Cách mở phím tắt iphone

Bạn có thể thêm cử chỉ ưa thích (chẳng hạn như chạm và giữ hoặc xoay bằng hai ngón tay) vào menu AssistiveTouch. Thậm chí bạn có thể tạo một số cử chỉ với góc xoay khác nhau.

  1. Đi tới Cài đặt

    Cách mở phím tắt iphone
     > Trợ năng > Chạm > AssistiveTouch > Tạo cử chỉ mới.

  2. Thực hiện cử chỉ của bạn trên màn hình ghi lại. Ví dụ:

    • Cử chỉ chạm và giữ: Chạm và giữ ngón tay của bạn tại một điểm cho tới khi thanh tiến trình ghi đi được một nửa, sau đó nhấc ngón tay lên. Cẩn thận để không di chuyển ngón tay trong quá trình ghi hoặc cử chỉ sẽ được ghi là thao tác kéo.

    • Cử chỉ xoay bằng hai ngón tay: Xoay hai ngón tay trên màn hình iPhone quanh một điểm giữa chúng. (Bạn có thể thực hiện thao tác này bằng một ngón tay hoặc bút trỏ – chỉ cần tạo lần lượt từng cung).

    Nếu bạn ghi lại một chuỗi cử chỉ chạm hoặc kéo, thì tất cả các thao tác đó sẽ được thực hiện cùng lúc. Chẳng hạn, nếu bạn ghi lại bốn thao tác chạm riêng biệt, lần lượt vào bốn vị trí trên màn hình bằng một ngón tay hoặc bút trỏ, thì cử chỉ đó sẽ tạo thành một thao tác chạm đồng thời bằng bốn ngón tay.

  3. Nếu cử chỉ có vẻ chưa phù hợp, hãy chạm vào Hủy, sau đó thử lại.

  4. Khi bạn hài lòng với cử chỉ của mình, hãy chạm vào Lưu, sau đó đặt tên cho cử chỉ.

Để sử dụng cử chỉ tùy chỉnh, chạm nút menu AssistiveTouch, chạm vào Tùy chỉnh, sau đó chọn cử chỉ. Khi các vòng tròn màu lam biểu thị cử chỉ của bạn xuất hiện, hãy kéo các vòng tròn đó tới vị trí bạn muốn sử dụng cử chỉ, sau đó nhả ra.