Cách nấu chè hạt sen la dứa

  • Tráng miệng ngon
  • Cách làm chè

Cách làm chè hạt sen nha đam lá dứa

Nội dung chính

  • 1 Nguyên liệu:
  • 2 Cách làm chè hạt sen nha đam lá dứa

Nguyên liệu:

Hạt sen: 300 gr

Nha đam: 400 gr

Lá dứa: 3 cây

Đường phèn: 250 gr

Nước lọc: 700 ml

Muối: 2 thìa

Cách làm chè hạt sen nha đam lá dứa

Hạt sen mua về rửa sạch qua 1 ít nước muối pha loãng, vớt ra rổ để ráo.

Nha đam mua về gọt bỏ phần vỏ xanh lấy phần thịt trắng bên trong, cắt hạt lựu và ngâm nước muối pha loãng trong 5 phút. Vớt nha đam ra rửa sạch lại với nước 2 lần, tiếp đến bắt nồi nước lên bếp cho sôi rồi trần sơ qua hạt lựu nha đam, vớt ra ngâm vào 1 cái thố nước đá ngay và ngâm trong 5 phút. Sau đó rửa lại nước 1 lần, rồi vớt nha đam ra để ráo. Cho nha đam vào 1 cái thố trộn nha đam với 1-2 muỗng canh đường cát trắng và cho vào ngăn mát tủ lạnh 10 phút để đường ngấm vào nha đam ngọt thanh, và giòn hơn.

Lá dứa rửa sạch cọc lại thành từng bó.

Bắt nồi nước lên bếp cho sôi, cho tiếp phần hạt sen vào, cho thêm 1 chút muối đậy nắp nấu hạt sen đến khi gần mềm thì ta cho tiếp phần nha đam thái hạt lựuđã ngâm qua đường vào chung nấu thêm chừng 3 phút thì cho lá dứa vào nấu sôi lên 5 phút nữa. Khi đã thấy hạt sen vừa mềm, và nha đam nổi lên mặt nồi cũng như lá dứa tỏ mùi thơm rồi thì ta ta tiếp đường phèn vào đợi đường tan hết là tắt bếp.

-Trình bày cho chè ra chén nhỏ thêm vào viên đá lạnh để chè thêm ngon và mát hơn.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món Món chè hạt sen nha đam lá dứa giúp thanh mát cơ thể trong những ngày hè oi bức rồi đó

Chia sẻ
  • tweet
Bài trướcCách làm mứt dừa hương vị lá dứa
Bài tiếp theoCách làm tàu hủ sốt chua ngọt

Video liên quan

Chủ Đề