Cách làm hồng sấy khô Đà Lạt

Đà lạt không chỉ làm say đắm lòng người bởi mứt dâu tây xinh đẹp ngọt ngào, mà những quả hồng nơi đây cũng quyến rũ người ăn bởi vị ngọt thanh rất riêng, tốt cho sức khỏe. Để nhiều người có thể thưởng thức được vị trái hồng, người Đà Lạt đã làm ra mứt hồng dẻo Đà Lạt vô cùng ngon thích hợp cho mọi người chọn mua nó là đặc sản Đà Lạt Lâm Đồng làm quà biếu cho người thân bạn bè của mình.

MỨT HỒNG DẺO ĐÀ LẠT

Mứt hồng dẻo sạch ngon nhìn đã muốn ăn

Đặc biệt mứt hồng dẻo Đà Lạt cũng trở thành món quà biếu Tết tuyệt vời dành cho mọi người. Mứt hồng được làm bằng phương pháp sấy khô tự nhiên nên miếng mứt dai và đậm vị ngọt hơn, khiến cho những ai ăn rồi bị mê hoặc bởi hương vị của nó.

Trước đây mứt hồng được sấy khô bằng than, nhưng ngày nay được áp dụng công nghệ mới từ Nhật Bản, có khâu vô trùng, khi thành phẩm lại được đóng trong túi hút chân không. Cho nên sản phẩm mứt hồng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mọi người có thể yên tâm thưởng thức. Mọi người có thể xem bên dưới, để biết được người ta sấy mứt hồng tự nhiên như thế nào.

Lợi ích sức khoẻ của mứt hồng dẻo

Món mứt hồng dẻo Đà Lạt không chỉ là món ăn vặt cho chị em phụ nữ những lúc buồn miệng mà nó còn rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Nếu bạn bị những cơn ho hành hạ, cơ thể mệt mỏi suy nhược thì có thể sử dụng mứt hồng, sẽ góp phần làm thiên giảm tình trạng bệnh.

Trái hồng còn tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, nhờ có chứa chất pectin.

Bên cạnh đó, trong mứt hồng chứa rất nhiều đường glucose và fructose mà cơ thể rất cần giúp cải thiện lưu thông máu và tăng năng lượng cho cơ thể.

Thay vì tìm đến những món ăn vặt thiếu lành mạnh, hay thức ăn nhanh nhiều tinh bột dầu mỡ thì mọi người hãy lựa chọn loại mứt trái cây này ngon mà lại an toàn.

Cách làm mứt hồng dẻo của Đà Lạt

Những trái hồng tươi ngon được chọn làm mứt

Để mọi người hiểu hơn về mứt hồng và yên tâm khi sử dụng chúng tôi xin giới thiệu sơ qua mọi người cách làm mứt hồng chuẩn đặc sản Đà Lạt:

Đầu tiên để làm mứt hồng dẻo ngon, bạn phải chọn những quả hồng giòn đã chín và còn cuốn trái, tránh chọn những trái hồng bị dập và hư vì như vậy khi gọt hồng sẽ rất tốn thời gian. Bên cạnh đó, cũng không nên chọn trái hồng quá to, vì như vậy khi phơi hồng sẽ không khô được bên trong.

Hồng được gọt vỏ và buộc dây

Đầu tiên bạn đem hồng rửa sạch phần bên ngoài, đợi ráo nước đem gọt vỏ thật khéo tay, tránh mạnh tay hồng dễ bị dập và trông không được đẹp mắt. Khi gọt nhớ giữ lại phần cuốn.

Sau đó, dùng sợi dây chỉ, hoặc bất cứ dây gì đủ chắc chắn buộc vào cuốn hồng. Khâu này khá tốn thời gian, nhưng phải buộc từng trái hồng cẩn thận để trong quá trình treo không bị rơi.

Sau đó đến giai đoạn khử trùng cho hồng, người ta sẽ treo hồng vào phòng khử trùng để loại bỏ các loại nấm men gây hại

Hồng được treo lên để phơi

Sau đó đem hồng treo ở nơi khô ráo thoáng mát, nơi nào có nhiều nắng thì càng tốt, để hồng nhanh và khô đều. Chú ý không để các trái hồng dính chạm vào nhau. Thường ở Đà Lạt người ta phơi trong nhà kính, rất sạch sẽ không có bụi và con trùng nên đảm bảo được chất lượng.

Thời gian phơi trái hồng cho đến khi ra mứt khoảng từ 3-5 tuần tùy thuộc vào thời tiết.

Khi quả hồng phơi được khoảng hơn 1 tuần, đã khô tương đối, bạn đeo bao tay và xoa bóp nhẹ nhàng trái hồng. Theo kinh nghiệm của nhiều người việc này sẽ giúp cho hồng tiết thêm và phân bố chất ngọt đều hơn. Không nên để hồng khô cứng rồi mới xoa bóp, như vậy sẽ không còn hiệu quả nữa.

Phơi đến khi hồng có lớp trắng li ti giống như phấn do đường lên men, có màu nâu sậm, là mứt hồng giòn đã thành phẩm và tháo dây ở cuốn ra và cho vào bao, hộp để bảo quản.

Thưởng thức hồng dẻo Đà Lạt

Ăn mứt hồng dẻo uống trà hương vị rất đậm đà

Để thưởng thức mứt hồng bạn chỉ cần lấy ra thưởng thức trực tiếp và nhớ vặn, gói lại cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Ăn mứt hồng, thưởng thức nước ly trà nóng mang đến hương vị tuyệt vời.

Bảo quản mứt hồng Đà Lạt

Khi chưa sử dụng mứt hồng ngay thì bạn đừng ngắt bỏ cuốn đi vì đây là đường thông khí bên ngoài vào trong trái hồng. Cho nên nếu cuốn bị mất mà không bảo quản cẩn thận có thể khiến cho mứt bị mốc từ bên trong ra ngoài.

Bạn có thể để trong ngăn lạnh hoặc ngăn đông của tủ lạnh bảo quản sẽ tốt hơn, thời gian sử dụng có thể được một năm.

Cách phân biệt mứt hồng dẻo Đà Lạt và mứt hồng Trung Quốc

Độ dẻo: Mứt hồng Trung Quốc có độ dẻo hơn mứt hồng Đà Lạt, do người ta chưa sấy khô hẳn, và dùng chất bảo quản để được lâu.

Màu sắc: Mứt hồng Trung Quốc khi lên men có màu trắng bạc, còn mứt hồng Đà Lạt lên men sương sương.

Độ ngọt: Hồng Đà Lạt có vị ngọt, nhưng có kèm theo vị chát, còn mứt hồng Trung Quốc thì có vị ngọt hắc của đường hóa học.

Kích thước: Mứt hồng Đà Lạt thường mỏng hơn so với mứt hồng Trung Quốc.

Trước khi mua bạn nên yêu cầu người bán cho kiểm tra chất lượng sản phẩm trước.

Nơi bán mứt hồng sấy dẻo Đà Lạt

Đặc Sản Ngon 3 Miền hân hạnh mang đến cho quý khách hàng đặc sản mứt hồng dẻo, đảm bảo có nguồn gốc và chất lượng rõ ràng. Khi có nhu cầu mua mứt hồng hoặc đặc sản Đà Lạt, cũng như đặc sản Tây Nguyên làm quà vui lòng liên hệ 0973.89.50.89 [Nga].

Sản phẩm mứt hồng được đóng gói cẩn thận, ghi thông tin rõ ràng về vệ sinh an toàn thực phẩm, nên mọi người có thể yên tâm thưởng thức.

Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các loại mứt đặc sản khác, quý khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu cũng như sở thích của mình.

Video liên quan

Chủ Đề