Cách làm bít tết bò mỹ

Làm bò bít tết ướp thế nào cho ngon? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách quan tâm và muốn được tư vấn khi mua thịt bò Mỹ tại tiệm Bò Mỹ Hải Sản | Anh Đầu Trọc. Do đó, mình viết bài này để hướng dẫn các bạn cách làm món bò bít tết ngon [beefsteak] ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong căn bếp nhà bạn.

Một món bò bít tết tuyệt vời với lớp vỏ ngoài giòn và bên trong mềm sẽ được hình thành nếu các bạn làm đúng công thức dưới đây. Nó sẽ bao gồm kỷ thuật sơ chế thịt bò, công thức ướp, cách kiểm soát nhiệt độ và kỷ thuật áp chảo.

Trong bài viết này, Anh Đầu Trọc sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bò bít tết áp chảo:

Những nguyên liệu tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu được sử dụng đúng cách thì vẫn sẽ làm được món bò bít tết chuẩn fine dining ngay tại căn bếp của gia đình.

Anh Đầu Trọc sẽ bật mí cho các bạn phương thức sử dụng những nguyên liệu dưới đây vào món bò bít tết như thế nào!

  • 200 gram thịt bò Mỹ
  • 1 gram muối
  • 1 gram tiêu
  • 8 gram dầu oliu [loại dùng để nấu]
  • 10 gram bơ lạt

5 bước thực hiện món Bò Bít Tết ngon tại nhà

Lưu Ý: Thịt sẽ giữ chất lượng tốt nhất khi được rã đông trong ngăn mát tủ lạnh. Đây là phương pháp rã đông mà Anh Đầu Trọc khuyên các bạn nên làm, tuy nhiên cách này sẽ lâu hơn so với rã đông miếng thịt ở nhiệt độ phòng. Tuyệt đối không rã đông bằng cách ngâm nước hoặc lò vi sóng.

Bước 1 – Sơ Chế Để Có Một Món Bò Bít Tết Ngon

Sau khi rã đông, dùng khăn giấy lau ráo nước cả 2 mặt thịt [đây là bước quan trọng không nên bỏ qua].

Bước 2 – Tẩm Ướp Thịt

Ướp cả 2 mặt thịt bằng một chút dầu oliu, muối và tiêu [bản chất thịt bò Mỹ đã ngọt và thơm rồi, nên chúng ta không cần tẩm ướp nhiều gia vị]. Miếng bò bít tết sẽ ngon hơn nếu các bạn dùng thêm một nhánh lá hương thảo, hoặc bột tỏi, tuy nhiên không có cũng không sao.

Bước 3 – Thực Hiện Kỹ Thuật Áp Chảo Thịt

Làm nóng chảo với lửa lớn, sau đó cho một ít dầu oliu vào chảo. Đợi dầu nóng già [hơi bốc khói], hạ nhiệt độ xuống mức 7, rồi bắt đầu cho thịt bò vào áp chảo.

Để nguyên một mặt thịt khoản 2 phút để lấy màu nâu đẹp mắt. Sau đó áp chảo tương tự với mặt còn lại. Lưu ý thời gian áp chảo ở trên chỉ là tương đối, tùy theo loại chảo và độ nóng của bếp mà chúng ta phải điều chỉnh cho phù hợp.

Cách tốt nhất là thử độ nhún của miếng thịt [xem thêm tại Blog Anh Đầu Trọc] thì sẽ cho ra được miếng bò bít tết chín vừa, chín tái hoặc chín hoàn toàn, tùy theo sở thích của mỗi người.

Bước 4 – Thêm Bơ Cho Dậy Mùi [Tùy Thích]

Nếu các bạn thích bò bít tết của mình thơm mùi bơ, thì cho thêm 10gr bơ lạt khi vừa lật áp chảo mặt thứ hai. Bơ sẽ giúp cho màu thịt đẹp hơn, và cũng giúp giữ độ ẩm cho miếng thịt.

Bước 5 – Chuẩn Bị Lên Dĩa Bò Bít Tết

Sau khi áp chảo, lấy miếng thit ra và để thịt nghỉ 5 phút trên thớt hoặc dĩa trước khi cắt thịt. Đây là bước rất quan trọng, giúp thịt hút nước ngược vào bên trong, tạo độ mềm và mọng nước.

Chế biến nước sốt ăn kèm tùy thích hoặc mua sốt Tiêu Xanh or sốt Kem Nấm của tiệm Bò Mỹ Hải Sản | Anh Đầu Trọc.

Lời Cuối Về Món Bò Bít Tết Tại Anh Đầu Trọc

Bên trên là 5 bước mà các bạn có thể làm được bò bít tết [beefsteak] ngon như nhà hàng ngay tại căn bếp gia đình. Video và hình minh hoạ là phần thịt Thăn Lưng, các bạn có thể sử dụng Lõi Vai Bò Mỹ có bán tại tiệm Anh Đầu Trọc.

Chúc các bạn thành công với món bò bít tết của mình !

Nước sốt của Anh Đầu Trọc chính là vũ khí tối thượng để làm nên món bò bít tết xuất sắc.

Bản Quyền Thuộc Bò Mỹ Hải Sản | Anh Đầu Trọc.

Bò bít tết [Beefsteak] là một món ăn bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây, một món ăn có sự hòa quện của vị thơm ngọt, đậm đà từ miếng thịt thăn bò Mỹ nấu chín vừa phải với loại sốt chuyên dụng. Với vị ngon đột phá và cách bày trí sang trọng - món ăn này đã trở thành món tủ của nhiều thực khách trên thế giới, lan sang cả các quốc gia phương Đông. Bắt kịp xu hướng yêu thích ẩm thực Mỹ, Gofood xin cung cấp cho bạn cách làm bò bít tết ngon nhất, hy vọng bạn có thể tự mình chế biến Beefsteak tại nhà chuẩn vị.

Món bít tết từ thịt bò Mỹ Black Angus

Hướng dẫn làm bò bít tết bằng chảo gang

Cách làm bò bít tết ngon nhất từ Striploin Black Angus [Thăn ngoại bò Black Angus]

Striploin [Thăn ngoại] là một trong những phần thịt thông dụng nhất cho món bít tết. Ngay cả những người lần đầu thử sức làm bít tết thì đều có thể dễ dàng có món Steak ngon mềm từ thăn ngoại. Đặc biệt, thăn ngoại bò Black Angus - giống bò ngon nhất của Mỹ có độ mềm đặc trưng, chắc chắn bạn sẽ có món bò bít tết tuyệt nhất. Cách làm bò bít tết đối với các phần thịt khác cũng tương tự như đối với phần Striploin này. Hãy để Gofood chia sẻ với bạn công thức nhé!

Striploin - thăn ngoại bò Black Angus hạng Choice cao cấp

Công thức làm bò bít tết từ thăn ngoại bò Black Angus

Nguyên liệu chính:

    - 2 miếng thăn ngoại bò Black Angus dày 2.5cm cắt đều nhau [khẩu phần cho 2 người];

    - 10 gram gia vị ướp steak tổng hợp [gồm lá hương thảo, húng tây, muối biển, tiêu đen];

    - 2 thìa bơ nhỏ;

    - 2 thìa dầu ăn nhỏ;

    - Lá hương thảo Rosemary [khô hoặc tươi];

    - 2 nhánh tỏi tươi;

    - 1 túi sốt Omaha Steak vị tùy chọn;

    - Chuẩn bị 1 chảo gang dày.

Cách chế biến bò bít tết:

Đối với món chính là bò bít tết [cả quá trình nấu khoảng 5 phút] chúng ta bắt đầu sơ chế và chế biến như sau:

   Bước 1: Rã đông 2 miếng thăn ngoại bò Black Angus tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó thấm khô bề mặt 2 miếng thịt bằng giấy hoặc vải khô sạch.

   Bước 2: Chà gia vị ướp tổng hợp lên bề mặt thịt [Lưu ý: cho một chút cho thơm, không nên cho nhiều vì gia vị ướp tổng hợp có muối biển, cho nhiều dễ bị mặn]. Ướp trong 2 phút.

   Bước 3: Bật lửa cho chảo nóng, cho 2 thìa dầu ăn vào chảo, cho lửa vừa, khi dầu nóng, từ từ cho 2 miếng thịt vào chảo. Sau khi nấu 1 mặt đầu tiên được 1 phút, lật mặt còn lại và nấu trong 1 phút nữa [Tổng cộng 2 phút cho 2 mặt]

    Bước 4: Cho bơ, tỏi và lá hương thảo [nếu có] vào chảo nấu và chà lên bề mặt miếng thịt. Khéo léo nghiêng chảo sang 1 bên, dùng thìa xúc dầu và bơ rưới lên trên bề mặt thịt năm lần [bước 4 làm trong 2 phút]

    Bước 5: Cho thịt ra đĩa nghỉ trong 5 phút.

Trong lúc chờ thịt nghỉ bạn hâm nóng phần sốt Omaha Steak và bày ra bát để sẵn sàng thưởng thức bò bít tết.

Tại Gofood có 12 vị sốt bít tết cho bạn lựa chọn và đầy đủ món ăn kèm Beefsteak:

     Sốt Omaha Steak

     Khoai tây ăn kèm

     Rượu vang

Trình bày bò bít tết ra đĩa

Mỗi miếng thịt để vào một chiếc đĩa, cho thêm dao và dĩa bên cạnh. Rưới sốt lên trên miếng bò bít tết. Để khoai tây nghiền vào 1 bát riêng hoặc ăn kèm cùng Steak đều rất hợp. Có thể chuẩn vị thêm 2 ly rượu vang đỏ để có món Steak trọn vị.

Thưởng thức bò bít tết cùng khoai tây nghiền và rượu vang

Cách ăn bò bít tết

Người ta thường ăn bò bít tết bằng cách dùng dao và dĩa cắt miếng thịt thành những miếng nhỏ ăn kèm nước sốt và bánh mỳ. Bữa tiệc sẽ thật tuyệt nếu có thêm salad rau và rượu vang.

Bít tết bò Mỹ ăn cùng với sốt Omaha kem nấm

Bạn đã biết các cấp độ chín của bò bít tết

Có 6 cấp độ chín của miếng Steak trong đó 3 cấp độ cơ bản là Rare [tái], Medium [chín vừa], Welldone [chín]. Ngoài ra bò bít tết còn có thêm hai mức nữa được tổng kết trong năm cấp độ bít tết đúng chuẩn dưới đây

6 cấp độ chín của món Beefsteak

     - RARE [TÁI]: Bên ngoài thịt sẽ được nướng cháy xém nhưng bên trong đã có chút ấm ấm, phần giữa sẽ còn hơi lạnh. Lúc này thịt vẫn còn màu đỏ tươi, bên ngoài sẽ hơi hồng và thịt vẫn còn mọng nước,bên trong, 75% là màu đỏ.

     - MEDIUM [TRUNG BÌNH]: Thịt bên ngoài cũng cháy xém, bên trong nóng, không còn màu đỏ tươi ở trong nữa mà chỉ còn ánh màu hồng khoảng 25%, thịt chỉ còn ít nước.

     - WELLDONE [CHÍN]: Lúc này thịt đã thành một màu nâu hoàn toàn, bên ngoài hơi cháy xém, thịt ráo nhưng cũng không quá khô.

Dựa vào sở thích riêng của từng người mà các bạn có thể chọn cho mình một trong năm cấp độ chín của bò bít tết. Trên thực tế, độ chín Medium Rare được ưa thích hơn cả vì thịt lúc này vừa mọng nước lại vừa mềm ngon.

Các phần bò chuyên làm bít tết

Có 5 phần thịt bò Mỹ Black Angus chuyên dùng cho món Steak mà bạn nên biết:

Thăn bò Black Angus - giống bò ngon nhất của Mỹ nổi tiếng với vân mỡ đều đặn trong miếng thịt

STT

Tên sản phẩm

Giá bán
1

Lõi nạc vai bò Mỹ

 425.000đ/kg
2

Thăn ngoại bò Mỹ

 825.000đ/kg
3

Thăn chữ T bò Mỹ

 825.000đ/kg
4

Thăn lưng bò Mỹ

 875.000đ/kg
5

Thăn nội bò Mỹ

1.425.000đ/kg

Trên đây là cách chế biến bò bít tết từ thịt thăn bò Black Angus. Chúc các bạn có một bữa tiệc thật sang trọng và ấm áp với món bò bít tết. Đừng quên chia sẻ với Gofood những món ngon của gia đình mình nhé!

Xem thêm các phần thịt bò mỹ tại đây: //gofood.vn/thit-nhap-khau/thit-bo-my

Tại Gofood có nhiều phần thịt bò Mỹ và các nguyên liệu cho món bít tết đúng vị ngon:

     - Miễn phí cắt thái theo yêu cầu và cung cấp sốt, gia vị phù hợp;

     - Tặng kèm khách hàng lá hương thảo Rosemary khi mua thăn bò làm Steak;

     - Có sẵn các loại gia vị cho món bò bít tết:

            + Sốt Omaha Steak được Gofood đầu bếp chế biến với công thức đặc biệt: 12 vị sốt Omaha

            + Gia vị ướp Steak tổng hợp: 17.500đ/túi 50gr và 35.000đ/lọ 75gr.

Xem thêm: 

     Top 6 phần bò làm bít tết ngon nhất

     cach lam bo bit tet

Chủ Đề