Cách nhắn tin đòi tiền khéo

Khi cho vay tiền không có giấy tờ được công chứng đầy đủ, vấn đề bạn lo lắng nhất là cách đòi nợ. Nhất là khi bạn không may gặp phải một con nợ lầy lội, chây ì không trả. Bài viết này sẽ giải cứu bạn. Dưới đây là tổng hợp những cách đòi nợ hiệu quả, khéo léo, nhanh và văn minh nhất hiện nay.

Đòi nợ trực tiếp

Thẳng thắng! Bạn là người cho mượn thì bạn phải gặp trực tiếp để lấy nợ. Quy luật có mượn có trả. Đến hẹn không trả được thì phải thông báo gia hạn.

Trường hợp: Nếu sợ mất lòng, sợ bị hiểu nhầm, sợ bị không tôn trọng, khó sử ăn nói thì các cách dưới nhẹ nhàng, văn minh và cũng có phần mưu mô, xảo quỵt [đối với con nợ chai lì]

Đòi nợ qua điện thoại

Gọi điện thoại là cách đòi nợ nhẹ nhàng và mất ít công sức của bạn nhất. Bạn chỉ cần gọi điện hỏi bao giờ bạn có tiền. Nếu đối phương chưa trả, bạn hãy kiên trì gọi khoảng mười, hai mươi lần một ngày. Nếu có thời gian, bạn có thể gọi nhiều hơn nữa. Trong trường hợp gọi di động không được, bạn hãy gọi máy bàn, gọi đến nhà riêng, đến cơ quan, Cách này sẽ nhanh chóng có hiệu quả nếu bạn kiên trì.

Gửi email đòi nợ

Bạn hãy viết một email thật lịch sự, rõ ràng và mạch lạc để đòi tiền con nợ của mình. Cách này được áp dụng trong trường hợp bạn biết thêm email đồng nghiệp, đối tác hoặc sếp của con nợ. Với cách này, bạn sẽ nhanh chóng nhận được tiền của mình nếu như con nợ vẫn muốn công ăn việc làm thuận lợi.

Nhắn tin đòi nợ

Có lẽ bạn sẽ không tin rằng chỉ một tin nhắn là có thể đòi được tiền. Nhưng điều này là hoàn toàn có thật. Trong trường hợp bạn biết thêm vài chủ nợ khác của con nợ, bạn có thể áp dụng cách này.

Hãy nhắn một tin rằng Nếu không trả tôi tiền, tôi sẽ thông báo với các chủ nợ khác của bạn là bạn đã trả tiền tôi và bạn đang có nhiều tiền.

Cách này sẽ khiến con nợ trả tiền ngay cho bạn nếu không muốn gặp phiền phức hơn.

Đòi nợ qua facebook

Mạng xã hội là một kênh vô cùng quan trọng và phổ biến hiện nay. Nếu bạn có tài khoản mạng xã hội của người nợ, bạn có thể tố người đó nợ không trả và tag tên họ. Cách này đang được áp dụng rất phổ biến, nhất là với người nổi tiếng. Không chỉ vậy, hiện nay còn có nhiều người cho chạy quảng cáo facebook kể về vụ bị quỵt tiền của mình.

Bạn có thể đăng trên facebook: STT đòi nợ hài hước nhưng chất

Theo dõi giao dịch tài chính của con nợ

Nếu bạn có thời gian và điều kiện, bạn có thể theo dõi giao dịch tài chính của con nợ. Đặc biệt khi con nợ là người kinh doanh, bạn sẽ dễ nắm được khi nào trong tài khoản của họ có tiền. Thậm chí, bạn có thể nắm rõ khi nào con nợ đi rút tiền. Lúc này, bạn chỉ cần xuất hiện bất ngờ và đòi nợ khi tiền còn nóng hổi trên tay con nợ.

Khóa xe

Dù con nợ của bạn là ai thì cũng cần một phương tiện đi lại như xe máy hay ô tô. Bạn có thể sắm một cái khóa để khóa bánh xe con nợ khi họ đang đậu ở một điểm nào đó ngoài đường. Tuy nhiên, với cách này bạn cần có bằng chứng vay nợ của con nợ như thỏa thuận cho vay, tin nhắn, Nếu không, nó có thể phản tác dụng và gây hại ngược lại cho bạn.

Làm mất uy tín, danh dự của con nợ

Với những con nợ lâu ngày, bạn sẽ tốn công sức hơn một chút. Sau khi áp dụng các cách gián tiếp không được, bạn cần trực tiếp xuất hiện đòi nợ. Bạn hãy đến công ty, trụ sở, cửa hàng, của con nợ để đòi gặp với lý do đòi nợ. Hãy ở đó vài ngày, nói chuyện với đồng nghiệp, sếp, khách hàng của con nợ. Điều này sẽ giúp bạn đòi nợ dễ dàng hơn.

Tiếp cận với người thân của con nợ

Nếu nói chuyện với đồng nghiệp, khách hàng của con nợ mà vẫn chưa đòi được tiền, bạn hãy tới nhà để gặp vợ/ chồng hay bố/ mẹ của con nợ. Bạn hãy nói chuyện nhẹ nhàng, kể lể về tình trạng khó khăn tài chính của mình. Về việc mình cần tiền gấp ra sao nên phải đòi được khoản nợ thế nào. Hãy kiên trì ăn nằm ở đó đó nhiều ngày, bạn sẽ thu được tiền của mình.

Đi đòi nợ cùng một thanh niên máu mặt

Đây là cách đòi nợ rung cây dọa khỉ. Bạn chỉ cần tìm một thanh niên trông đáng sợ để đi cùng mình. Khi gặp con nợ, bạn hãy tỏ rõ thái độ dứt khoát về việc cần thu khoản nợ trong bao nhiêu ngày. Con nợ không được trì hoãn bởi bất kỳ lý do gì. Nếu không, bạn sẽ dùng tới biện pháp mạnh mẽ hơn để đòi nợ. Cách này sẽ khiến những con nợ yếu bóng vía phải trả tiền ngay cho bạn.

cách đòi nợ hiệu quả, khéo léo, văn minh, nhanh nhất không có giấy tờ

Tạo bằng chứng vay nợ

Nếu con nợ không chịu trả tiền cho bạn dù bạn dùng biện pháp mềm mỏng hay cứng rắn như trên, hãy tạo bằng chứng cụ thể cho mình để làm hồ sơ kiện tụng. Bạn cần khéo léo hẹn con nợ ra nói chuyện rồi ghi âm nội dung cuộc thoại. Trong đó, bạn cần để con nợ thừa nhận rõ số tiền và thời điểm vay.

Cách này cũng có thể áp dụng đầu tiên trước khi thử đòi nợ bằng phương pháp khác để dễ dụ con nợ thừa nhận hơn.

Đòi bằng dựa vào tinh thần

Nhẽ ra phải dùng tiêu đề khủng bố tinh thần: Tạt sơn, tạt mắm tôm, Đây là hình đòi nợ khủng khiếp nhất mà được báo chí truyền thông phản ánh trên các tờ báo. Chúng tôi không khuyến cáo bạn đòi nợ bằng cách này. Bởi lẽ từ việc nhỏ có thể xé ra to và vi phạm pháp bạn mượn tiền không trả phải làm gìluật.

Làm bùa đòi nợ

Nghe thật ví von, thế nhưng điều mà ai cũng cho là xàm và nhảm nhí thế kia mà có rất nhiều tìm kiếm cách này. Họ tìm đến cách làm bùa đòi nợ như:

  1. Yểm bùa đòi nợ bằng ảnh
  2. Bùa đòi nợ bằng cà chua
  3. Làm bùa đòi nợ bằng tiền
  4. Bùa đòi nợ kiểu thái lan
  5. Bùa chú đòi nợ
  6. Bùa đòi nợ quách hiền lương
  7. Bùa đòi nợ bằng trái dừa, trái đu đủ, quả ớt, bằng muối, bằng tỏi
  8. Cách làm bùa hiệu nghiệm bằng trứng vịt
  9. Cách làm bùa đòi nợ của người Mường

Nếu bạn có cách nào đòi nợ mà hiệu quả, hay thì có thể để chia sẻ dưới bình luận cho chúng tôi và nhiều khác biết đến.

Bạn có muốn biết: cách làm bùa đòi nợ bằng ớt, tỏi, cà chua?

Trên đây là các cách đòi nợ văn minh, khéo léo khi không có giấy tờ. Trong trường hợp bạn có giấy tờ vay nợ hợp pháp, bạn có thể áp dụng thêm một biện pháp nữa là khởi kiện ngay. Tuy nhiên, việc kiện cao thường tốn thời gian và chi phí. Do đó, bạn nên thử những cách trên trước khi tới cách này.

Một số bài viết bạn tham khảo thêm:

  • Bạn mượn tiền không trả phải làm gì? Cách đòi
  • Nợ ngập đầu phải làm sao Cách giải quyết khi vỡ nợ
  • Trốn nợ tín dụng đen, trốn nợ ngân hàng có nên không

Video liên quan

Chủ Đề