Cách làm trân châu trái cây bằng bột năng

Cách làm chè trân châu hoa quả độc đáo

Đăng bởi · Ngày 29/07/2015


Nếu bạn là người yêu thích các loại hoa quả thì không thể nào bỏ qua được những món chè hấp dẫn, thơm mát làm từ hoa quả.Một trong những món chè đólà chè trân châu hoa quả.

Những miếng trái cây ngọt mát kết hợp với hạt trân châu giòn dai taọ nên món chè trân châuvô cùng hấp dẫn. Chúng ta cùng tham khảo cách làm chè trân châu hoa quả như thế nào qua hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu làm chè trân châu

Hoa quả yêu thích, ở đây mình dùng dâu tây, thanh long, dứa, mít, dưa hấu

200g bột năng

3 củ năng hoặc 100g cùi dừa

Đường

1.5l nước cốt dừa

Cách làm chè trân châu ngon mát

Bước 1: Sơ chế hoa quả

Hoa quả bạn mua về rửa sạch, gọt vỏ [nếu cần] rồi cắt thành miếng vuông vừa ăn. Riêng mít thì thái sợi. Sau đó cho hoa quả để vào tủ lạnh cho mát.

Hoa quả được cắt miếng vừa ăn

Bước 2: Làm trân châu

Đổ nước ấm vào bột năng nhào thành một khối bột mịn. Nếu bạn thích trân châu của mình có màu sắc hấp dẫn bạn có thể sử dùng lá dứa và củ dền xay ra lấy nước màu trộn cùng với bột. Như vậy chúng ta sẽ có 2 loại bột xanh đỏ rất hấp dẫn.

Củ năng rửa sạch, gọt vỏ thái hạt lựu. Nếu bạn dùng dừa thì cạo vỏ nâu bên ngoài rồi cũng cắt hạt lựu.

Lấy một ít bột, tán mỏng, cho một hạt củ năng [dừa] vào trong rồi vê tròn. Chúng ta nên làm trân châu nhỏ thì nhìn sẽ bắt mắt hơn. Làm lần lượt cho tới hết.

Đun một nồi nước sôi, sau đó thả trân châu vào. Đun tới khi nào hạt nổi lên, vỏ bên ngoài trong là được. Vớt trân châu đã chín ra, bỏ vào bát nước lạnh để hạt không bị dính vào nhau, rồi vớt ra.

Những hạt trân châu đã hoàn thành

Bước 3:

Lấy một thìa bột năng hòa với một chút nước.

Cho 200g đường vào nước cốt dừa khuấy đều rồi cho lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì bạn sẽ xuống bột năng từ từ, vừa xuống vừa khuấy nhẹ để bột không vị vón. Thấy bột hơi sánh lại thì chúng ta tắt bếp bỏ xuống

Bước 4:

Cho trân châu và hoa quả đã chuẩn bị vào bát đổ nước cốt dừa vào trộn đều. Vậy là chúng ta đã có một bát chè trân châu hoa quả thơm ngon rồi.

Món chè trân châu ngon hấp dẫn

Chè trân châu hoa quả thật dễ làm phải không các bạn. Chỉ cần bỏ chút thời gian bạn đã có một bát chè thơm ngon rồi. Chúc các bạn làm thành công nhé!

Bùi Hằng

Xem thêm: Cách nấu chè sen thanh mát ngày nắng nóng

Chủ đề: cách làm chè trân châucách làm chè trân châu hoa quảcách nấu chè trân châuchè trân châu

Video liên quan

Chủ Đề