiếng Đài Loan hay bất cứ tiếng nào muốn nhanh cần phải có phương pháp. Dưới đây là các phương pháp học tiếng Đài Loan nhanh nhất, được đúc kết từ tập thể giáo viên bộ môn tiếng Trung của trường Hoa ngữ Sài Gòn Vina.

Thông báo:Tổng khai giảng khoá học online tiếng Anh, Hàn, Hoa, Nhật, tương tác trực tiếp với giáo viên 100%, học phí 360.000đ/tháng, liên hệ: 0902 516 288 cô Mai >> Chi tiết

Trước hết các bạn phải xác định rõ mục tiêu học tiếng Đài Loan để làm gì và đưa ra một khoảng thời gian nhất định. Khi đó bạn mới lên kế hoạch cụ thể, sắp xếp lịch học và thời gian khoa học để luyện tập hàng ngày, hàng giờ hoặc trong bất cứ thời gian nào rảnh rỗi. Quan trọng hơn là các bạn phải có động lực, quyết tâm và chăm chỉ thì mới có thể thành công được.

Tiếp theo các bạn nên xác định phương pháp học đối với từng kỹ năng, lời khuyên cho các bạn là nên học riêng từng kỹ năng:

+ Tập viết chữ Đài Loan [Trung Quốc] là điều đầu tiên khi các bạn làm quen với tiếng Trung. Bởi tiếng Trung hay tiếng Nhật đều là ngôn ngữ tượng hình, để ghi nhớ tốt cách viết nên dành hẳn thời gian đầu để tập cách viết sao cho đúng trước. Không cần thiết phải thuộc tất cả 214 bộ thủ, nhưng nên tập viết tất cả, điều này sẽ giúp bạn thuộc một số bộ căn bản, thường dùng, cũng như làm quen với các bộ còn lại.Khi đã có vốn từ vựng khá, bạn luyện tập bằng cách viết theo chủ đề, việc học theo từng chủ đề sẽ giúp bạn tự tin khi nói chuyện về một việc gì đó được nhiều hơn.

+ Phát âm theo đúng cách người Trung Quốc phát âm: Trong quá trình học tiếng Trung các bạn sẽ tìm ra được nhiều điểm khác nhau giữa tiếng Trung và tiếng Việt, hãy lưu lại những điểm khác biệt đó để thay đổi bản thâ, thay đổi cách học để hòa nhập vào ngôn ngữ này.

Điểm cần chú ý là tiếng Trung chủ yếu sử dụng âm vòm họng. Thời gian đầu luyện nói tiếng Trung, các bạn có thể tập nín thở trong khi nói, việc này làm giảm dần sự phụ thuộc vào âm mũi và dần tăng độ tự nhiên cho âm vòm họng. Chú trọng luyện tập theo cách này bạn sẽ không bị ngọng khi nói tiếng Trung.

+ Nói theo đúng cách mà người Trung Quốc nói:Để luyện ngữ điệu trong giao tiếp bạn nên tập cho mình thói quen xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Trung có phụ đề. Nhớ chú trọng ngữ điệu trong cách nói của nhân vật trong phim và luyện tập theo nhiều lần. Đây cũng là bí quyết để bạn luyện nghe tiếng Trung tốt nhất.

+ Chịu khó học từ vựng:từ vựng là nền tảng để bạn kết nối, diễn đạt suy nghĩ và truyền đạt điều muốn nói. Hãy học từ vựng theo chủ đề và hiểu cách sử dụng từ ngữ đó theo ngữ cảnh nhất định. Bạn nên tìm hiểu sâu một chủ đề trước, sau đó mở rộng sang các chủ đề khác. Mỗi ngày hãy tạo thói quen ôn lại từ mới, chỉ khoảng 10 chữ cùng với những mẫu câu thường dùng. Hãy học từ vựng ở bất kì đâu bất kì khi nào bạn có thể.

+ Ngữ pháp tiếng Trung:Cũng gần như ngữ pháp tiếng Việt, đó là từ mang nhiều nghĩa. Chúng ta khi nhớ được một từ, hãy ghép các âm Hán Việt khác nhau với nhau, sẽ thuận lợi cho chúng ta khi biết nhiều từ với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Điều cuối cùng,bạn tự tạo hứng thú, say mê khi học tiếng Trung, bằng cách tìm hiểu thêm về văn hoá, phong tục, con người Trung Quốc, có yêu thích bạn mới dành nhiều thời gian để trau dồi, rèn luyện ngôn ngữ này.Dù là áp dụng phương pháp nào nếu không chăm chỉ, yêu thích môn học thì cũng không thể thành công, vì vậy các bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu cần học tiếng Đài Loan và cố gắng để đạt được thành quả tốt nhất.

Nguồn: //saigonvina.edu.vn

Video liên quan

Chủ Đề