Cách làm sắc nét một con dao răng cưa

dao răng cưa là người tuyệt vời bếp. Họ khoe thông qua nhiệm vụ khó khăn như cà chua cắt lát, bánh mì giòn và bánh ngọt dịu dàng mà không đè bẹp, smushing hoặc phá hủy chúng. Nếu bạn đã từng cố gắng sử dụng con dao một đầu bếp thường để làm một trong những điều này, bạn biết làm thế nào bực bội mà có thể được.

Nhưng nếu đó là không đủ để hội đủ điều kiện dao răng cưa là một trong những kỳ quan vĩ đại của thế giới ẩm thực, xem xét rằng họ hiếm khi nếu luôn cần mài. 12 tốt nhất Bánh mì Tools Làm năm 2021

Làm thế nào Đỗ Dao Go Xỉn?

How Do Knives Go Dull?

Dao không nhận được ngu si đần độn vì các loại thực phẩm họ đang cắt, nhưng đúng hơn, thớt. [Điều này giả định sử dụng-không bình thường các loại lạm dụng mà rất nhiều dao nhà bếp được biết chịu đựng, như được gửi qua máy rửa chén, ném vào ngăn kéo, hoặc sử dụng cho lon khai mạc.]

Mỗi khi bạn cắt một cái gì đó trên một thớt, các cạnh của một lưỡi dao sẽ bị ảnh hưởng. Thứ nhất, nó có thể bị loại ra khỏi đúng: các cạnh sắc nét vẫn còn đó, nhưng nó được uốn cong về phía sau. Đây có thể dễ dàng khắc phục bằng cách một vài nét trên thép mài giũa.

Tệ hơn nữa là khi nào, sau một thời gian dài nổi bật thớt, các cạnh sắc nét đã được mòn, đến nỗi những lần trông giống như một V bây giờ trông giống như một U. Trong trường hợp này, bạn cần phải xay đi một chút kim loại để reshape rằng cạnh ngu si đần độn trở thành một sắc nét. Và cách đó là bình thường làm là sử dụng một hòn đá mài. Răng cưa Stay Sharp Dao

Serrated Knives Stay Sharp

Tuy nhiên, do các cạnh sắc nhọn của một con dao răng cưa được hạ thấp, họ không thực sự chạm vào thớt. Có nghĩa là một con dao răng cưa chất lượng có thể ở lại sắc nét cho một thời gian như rất dài trong nhiều năm.

Mặc dù vậy, bạn có thể cuối cùng thấy rằng con dao răng cưa bạn không hoạt động với sự dễ dàng mà nó đã từng làm. Một dấu hiệu của việc này là nó để lại mẩu trên thớt khi cắt bánh mì, trong khi nó được sử dụng để lát sạch qua.

Nếu ngày đó đến, bạn có các tùy chọn: Kiểm tra bảo hành của nhà sản xuất. Nhiều nhà sản xuất dao sẽ sắc nét dao của bạn, bao gồm dao răng cưa, miễn phí. Bạn chỉ cần gửi lại cho họ.

  • Mang nó đến một mài dao chuyên nghiệp. Một số nơi sẽ nói rằng họ không làm dao có răng cưa, nhưng nhiều nơi sẽ.
  • Do đó cho mình.
  • 8 dao bánh mì có răng cưa tốt nhất năm 2021
Mài một răng cưa Knife

Sharpening a Serrated Knife

Nếu bạn quen với làm thế nào để làm sắc nét dao một đầu bếp thường, bạn biết rằng nó liên quan đến việc áp dụng một loạt các đột quỵ dài trên một hòn đá mài, sau đó đảo ngược nó và làm như vậy để phía bên kia của lưỡi dao.

Điều này là tốt cho một con dao thẳng lưỡi, nhưng dao răng cưa là hoàn toàn khác nhau và họ cần phải được mài nhọn khác nhau.

Nếu bạn nhìn kỹ vào các cạnh của một con dao răng cưa, bạn sẽ thấy rằng nó bao gồm một loạt các răng cưa cong cá nhân. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng một bên của lưỡi được vát [có nghĩa là nó có vết lõm ở trong đó] trong khi phía bên kia là phẳng.

Vì vậy, khi mài một con dao răng cưa, bạn cần phải làm sắc nét mỗi một trong những răng cưa vát riêng, cùng một lúc. Và bạn sẽ không mài mặt phẳng của lưỡi dao ở tất cả.

May mắn thay, có một công cụ đặc biệt được thiết kế để cho phép bạn làm điều đó. Nó được gọi là một cây gậy mài. 8 sắc nét dao tốt nhất của 2021

Làm thế nào để sử dụng một Sharpening Rod

How to Use a Sharpening Rod

Một que mài [như thế này] là khá giống như một thép mài giũa, ngoại trừ nó là nhỏ hơn và hẹp hơn, và nó thuôn nhọn đến một điểm, đó có nghĩa là nó cung cấp độ dày khác nhau dọc theo trục của thanh. Đây là hữu ích vì các răng cưa trên dao khác nhau là độ rộng khác nhau và bạn muốn áp dụng các phần của cây gậy phù hợp nhất các răng cưa của dao của bạn. thanh mài có sẵn trong thép, gốm, và thậm chí cả kim cương.

Với phần của thanh được trang bị cho các răng cưa, chỉ cần kéo thanh trên các răng cưa. Giữ cho thanh xả bằng vát và bạn sẽ có góc vuông. Không quan trọng bạn kéo con đường nào, nhưng vì sự an toàn, hãy kéo nó ra khỏi lưỡi kiếm, để bạn không vô tình trượt và tự cắt.

Cung cấp cho mỗi răng cưa bốn hoặc năm nét trước khi chuyển sang cái tiếp theo. Như bạn có thể thấy, nếu con dao của bạn có 30 răng cưa trở lên, điều này sẽ mất một chút thời gian. Nhưng đó là một quá trình đủ dễ dàng.

Khi bạn đã hoàn tất, lật dao qua và đưa ra mặt phẳng của lưỡi kiếm một vài nét trên một viên đá mài thường xuyên, hoặc thậm chí là một miếng giấy nhám mịn. Điều này là để làm phẳng các burr mà bạn đã nâng lên rìa của con dao. Cuối cùng, rửa và lau khô dao như bình thường và tất cả các bạn đã hoàn thành! Mài dao giá rẻ

Sharpening Cheap Knives

Lưu ý rằng một số nhà sản xuất tuyên bố rằng những con dao răng cưa của họ không bao giờ cần mài sắc và theo nghĩa, chúng đúng. Nhưng không phải vì các lưỡi kiếm rất bất khả chiến bại đến mức chúng thực sự sắc bén mãi mãi, mà nếu bạn nghĩ về nó là một sự bất khả thi về thể chất.

Không, những gì yêu cầu đó thực sự có nghĩa là con dao rẻ đến mức khi nó bị xỉn, bạn chỉ nên vứt nó đi. Bạn sẽ thường có thể xác định những con dao này bao nhiêu bởi các thẻ giá của chúng như cảm giác mỏng manh của lưỡi kiếm: chúng cảm thấy như bạn có thể uốn cong chúng một nửa bằng tay. Dao như thế này thực sự không đáng để gặp rắc rối khi mài, chắc chắn không phải là một vát tại một thời điểm.

Nhưng trong một nhúm [như trong, như một phương sách cuối cùng trước khi ném nó đi], bạn có thể đưa trở lại [I.E. Căn hộ] của con dao Một lần đi qua một viên đá mài thường xuyên, sau đó rửa và lau khô. Nhưng cuối cùng, như với hầu hết các dụng cụ nhà bếp, một con dao răng cưa chất lượng cao sẽ tồn tại lâu hơn và phục vụ bạn tốt hơn. 7 loại dao nhà bếp: những cái bạn cần và những loại bạn không

7 Types of Kitchen Knives: The Ones You Need and The Ones You Don't

Video liên quan

Chủ Đề