Cách lắp lò xo kẹp càng cua

Lượt xem: 1341


  • HỆ THỐNG BÁN HÀNG:
  • CHUYÊN TRANG ://maymocminhtri.com
  • DỤNG CỤ ĐỒ NGHỀ: //maymocminhtri.com
  • FACEBOOK://www.facebook.com/maymoccongnongnghiep
  • KÊNH YOUTUBE: Máy móc minh trí
  • VĂN PHÒNG: thanh nhàn 2 bà trưng hn
  • Kho hàng: thanh nhàn 2 bà trưng hn


Việc lắp ráp các loại lò xo trên xe máy tưởng như đơn giản nhưng nếu không tuân thủ đúng kỹ thuật, anh em sẽ phải gánh chịu những hậu quả khó lường. Vậy, lắp lò xo trụ, lò xo ba càng như thế nào mới đúng?


Điều gì sẽ xảy ra khi lắp lẫn lộn lò xo trụ, lò xo ba càng?


Lắp lò xo cho xe là một trong những công việc thông thường mà bất cứ anh em thợ sửa xe nào cũng phải làm thuần thục. Nhưng nếu như thao tác không cẩn thận, anh em dễ bị lắp nhầm. Dưới đây, Máy Móc Minh Trí sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu cách lắp lò xo trụ, lò xo ba càng tại nhà dành cho những anh em mới ra nghề.



[Dương Hoàn Vũ]


Xe máy gồm có mấy loại lò xo?

Lò xo trên xe máy rất đa dạng, có ít nhất là 4 kích cỡ, từ nhỏ đến lớn, lò xo càng dài thì càng có độ nặng và căng hơn. Cái cộng lò xo có nhiều loại, có loại mỏng, có loại dày, tùy thuộc vào đường kính của cọng sắt. Lò xo dày hay mỏng sẽ thể hiện được độ nặng của chúng.

Trên cái nồi gồm có lò xo trụ, lò xo ba càng, để canh được 1 cái nồi xe tay ga chạy ngon, anh em cần nắm được nguyên lý hoạt động của các loại lò xo trên. Khi canh nồi cũng cần căn cứ vào sở thích, tính cách của từng khách hàng: loại kool ngầu, ham mê tốc độ, phụ nữ dịu dàng, đàn ông trung niên,... Nếu muốn xe chạy êm hay bốc, anh em chỉ cần đảo qua đảo lại các lò xo trên.



Lò xo trên xe máy rất đa dạng, có ít nhất là 4 kích cỡ


Lò xo trụ, lò xo ba càng lắp lẫn lộn với nhau có sao không?

Khi tua máy quay, cái bố sẽ bung ra, nhờ có cái lò xo nên sẽ được giữ lại. Cái lò xo phần trên được bắt chết vào cái chuông, do đó nó phụ thuộc vào tua máy và lực của động cơ. Nếu xe có động cơ mạnh mà anh em lắp nhầm cái lò xo yếu thì sẽ bị xoắn và biến dạng lò xo vì khi máy rồ lên và trả về không kịp.

Ngược lại, nếu xe zin mà thợ gắn 1 cái lò xo mạnh hơn thì sẽ cảm thấy xe chạy mạnh hơn vì cái dây cuaroa bám sát vào, độ tì mạnh hơn nên tua máy vào nó sẽ bắt liền. Nhưng lại thường xảy ra tình trạng lò xo nặng sẽ khiến máy bị hú, xào máy do dây cuaroa gắn chặt quá. Nếu lò xo nhẹ hơn thì lại làm giũ dây cuaroa, phát ra tiếng kêu cạch cạch.

Như vậy, bạn đã được tìm hiểu về trình tự cách lắp ráp lò xo trụ, lò xo ba càng dành cho những anh em thợ mới ra nghề hoặc những bạn yêu thích khám phá về các chi tiết máy và sửa xe. Ngoài ra, để biết thêm về cấu tạo, các vấn đề về sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, bạn hãy comment tại đây để những anh em có kinh nghiệm sẽ vào tư vấn thêm cho bạn. Và nếu bạn có nhu cầu mua sắm đồ nghề sửa xe cũng như các loại phụ tùng xe máy, hãy liên hệ ngay với Máy Móc Minh Trí qua số điện thoại/ zalo 0915.498.666, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm nhé. Chúc các bạn thao tác thành công trên chiếc xe của mình.




CLICK NGAY ĐỂ KHÁM PHÁ THÊM


Video liên quan

Chủ Đề