Cách mở đa nhiệm trên iPad

Cách dùng đa nhiệm kiểu mới trên iPad chạy iOS 11 có một chút đổi khác so với phiên bản cũ nhưng Apple lại không đưa ra hướng dẫn cho người dùng, chính vì thế bài viết này sẽ chia sẻ với bạn vài cách đa nhiệm với iPad trên hệ điều hành mới. Chúng tôi có đăng kèm video bên dưới, mời bạn theo dõi.

Dock

Đầu tiên bạn cần biết 2 thứ về dock :

Thứ nhất, nó có thể gọi lên từ bất kì màn hình nào bằng thao tác vuốt từ cạnh dưới lên.Thứ hai, nếu bạn vuốt được một đoạn rồi dừng, dock vẫn sẽ xuất hiện. Tuy nhiên nếu bạn tiếp tục vuốt thêm nữa thì giao diện Control Center mới sẽ hiện lên. Nếu những ai đã quen với việc chỉnh độ sáng hay âm lượng của thiết bị bằng cách vuốt Control Center thì hãy nhớ rằng, với iOS 11, mọi người cần vuốt dài hơn để gọi nó.

Giao diện Control Center

Bạn có thể thực hiện những thao tác sau trong giao diện này:

- Nhấn giữ các hình thu nhỏ của ứng dung để dấu x xuất hiện và mọi người có thể đóng ứng dụng đó.

- Các nút điều khiển âm lượng, nút bật/tắt kết nốinếu nhấn giữ, chúng sẽ bung lớn ra để hiển thị nhiều chi tiết và tính năng hơn cho người dùng.

- Vuốt sang trái để hiển thị nhiều ứng dụng hơn, nhất là những ứng dụng đã được khởi chạy trước đây.

Chay hai ứng dụng song song kiểu Slide Over:

- Ở hệ điều hành mới, Slide Over vẫn có thể kéo ứng dụng ra từ cạnh phải của màn hình, tuy nhiên khi kéo từ trên xuống thì bạn sẽ không thể duyệt qua danh sách các ứng dụng.

- Nếu muốn ứng dụng được hiển thị, bạn cần chạy ứng dụng này trước để nó hiện lên Dock, sau đỏ mới kéo thả icon của ứng dụng chồng đè lên một ứng dụng khác.

- Tính năng Slide Over sẽ làm ứng dụng nổi trên màn hình, bạn có thể di chuyển nó đến bất cứ đây tùy theo ý thích và có thể chạy được cùng lúc 2 ứng dụng Slide Over trên một ứng dụng thứ ba nằm bên dưới.

- Để đóng ứng dụng Slide Over bạn chỉ cần vuốt ứng dụng vào cạnh phải màn hình.

Để ứng dụng chạy đa nhiệm cố định trên màn hình

- Mở lần lượt hai ứng dụng muốn chạy đa nhiệm, sau đó mở thêm một ứng dụng dạng Slide Over tương tự như hướng dẫn bên trên

- Để tùy chỉnh nó thành một khung hình cố định trên màn hình, thao tác kéo ngón tay từ trên xuống, sau đó điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp

- Nếu muốn thoát ứng dụng, chỉ cần vuốt xuống là có thể đóng.

>>> Apple iPad Pro 2017 là model mới của hãng với thiết kế đẹp và hiệu năng mạnh mẽ

TP

Nguồn: tinhte

Video liên quan

Chủ Đề