Cách liên kết last.fm với spotify

  • 10:28 ,19/11/2014

[KHPT Online] Spotify là một dịch vụ âm nhạc trực tuyến độc đáo nổi lên trong vài năm gần đây. Dịch vụ này cung cấp một kho nhạc số khổng lồ có bản quyền, nhưng cho người nghe thưởng thức miễn phí, cùng như chia sẻ nhạc với bạn bè, hay nghe nhạc theo yêu cầu... Spotify đã có sẵn ứng dụng cho máy tính và smartphone. Một số thủ thuật độc đáo dưới đây sẽ giúp người dùng Spotify khai thác dịch vụ này tốt hơn.

1. Thêm vào các file nhạc từ máy tính

Spotify có rất nhiều bộ sưu tập âm nhạc trực tuyến nổi tiếng, nhưng chưa đầy đủ. Do vấn đề bản quyền, đôi khi bạn sẽ không tìm được bản nhạc yêu thích trên dịch vụ này.

Để thêm các file nhạc từ ổ cứng vào Spotify, bạn mở Preferences > Add Source và chọn các thư mục nhạc. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn hỗ trợ nhập các thư viện âm nhạc từ iTunes và Windows Media Player một cách dễ dàng. Tất cả các file được thêm vào sẽ được tìm thấy ở phần Local Files trong khung nhỏ bên trái.

2. Tìm kiếm theo điều kiện

Để tìm một bản nhạc, bạn thường dùng khung tìm kiếm theo tên bản nhạc, album hoặc nghệ sĩ. Tuy nhiên, Spotify còn cung cấp một số thủ thuật tìm kiếm khác mà ít người biết đến hoặc chưa bao giờ sử dụng.

Chẳng hạn, nếu muốn tìm một bản nhạc của David Guetta vào năm 2010, bạn chỉ cần nhập vào chuỗi tìm kiếm có dạng David Guetta year: 2010. Hoặc bạn cũng có thể đưa ra một khung thời gian như David Guetta year: 2009 - 2011, nếu muốn mở rộng phạm vi tìm kiếm. Ngoài ra, còn một số cấu trúc tìm kiếm theo định dạng mà bạn có thể tham khảo thử như genre: [thể loại], album:, track: và artist: [nghệ sĩ].

3. Karaoke - Hát ca khúc yêu thích

Cũng giống như các ứng dụng âm nhạc khác, Spotify cũng cho phép người dùng bổ sung thêm các thành phần mở rộng để tăng cường tính năng và trải nghiệm. Một trong những ứng dụng khá hữu ích chính là TuneWiki, bạn có thể tìm nó trong phần App Finder ở khung bên trái.

Chương trình sẽ tự động tìm kiếm lời bản nhạc đang nghe. Cơ sở dữ liệu mà TuneWiki sử dụng là Crowsourced; nếu bạn thấy chưa đủ thì có thể thêm vào một nguồn dữ liệu khác.

4. Tắt quảng cáo

Khi sử dụng Spotify, một số banner quảng cáo và âm thanh sẽ xuất hiện, nếu bạn là người dùng miễn phí. Việc này là nhằm tạo ra thu nhập cho các nghệ sĩ, nhưng bạn có thể tắt chúng dễ dàng với Blockify, một ứng dụng độc đáo không chỉ để tắt quảng cáo mà còn cho phép bạn chơi nhạc MP3, có thể tải về từ địa chỉ //tribe.nu/Blockify.html.

5. Nghe nhạc liên tục và tích hợp với Last.fm

Spotify có một tính năng khá độc đáo là cho phép bạn nghe nhạc liên tục mà không cần phải ngừng lại. Để kích hoạt nó, bạn truy cập vào Spotify preferences > Gapless Playback. Bêncạnh đó, nếu là một người sử dụng Last.fm, bạn có thể viết các phản hồi về bản nhạc đó trực tiếp từ Spotify, chỉ cần nhập vào tên người dùng và mật khẩu để đưa ra các đề xuất cá nhân.

6. Đồng bộ với smartphone

Việc đồng bộ âm nhạc trên máy tính và thiết bị sẽ giúp cho bạn đỡ mất thời gian trong việc tạo ra các danh sách nhạc tại hai địa điểm khác nhau. Sau khi các trình điều khiển thích hợp được cài đặt trên máy tính, Spotify sẽ tự động phát hiện các thiết bị di động như điện thoại hoặc máy nghe nhạc iPod mà bạn đã kết nối, sau đó, bạn có thể đồng bộ nhạc trực tiếp vào các thiết bị này.

7. Chia sẻ các danh sách nhạc

Khi sử dụng tính năng Collaborative Playlist, bạn có thể tạo ra các danh sách nhạc nhóm và hỏi bạn bè để thêm các bản nhạc khác vào đó. Đây là một cách khá tốt để làm phong phú thêm kho âm nhạc của mình, cũng như chia sẻ chúng với bạn bè.

Đầu tiên, bạn cần phải tạo một danh sách nhạc mới và bấm phải vào nó rồi chọn Collaborative Playlist. Sau đó, việc bạn cần làm là gửi liên kết này cho bạn bè [cách tốt nhất là chia sẻ nó lên Facebook] và yêu cầu họ thêm nhạc vào đó.

HOA HOA HOA

Video liên quan

Chủ Đề