Cách mở file prc trên máy tính

Nhiều người thắc mắc rằng họ rất hay gặp những file có đuôi PRC nhưng không biết đó là file gì, mở, đọc nó như thế nào? Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ cung cấp thông tin về tập tin PRC cho các bạn.

1. Giới thiệu về tập tin PRC

File PRC là viết tắt của Palm Resource Compiler, một định dạng file thường được sử dụng trong ebook, bạn sẽ hay gặp dạng file này trên các trang web về sách điện tử thường dùng để đọc trên các thiết bị thông minh như smartphone, máy tính bảng.

Cách mở file prc trên máy tính

2. Ưu điểm của tập tin PRC

Giống như file PDF, định dạng PRC cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm như giao diện dễ sử dụng, dung lượng nhỏ gọn, bảo mật tốt nên thường được dùng để lưu trữ, chia sẻ trên mạng.

Hơn nữa, PRC có thể thu phóng to nhỏ mà không làm hỏng định dạng, luôn vừa khít với màn hình, không cần kéo qua kéo lại để xem, rất phù hợp khi đọc sách trên điện thoại, máy tính bảng. Điều này thì PDF không thể làm được. Do đó, người tạo ebook thường sử dụng định dạng PRC để làm sách điện tử với những cuốn truyện, tiểu thuyết hoặc giáo trình dày, nhiều trang, để tiện dụng hơn cho người đọc.

Cách mở file prc trên máy tính

3. Phần mềm mở file PRC

Để mở được các file PRC trên máy tính (laptop), bạn có thể sử dụng 1 trong 2 phần mềm sau Mobipocket Reader Desktop hoặc Lexcycle Stanza.

Cách mở file prc trên máy tính

Cách mở file prc trên máy tính

Để mở file PRC trên Android bạn có thể sử dụng phần mềm AlReader, giao diện đẹp, dễ dùng, có thể điều chỉnh độ sáng màn hình ngay trong ứng dụng, khởi động nhanh, có thể đọc cuốn sách hàng nghìn trang mà không cảm thấy khó chịu.

Chúc các bạn thành công!


Cách mở file prc trên máy tính

Phần mềm đọc file *.prc - Mobipocket Reader mới nhất

Mobipocket Reader
Mobipocket Reader là ứng dụng đọc ebook định dạng .prc, .epub phổ biến nhất trên máy tính. Phần mềm đọc ebook này cho phép xem, phóng to, thu nhỏ, chỉnh sửa, chú thích, đánh dấu văn bản, kết nối và tìm kiếm các văn bản trực tuyến, kết nối vào các thư viện trực tuyến dành cho PDA hay nhận tin RSS. Với giao diện trực quan và những tính năng đọc tiện dụng Mobipocket Reader vẫn luôn dành được sự ưu ái của người dùng.

Những tính năng của phần mềm Mobipocket Reader


  • Đọc Ebook trên máy tính định dạng PRC, PDB
  • Chế độ xem linh hoạt, hỗ trợ phóng to thu nhỏ văn bản
  • Đọc các định dạng văn bản trên máy tính
  • Tìm kiếm các văn bản trực tuyến
  • Tra cứu mọi từ điển có trên máy tính.
  • Kết nối với các cửa hàng sách Ebook
Download phần mềm đọc file prc mới nhất
  • http://bit.ly/2XhJAWu
  • http://bit.ly/2EadELg
Chi tiết bài viết: http://bit.ly/2EadELg

Cách mở file prc trên máy tính

Chào bạn Những phần mềm đọc file *.PRC miễn phí trên máy tính

File .PRC là một định dạng file chủ yếu dành cho các thiết bị di động PocketPC trong khi các ebook phổ biến hiện nay cũng hay sử dụng định dạng *.PRC làm chuẩn. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc mở các file .prc trên máy tính, thì những ứng dụng sau sẽ giúp bạn giải quyết việc đó một cách dễ dàng.

Mobipocket Reader Desktop - Đọc .PRC miễn phí trên máy tính

Mobipocket Reader Desktopứng dụng đọc ebook định dạng .prc, .epub phổ biến nhất trên máy tính. Phần mềm đọc ebook này cho phép xem, phóng to, thu nhỏ, chỉnh sửa, chú thích, đánh dấu văn bản, kết nối và tìm kiếm các văn bản trực tuyến, kết nối vào các thư viện trực tuyến dành cho PDA hay nhận tin RSS. Hơn thế nữa, chương trình cũng đọc được các định dạng văn bản thông dụng cho máy tính như DOC, PPT, PDF, TXT, HTM, XLS. Với giao diện trực quan và những tính năng đọc tiện dụng Mobipocket Reader vẫn luôn dành được sự ưu ái của người dùng.

Download Mobipocket Reader Desktop miễn phí tại đây!

Lexcycle Stanza - Sao chép nội dung file .PRC dễ dàng

Cũng giống như PDF, PRC là định dạng ebook chỉ cho phép xem - người dùng muốn lấy được nội dung để chỉnh sửa thì phải dùng một công cụ trung gian để chuyển đổi khá nhọc nhằn và khó khăn; nhất là đối với các Ebook tiếng việt việc sau khi chuyển đổi File kết quả hoàn toàn không thể đọc được là chuyện bình thường và lúc này người dùng lại phải thử sức với nhiều công cụ CONVERT khác nhau khá tốn công sức thì mới có thể thoã mãn được nhu cầu sử dụng.

Lexcycle Stanza là công cụ hỗ trợ lấy nội dung định dạng PRC dễ đến bất ngờ với xác suất thành công hầu như là tuyệt đối (kể cả các văn bản tiếng việt) so với các phần mềm chuyển đổi với cùng tính năng.

Download Lexcycle Stanza miễn phí tại đây!

Calibre - Đọc file PRC và hỗ trợ sắp xếp ebook trên máy tính

Calibre là phần mềm mã nguồn mở miễn phí hỗ trợ người dùng quản lý thư viện ebook một cách dễ dàng, nhanh chóng. Hỗ trợ sắp xếp ebook theo các tiêu chí khác nhau để dễ dàng tìm kiếm, đồng thời còn giúp chuyển đổi e-book sang nhiều định dạng khác nhau để phù hợp với nhiều thiết bị.

Calibre quản lý thư viện sách điện tử với nhiều tiêu chí khác nhau, nhờ đó bạn dễ dàng thay đổi các thông tin của cuốn sách hay cập nhật sách mới tự động thông qua Internet. Calibre hỗ trợ nhiều định dạng phổ biến nhất hiện nay như: HTML, LIT, PDF, PRC, PDB RTF, TXT, CBZ, CBR, CBC, EPUB, FB2, MOBI, ODT, PML, RB.

Download Calibre miễn phí tại đây!

Cập nhật: 30/11/2015

Đa số trong chúng ta chỉ biết và thường sử dụng tới các định dạng văn bản phổ biến trong như Word, Excel hay PDF... Nhung trên thực tế, có khá nhiều định dạng văn bản khác nữa vẫn đang được sử dụng, chỉ có điều, là sử dụng trong những môi trường, công việc đặc biệt. Định dạng PRC là một trong những loại định dạng như vậy.

Tuy nhiên, nhắc tới định dạng này thì nhiều người khá mơ hồ hoặc thậm chí không biết PRC là gì? Mở file PRC thế nào? Đọc file PRC bằng gì? Trong bài viết dưới đây, Download.vn sẽ định nghĩa cho các bạn một số khái niệm về định dạng đặc biệt này.

File PRC, định dạng PRC là gì?

PRC là tên viết tắt của Product Representation Compact, một định dạng văn bản 3D đặc biệt. Định dạng này có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực với các sự kết hợp khác nhau.

PRC được dùng trong những trường hợp nào?

Định dạng này có thể được sử dụng trong công nghệ sản xuất Computer-Aided (CAM) và Computer-Aided Engineering (CAE), trong lĩnh vực đồ họa CAD hoặc có thể thấy rõ ràng và phổ biến nhất là tại các ứng dụng ebook dành cho máy tính bảng, tab hoặc smartphone.

Ưu điểm của PRC

Cũng tương tự như PDF, PRC có khá nhiều ưu điểm khiến nó được yêu thích và sử dụng trong những lĩnh vực đặc thù như:

  • Dung lượng nhỏ gọn.
  • Giao diện đơn giản.
  • Dễ thao tác.
  • Bảo mật tốt.
  • Dễ dàng chia sẻ qua mạng Internet.

Nhược điểm của PRC

Nếu máy tính của bạn không được cài đặt các phần mềm hỗ trợ chuyên dụng dành riêng cho PRC như Foxit Reader, Adobe Acrobat hay Adobe Reader dành cho định dạng PDF, sẽ không thể thao tác ) in hay chia sẻ cho người khác. Tuy nhiên, đây cũng không phải là điểm trừ quá lớn để chúng ta gạt bỏ PRC.

Mở và đọc file PRC thế nào?

Có hai cách để người dùng có thể xem file PRC trên máy tính của mình. Cụ thể:

Sử dụng phần mềm đọc file PRC:

Cách đơn giản và trực tiếp nhất là các bạn có thể tìm và cài đặt một số phần mềm đọc file PRC chuyên dụng như Mobipocket Reader Desktop hoặc Lexcycle Stanza.

Đọc file PRC không cần phần mềm:

Nếu e ngại những phần mềm trên có thể gây tốn dung lượng hoặc không đảm bảo an toàn, các bạn có thể chọn cách thứ hai là convert file PRC sang PDF hoặc các định dạng phổ biến khác để đọc.

Đó là một số khái niệm cũng như cách thao tác với các văn bản định dạng PRC đặc biệt này. Hy vọng nếu một ngày, các bạn buộc phải làm việc với định dạng này thì bài giới thiệu ngắn trên sẽ có ích.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 17/03/2021