Cách làm trò chơi LẬT ô chữ trên PowerPoint

Bạn đang xem: NEW Hướng Dẫn Cách Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint 2010, Hướng Dẫn 2 Cách Làm Trò Chơi TrênPowerpoint Tại Duy Pets

NEW Hướng Dẫn Cách Tạo Trò Chơi Trong Powerpoint 2010, Hướng Dẫn 2 Cách Làm Trò Chơi TrênPowerpoint

Xin chào các độc giả. Hôm nay, chúng tôi xin phép được đưa ra đánh giá chủ quan về kinh nghiệm và tin tức của mình thông qua nội dung Hướng dẫn cách tạo game trong Powerpoint 2010, Hướng dẫn 2 Cách tạo game trên Powerpoint

Hầu hết các nguồn đều được cập nhật ý tưởng từ các nguồn trang web lớn khác nên chắc chắn sẽ có một số phần khó hiểu.

Mong mọi người thông cảm, xin hãy đón nhận những ý kiến ​​đóng góp và gạch đá ở bình luận bên dưới

Để tăng tính sinh động cho bài thuyết trình của mình, bạn đã bao giờ nghĩ đến việc lồng ghép các trò chơi đơn giản vào các slide để tăng tính sinh động chưa? Tạo một trò chơi trong PowerPoint nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng nếu bạn đầu tư thời gian vào thiết kế, bài thuyết trình của bạn sẽ rất thành công. Trong bài viết này, acsantangelo1907.com sẽ hướng dẫn bạn 2 trò chơi phổ biến được thực hiện trên PowerPoint. Bây giờ chúng ta cùng nhau đọc nhé!

Làm thế nào để tạo một trò chơi giải đố

Game Lật mặt xếp hình là một trò chơi khá phổ biến trên điện thoại, vừa mang tính chất giải trí vừa kích thích người chơi vận dụng trí não để suy luận và ghi nhớ vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, cách làm game trên PowerPoint không hề đơn giản, nó khá phức tạp với nhiều bước. Cụ thể, các bước để chạy trò chơi xếp hình như sau:

Hình minh họa cho trò chơi giải đố lật trên PowerPoint

Bước 1: Chèn hình ảnh trên trang chiếu.

Bạn đang xem: Cách làm game trong powerpoint 2010

Bạn chọn một hình ảnh có ý nghĩa cho trò chơi này và bạn mở tệp PowerPoint, chọn Chèn và nhấp vào Hình ảnh. Trong cửa sổ hiện ra, bạn chọn hình nền muốn chèn và nhấn Chèn để hoàn tất.

Bước 2: Tạo các mảnh ghép và đánh số thứ tự.

Ở bước này, bạn vào Insert và chọn Shapes, sau đó bạn chọn một hình vuông hoặc bất kỳ hình dạng nào bạn thích và kéo nó vào slide. Sau đó, bạn đánh số thứ tự các mảnh ghép được đặt trên slide từ 1 ở cuối.

Bước 3: Tạo khung chứa câu hỏi.

Đối với mỗi phần của câu đố, hãy đặt những câu hỏi liên quan để thu hút khán giả. Bạn cần vào phần Insert, chọn Shapes, chọn hình chữ nhật có các góc bo tròn rồi kéo hình để tiếp tục thả trên slide. Vui lòng đặt một câu hỏi phù hợp với hộp bạn vừa tạo.

Bước 4: Cài đặt hiệu ứng đổi màu bằng cách bấm vào các ô.

Cách làm trò chơi PowerPoint của bước này được hiểu đơn giản là khi bạn bấm vào một mảnh ghép thì mảnh ghép đó sẽ đổi màu, đồng thời sẽ xuất hiện câu hỏi. Ví dụ với ô số 1, bạn bấm vào mảnh ghép số 1, sau đó vào tab Animation và chọn hiệu ứng Fill Color ở phần Emphasis. Sau đó bấm vào khung Animation, bên phải cửa sổ, chọn Timing.

Lật lại câu đố để thu hút khán giả tham gia vào bài thuyết trình của bạn

Với trò chơi tạo hiệu ứng này, bạn phải sử dụng kỹ thuật kích hoạt để tạo hiệu ứng bằng cách nhấp vào trình kích hoạt, chọn Bắt đầu hiệu ứng bằng cách nhấp và chọn hình vuông có màu bạn muốn đổi màu bằng cách nhấp vào.

Bước 5: Câu hỏi hiện ra khi đổi màu. Bạn phải chọn hiệu ứng xuất hiện của mặt hàng. Sau đó, bạn chuyển từ Start on Click vào hiệu ứng câu hỏi sang Start with Previous.

Xem thêm: Tải hợp đồng mua bán bất động sản mẫu 2017, hợp đồng mua bán bất động sản mẫu

Bước 6: Hiệu ứng khi câu trả lời sai.

Trong trường hợp người chơi trả lời sai, bạn cần làm động để mảnh ghép chuyển sang màu đỏ và biến mất. Cách làm trò chơi trong PowerPoint có vẻ khó hiểu về lý thuyết, nhưng thực tế bạn chọn một mảnh ghép, vào phần Thêm hoạt ảnh để thêm hiệu ứng, vẫn chọn màu tô và làm tương tự như ở bước 4. Tuy nhiên, bạn cần chọn thêm một hiệu ứng trong phần Thoát để câu hỏi biến mất. Và nếu bạn đặt hiệu ứng mờ dần câu hỏi xuất hiện cùng với hiệu ứng thay đổi màu sắc, trước tiên chỉ cần chọn Bắt đầu với.

Bước 7: Tạo hiệu ứng trong trường hợp câu trả lời đúng.

Ý tưởng của bước này khi người chơi có câu trả lời chính xác, bạn chỉ cần bấm vào câu hỏi, câu hỏi sẽ biến mất và mảnh ghép sẽ mở ra. Bạn phải chọn phòng này và thêm hiệu ứng Bay ra. Tuy nhiên, bạn cần điều chỉnh thời gian để hiệu ứng xảy ra khi bạn nhấp vào nhóm câu hỏi.

Ngoài ra, bạn phải chọn hiệu ứng biến mất cho câu hỏi và chọn hiệu ứng chạy cùng lúc mảnh ghép mở ra. 7 bước trên là hướng dẫn cho 1 mảnh ghép, bạn cần áp dụng các bước tương tự cho các mảnh ghép còn lại.

Cách chơi trò chơi đoán

Giao diện chính bao gồm một hình ảnh được bao phủ bởi 4 hình ảnh câu đố, khi bạn chọn đáp án đúng, câu đố sẽ được mở ra. Và nếu bạn trả lời sai, câu trả lời đó sẽ chuyển sang màu đỏ và biến mất. Để làm trò chơi PowerPoint theo ý tưởng này, bạn cũng làm tương tự như trò chơi lật đật, nhưng khác ở điểm là bạn sẽ tạo thêm slide câu hỏi.

Trò chơi đoán tò mò giúp kích thích trí tò mò của người xem

Tức là trên slide câu hỏi sẽ có câu hỏi để hỏi và 4 bức tranh chưa trả lời. Mỗi câu hỏi trên một slide. Đầu tiên, bạn cần chọn Home -> New Slide -> Title & Content để thêm slide cho câu hỏi. Trên trang chiếu tiếp theo, bạn vẽ câu trả lời, điều chỉnh màu sắc và sao chép câu trả lời. Bạn có thể thêm hiệu ứng cho 4 phản hồi trong phần Ảnh động. Và nếu bạn muốn đổi màu của câu trả lời đúng thành màu xanh lá cây và màu của câu trả lời sai thành màu đỏ, bạn cần thực hiện như sau:

Nếu câu trả lời C là câu trả lời đúng và các câu trả lời còn lại là sai, hãy chọn câu trả lời A -> Ảnh động -> Thêm hoạt ảnh -> Tô màu, sau đó chọn màu đỏ trong phần Tùy chọn hiệu ứng. Bạn sẽ định cấu hình cách tạo trò chơi đoán. Tương tự như trò chơi xếp hình ở trên. Và làm tương tự với các mảnh ghép còn lại.

Với hướng dẫn cách làm game PowerPoint trên đây, acsantangelo1907.com hi vọng các bạn sẽ áp dụng thành công 2 game này để chèn vào bài thuyết trình của mình.

Khóa học thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp Gói kiến ​​thức Powerpoint hoàn chỉnh trong tầm tay bạn

Khóa học Thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp

Đây là khóa học máy tính để bàn trên phần mềm trình chiếu PowerPoint Thiết kế Powerpoint chuyên nghiệpSẽ giúp học viên tham gia khóa học này có kiến ​​thức, kỹ năng và tư duy để có thể tạo ra những bài thuyết trình tuyệt vời.

Hơn 20 bài giảng trong khóa học được trình bày bài bản và chi tiết bởi chuyên gia Trần Quang Vũ sẽ giúp bạn: có thiết kế cơ bản tốt, biết thiết kế hình ảnh cơ bản đáp ứng nhu cầu trình chiếu, biết cách khai thác các yếu tố đồ họa và âm thanh để làm bài thuyết trình hấp dẫn, ấn tượng và lôi cuốn hơn

Khóa học sẽ đặc biệt phù hợp với giáo viên, nhân viên văn phòng, doanh nhân cần thuyết trình sản phẩm và dịch vụ trước khách hàng, hoặc những người cần thuyết trình trước quản lý hoặc đám đông.

Tìm hiểu thêm về khóa học tại acsantangelo1907.com

Ngoài ra, bạn phải tiếp thu kiến ​​thức về học excel trực tuyến để xây dựng nền tảng vững chắc trong học tập, nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức về Văn phòng thiết kế CNTT bản thân trong công việc và học tập.

Thể loại: Tổng hợp

Rate this post
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Uncategorized
Share Pin Tweet

Video liên quan

Chủ Đề