Cách làm xoài ngâm đường để uống

Nào mời các bạn cùng vào bếp với monngon.tv để tìm hiểu cách làm xoài ngâm đường cực đơn giản nhé! Các bạn cũng đừng quên ghi chú lại dể cùng chia sẻ công thức cho bạn bè người than cùng thực hiện nhé. Bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Nguyên liệu cần có để thực hiện cách làm xoài ngâm đường

  • Xoài xanh 1kg
  • Đường cát trắng 350 am
  • Ớt sừng cay 3 đến 4 quả
  • Ớt bột khô 1 muỗng
  • Muối ăn, nước mắm loại ngon

Có thể bạn sẽ thích

Ăn là ghiền cùng cách làm xoài lắc muối ớt cay cay giòn giòn

23 September, 2020

Cách làm me muối ớt ngào đường viên tròn hấp dẫn

23 September, 2020

Nhâm nhi đã thèm với cách làm xoài chua ngọt ngay tại nhà

23 September, 2020

Chi tiết thực hiện cho món xoài ngâm mắm đường thơm ngon đặc trưng

Bước 1: Công đoạn sơ chế nguyên liệu

Ớt sừng bạn rửa sạch, cắt lát.

Thực hiện cách làm xoài ngâm đường

Xoài xanh bạn rửa sạch, tách lấy phần thịt bỏ hạt, cắt lát xoài thành miếng vừa ăn và ngâm vào chậu nước muối pha loãng khoảng 1h rồi vớt ra.

Sau khi xoài xanh đã được làm sạch, muốn xoài xanh được giữ trắng và giòn các bạn cũng nên trần các lát xoài qua nước sôi trong khoảng 1 phút rồi ngâm lại vào nước đá lạnh hoặc sả lại dưới vòi nước lạnh cho xoài nguội hẳn và lạnh. Sau đó các bạn vớt xoài xanh ra để cho ráo nước.

Tiếp đến các bạn xóc đều xoài xanh với 250gam đường cát, để khoảng 7 đến 8h hoặc qua đêm thì sẽ giúp cho xoài được ngấm đường.

Bước 2: Sau khi ngâm xoài các bạn chắt lấy chính phần nước đường của phần xoài ngâm và pha thêm vào đó 100g đường cát còn lại cộng thêm 2 muỗng nước mắm ngon. Sau đó bạn đặt lên bếp, mở nhỏ lửa, thỉnh thoảng bạn lại khuấy đều và đun sôi già cho đường tan ra hoàn toàn bạn nhé. Bạn đã hoàn thành phần nước sốt để hoàn thành cách làm xoài ngâm đường rồi nhé.

Khi hỗn hợp sôi già, bạn tắt bếp, để cho nguội thì cho thêm một ít ớt bột vào. Tùy theo sở thích ăn cay mà bạn điều chỉnh lượng ớt bột này nhé và lưu ý nhớ rằng lát nữa bạn vẫn còn phần ớt tươi trái bạn sẽ cho thêm vào sau nữa nhé.

Bước 3: Xếp phần xoài xanh này vào lọ thủy tinh được làm sạch, cho nước vào và cho thêm ít lát ớt sừng sau đó đậy nắp kín lại để ngâm xoài.

Với công thức cách làm xoài ngâm đường ngon tuyệt này các bạn chỉ cần thời gian 1 ngày là có thể sử dụng được rồi, vì xoài xanh các bạn đã ướp với đường trước nên sẽ giảm bớt được thời gian ngâm xoài.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng công thức của món xoài ngâm đường ngon ở trên!

Tags: cách làm xoài lắcxoài lắc

Video liên quan

Chủ Đề