Cách nấu miến gà xé

Miến gà là món ăn lý tưởng cho bữa sáng gia đình bạn, món ăn ngon dinh dưỡng lại không tốn nhiều thời gian nấu nướng của bạn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để học cách nấu miến gà thơm ngon dưới đây nhé.

Miến gà

Cách nấu miến gà

Để thực hiện cách nấu miến gà ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu làm gà nấu miến gà dưới đây:

Nguyên liệu nấu miến gà

  1. Xương gà: 2 bộ
  2. Ức gà: 3 cái
  3. Hoa hồi, hạt mùi gà, đinh hương
  4. Hành tây: 2 củ
  5. Hành khô: 2 củ
  6. Gừng: 1 củ
  7. Nước: 3l
  8. Hành lá, rau mùi, giá
  9. Chanh, ớt
  10. Miến: 2kg
  11. Gia vị: Hạt nêm, muối, tương ớt, tương đen.
Nguyên liệu nấu miến gà

Hướng dẫn nấu miến gà

Sơ chế nguyên liệu nấu miến gà

Trụng miến với nước cho mềm.

Thực hiện các bước nấu miến gà

Loading...

Bước 1: Đầu tiên của hướng dẫn nấu miến gà, bạn cho 3 nhánh hoa hồi cho vào chảo với 2 thìa canh hạt mùi, 2 thìa cà phê đinh hương rồi đặt lên bếp rang sơ qua khoảng 5-10 phút cho các nguyên liệu dậy mùi thơm. Sau đó cho các nguyên liệu này vào miếng vải sạch, rồi buộc túm chặt lại để các nguyên liệu không bị rơi ra ngoài.

Thịt gà xé nhỏ.

Bước 2: Cho vào nồi xương gà, 3l nước, gừng thái lát, hành khô thái lát, túi vải hoa hồi, rồi bắc lên bếp hầm khoảng 1 giờ để nước dùng được ngọt, ngon hơn.

Lưu ý: Khi hầm xương, bạn nên thường xuyên mở vung và hớt phầm màng bọt nổi bên trên đi để nước dùng được trong, ngọt ngon hơn.

Bước 3: Tiếp đến, bạn cho ức gà vào nồi nước hầm xương luộc chín rồi vớt ra đĩa. Sau đó nêm vào nồi nước dùng 2 thìa cà phê bột ngọt, 3 thìa cà phê muối, 3 thìa cà phê hạt nêm cho vừa ăn là được.

Thưởng thức món miến gà

Bước 4: Công đoạn tiếp theo của cách nấu miến gà, các bạn đợi ức gà luộc chín, nguội bớt bạn dùng tay xé thành những miếng vừa ăn.

Bước 5: Cuối cùng, bạn chần miến vào nước sôi rồi vớt ra bát to cho thêm giá, hành tây, hành lá, thịt gà xé nhỏ rồi chan phần nước dùng vào, rắc một vài còng mùi lên trên để trang trí và thưởng thức món miến nấu gà thôi nào.

Bên cạnh đó, cá c bạn cũng có thể tham khảo thêm một số món ngon khác được chế biến từ miến như:

Vào những ngày thời tiết se lạnh được thưởng thức bát miến gà thơm ngon thật tuyệt vời đúng không các bạn. Hy vọng, vớicách nấu miến gà ngon tuyệtở trên, sẽ giúp cho gia đình bạn có những bữa ăn ngon miệng nhé. Chúc các bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

Video liên quan

Chủ Đề