Cách làm khô cá sặc bướm

Khô cá sặc đồng

Mã sản phẩm: 013
Đã xem: 7.931
Giá sản phẩm: 320.000 VNĐ/Kg
Khô cá miền Tây chuyên cung cấp khô cá sặc đồng hay còn gọi là khô cá sặc bướm, khô cá sặc điệp, đã cắt đầu, cắt đuôi, có khẩu vị lạt, phơi khô ráo. Giá bán 300k đến 320k/kg, tùy theo thời điểm giá nguyên liệu và đã bao gồm chi phí giao hàng tận nơi tại các quận trung tâm Sài Gòn
Tweet
Cá sặc đồng là tên gọi chung của các loại cá sặc bướm; cá sặc cẩm thạch; cá sặc điệp có kích cỡ khoảng từ 2 đến 3 ngón tay trở lại. Cách đây khoảng chục năm trở về trước, cá sặc đồng sinh sôi và phát triển khá nhiều ở các tỉnh như An giang, Kiên Giang, Cà Mau...Bà con thường dùng cá sặc đồng để chế biến thành món lẩu mắm và món khô cá sặc đồng nổi danh của miền Tây Nam Bộ.




Cá sặc đồng sống trong môi trường tự nhiên, thịt của chúng tương đối lành tính và bổ dưỡng. Cá sặc đồng dễ chế biến thành các món ăn đơn giản mà hấp dẫn như chiên giòn, kho mặn lạt, nấu canh chua, canh mẵn, nấu lẩu mắm và cuối cùng là món khô cá sặc đồng dân dã đang được mọi người ưa chuộng trong thời gian gần đây.



Cá sặc đồng có nhiều vào mùa mưa, phát triển mạnh nhất từ tháng 9 âm lịch cho đến gần tết. Mùa này bà con tranh thủ đặt lờ, giăng lưới, tát đìa, chọn những con cá tươi, kích cỡ đúng chuẩn để dành ủ mắm và phơi khô. Khô cá sặc đồng chất lượng nhất phải được chế biến từ con cá đã trưởng thành, còn tươi sống, làm sạch, cắt đầu, cắt đuôi, tẩm ít muối trắng, phơi khoảng 2 nắng gắt.

Riêng đối với thực khách sành ăn luôn đòi hỏi khô cá sặc đồng không chỉ có khẩu vị lạt, mà phải phơi sao cho khô ráo để thích hợp cho việc bảo quản và vận chuyển đi xa. Chế biến khô cá sặc đồng cũng khá đơn giản, chỉ cần bắt chảo dầu nóng rồi thảy khô cá sặc đồng vào đảo qua, đảo lại chưa tới 1 phút là đã có món ăn đơn giản và bổ dưỡng cho cả gia đình.

Khô cá miền Tây chuyên cung cấp khô cá sặc đồng hay còn gọi là khô cá sặc bướm, khô cá sặc điệp size trung bình, lớn,có khẩu vị lạt, đã cắt đầu, cắt đuôi, phơi khô ráo. Giá bán khô cá sặc đồng dao động từ 300k đến 320k/kg tùy theo thời điểm giá nguyên liệu và đã bao gồm chi phí giao hàng tận nơi tại các quận trung tâm Sài Gòn.
cá sặc đồng khô cá sặc đồng khô cá sặc bướm khô cá

Video liên quan

Chủ Đề