Cách nối mixer với máy tính

  • Mixer, nếu nhà bạn nào đã có sẵn giàn âm thanh rồi thì có thể dùng chính bộ giàn đó. Hình bên dưới là mixer loại thường do Sannhac vừa mua để test, tất cả hình ảnh hướng dẫn sẽ được chụp từ Mixer này làm đại diện. Số lượng: 1 cái. Giá: 400.000đ [chưa kể tiền Micro]

  • Dây có 1 đầu cắm như bình thường, còn đầu kia tách ra làm hai nhánh [dây trong ảnh có 2 đầu trắng đỏ, nhưng thực tế cũng có thể có nhiều màu khác, chức năng tương đương nhau]. Tạm gọi là dây 1 chia 2. Số lượng: 2 dây. Giá: 10.000đ/1 dây

  • Dây có 2 đầu, mỗi đầu gồm 2 dây trắng đỏ [thực tế có thể có nhiều màu khác, chức năng tương đương nhau]. Tạm gọi là dây 2 chia 2. Số lượng: 1 dây. Giá: 10.000đ/ 1 dây

Lắp đặt

Mô hình chung sẽ là

  • Máy tính nối ra Mixer [hoặc giàn]
  • Mixer cắm ngược lại vào máy tính
  • Mixer nối ra loa

Máy tính nối ra Mixer

Bạn lấy 1 dây 1 chia 2

Hai đầu trắng đỏ thì cắm vào đằng sau Mixer [hoặc giàn], vào lỗ có ghi chữ Input [hình dưới có 2 chỗ input, cắm chỗ nào cũng được, tương đương nhau, và dây màu gì cắm vào lỗ màu gì cũng được, không quan trọng].

Đầu còn lại sẽ cắm vào lỗ ra loa của bạn [rút dây cắm loa hoặc Headphone của bạn ra, rồi thay bằng đầu dây này]

Mixer cắm ngược lại vào máy tính

Bạn lấy dây 1 chia 2 còn lại

Hai đầu trắng đỏ thì cắm vào đằng sau Mixer [hoặc giàn], vào lỗ có ghi chữ Output [hình dưới có 2 chỗ Output, cắm chỗ nào cũng được, tương đương nhau, và dây màu gì cắm vào lỗ màu gì cũng được, không quan trọng].

Đầu kia sẽ cắm vào lỗ Line In của bạn. Line in thường có biểu tượng hình mũi tên đi vào trong vạch tròn [hoặc ghi hẳn chữ Line in], và thường có màu xanh da trời.

Mixer nối ra loa

Bạn lấy dây 2 chia 2

1 đầu [bao gồm 1 trắng và 1 đỏ] cắm vào đằng sau Mixer [hoặc giàn], vào lỗ có ghi chữ Output [hình dưới có 2 chỗ Output, một chỗ Output đã cắm vào máy tính rồi, ta cắm dây này vào chỗ còn lại].

Hình:Output2.jpg


Đầu còn lại [1 trắng và 1 đỏ] cắm vào lỗ Input đằng sau loa của bạn. Vậy là đã hoàn tất việc lắp đặt.

Chỉnh cấu hình PC

Cuối cùng, bạn click chuột vào biểu tượng loa góc dưới bên phải màn hình rồi chọn Options, Properties.

Sau đó chọn mục Recording để hiện ra bảng Recording Control, rồi đánh dấu vào ô Select ở cột Line In như trong hình.

Nếu chữ phía dưới không phải Select mà là Mute, thì bạn bỏ đánh dấu Mute ở ô Line in đi.

Bạn kéo cột Line In lên vừa phải sao cho lúc thu xong không bị rè, còn các điều chỉnh còn lại đều thực hiện trên Mixer. Chúc các bạn thành công.

Như cầu thu âm, giải trí, livestream của giới trẻ ngày càng tăng, việc sở hữu những bộ soundcard hay bộ mixer để tăng chất lượng âm thanh ngày càng phổ biến. Nhưng không phải ai cũng biết cách kết nối chúng với các thiết bị hỗ trợ khác như điện thoại, máy tính một cách thành thạo. Vì vậy, bài viết hôm nay Lạc Việt Audio sẽ giới thiệu tới bạn cách kết nối mixer với máy tính đơn giản và nhanh chóng nhất.

Tại sao chúng ta nên kết nối mixer với máy tính?

Mixer là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay trong các dàn karaoke. Đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng của âm thanh. Để vận hành chúng, bạn cần phải thực hiện kết nối mixer với máy tính và điều khiển nó. Lúc này yêu cầu bạn phải thực hiện đún gkyx thuật thì mới mang lại hiệu quả âm thanh tốt.

Kết nối mixer với máy tính cho chất lượng âm thanh ấn tượng hơn

Khi kết nối mixer với máy tính bạn có thể điều khiển thiết bị trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là với các dòng mixer số, mixer thu âm chuyên nghiệp. Ngoài ra, máy tính còn cung cấp cho người dùng những nguồn nhạc đa dạng và tuyệt vời hơn.

Xem thêm:

  • Kết nối mixer với soundcard
  • Kết nối mixer với ampli
  • Kết nối mixer với cục đẩy

Hướng dẫn kết nối mixer với máy tính qua bluetooth

Với các dòng mixer bluetooth, chúng thường được trang bị cổng bluetooth. Vì vậy bạn có thể dễ dàng kết nối chúng với máy tính đơn giản hơn. Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Bật nguồn mixer khi đó bluetooth trên mixer sẽ tự động bật
  • Bật nguồn máy tính, bật bluetooth, tìm kiếm tên thiết bị của bạn. Thông thường tên bluetooth của mixer sẽ là tên sản phẩm.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, khá ít dòng mixer bluetooth, bạn cạnh đó, các dòng này thường chỉ được sử dụng cho dàn karaoke gia đình, hệ thống âm thanh vừa và nhỏ.

Hướng dẫn kết nối mixer với máy tính qua bluetooth

Ưu điểm:

  • Kết nối nhanh chóng, đơn giản
  • Không cần nhiều thiết bị, phụ kiện
  • Tiết kiệm chi phí

Nhược điểm :

  • Hạn chế trong các dòng sản phẩm
  • Kết nối không ổn định
  • Hạn chế trong khoảng cách kết nối

Còn với hệ thống âm thanh lớn, kết nối mixer với máy tính thường thông qua các jack kết nối.

Hướng dẫn kết nối mixer với máy tính qua dây kết nối

Dưới đây sẽ là cách kết nối mixer với máy tính qua dây kết nối vô cùng hữu ích khi chúng mang lại sự chắc chắn. Bên cạnh đó, khi kết nối mixer với máy tính thông qua dây kết nối tín hiệu sẽ ổn định hơn, không bị chầm chờn.

Các thiết bị cần chuẩn bị :

  • 2 dây cắm tạm gọi là dây 1 chia 2. Dây có 1 đầu cắm như bình thường, 1 đầu tách ra làm 2 nhánh thường 2 màu trắng đỏ hoặc có thể nhiều màu khác.
  • 1 dây cắm gọi là dây 2 chia 2. Dây có 2 đầu, mỗi đầu gồm 2 dây trắng đỏ hoặc màu khác.

Máy tính nối ra mixer

  • Đầu tiên bạn lấy 1 dây 1 chia 2 cắm 2 đầu trắng đỏ vào đằng sau Mixer nơi có ghi chữ INPUT.
  • Đầu còn lại sẽ cắm vào chỗ ra của loa. Bạn hãy rút dây cắm loa hoặc Headphone của bạn ra, rồi thay bằng đầu dây này.

Mixer cắm ngược lại vào máy tính

  • Lấy dây 1 chia 2 còn lại cắm 2 đầu trắng đỏ vào sau Mixer nơi ghi chữ OUTPUT.
  • Đầu còn lại sẽ cắm vào chỗ Line In của bạn. Biểu tượng của Line in thường là hình mũi tên đi vào trong vạch tròn hoặc được ghi rõ chữ Line In, thường có màu xanh.

Mixer nối ra loa

  • Lấy dây 2 chia 2, 1 đầu gồm 1 trắng và 1 đỏ cắm vào sau Mixer nơi ghi chữ OUTPUT còn lại, 1 chỗ OUTPUT đã cắm vào máy tính rồi.
  • Đầu còn lại [1 trắng và 1 đỏ] cắm vào chỗ INPUT phía sau loa. Như vậy đã hoàn thành việc lắp đặt rồi.

Chỉnh cấu hình máy tính

  • Khi đã lắp đặt xong, bước cuối cùng là bạn Click chuột vào biểu tượng loa góc bên dưới màn hình và chọn Options > Properties > Recording để hiện ra bảng Recording Control. Sau đó đánh dấu vào ô Select ở cột Line In.
  • Nếu chữ ở dưới không phải là Select mà là Mute thì bạn hãy bỏ đánh dấu Mute ở ô Line In đi. Tiếp theo tiến hành kéo ột Line In lên vừa phải để cho lúc thu xong không bị rè. Những điều chỉnh còn lại thì thực hiện trên Mixer.

Lạc Việt Audio – đơn vị tư vấn kết nối mixer với máy tính chính xác nhất

Lạc Việt Audio là địa chỉ cung cấp mixer, thiết bị âm thanh hàng đầu hiện nay. Mixer là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các bộ dàn âm thanh đám cưới, chính vì thế bạn cần chú ý trong việc chọn mua và setup. Hệ thống thiết bị âm thanh tại đây vô cùng đa dạng, với nhiều mức giá khác nhau, được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi như: Yamaha, Dynacord, Soundcraft,…

Đến với Lạc Việt Audio, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ đi kèm. Thêm đó, bạn còn được tư vấn lựa chọn mixer phù hợp, được các kỹ thuật viên hướng dẫn setup, căn chỉnh sao cho hiệu quả, chính xác nhất, cho âm thanh chất lượng tốt nhất.

Lạc Việt Audio – đơn vị tư vấn kết nối mixer với máy tính chính xác nhất

Trên đây là 1 số chia sẻ của chung tôi về cách kết nối mixer với máy tính. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn thêm về âm thanh hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 0982 655 355 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy để lại đánh giá 5* dể ủng hộ bài viết nhé. Còn bạn nào có cách kết nối hay hơn hãy chia sẻ để mình học hỏi thêm.

Là người kinh doanh trong lĩnh vực âm thanh hơn 15 năm qua ,tôi hiện là giám đốc tại Lạc Việt Audio -nhà phân phối thiết bị âm thanh số 1 Việt Nam.Chúng tôi chuyên cung cấp và setup các sản phẩm thiết bị và hệ thống âm thanh chuyên nghiệp có chất lượng tốt nhất cùng mức giá cạnh tranh hàng đầu tại thị trường trong nước

Video liên quan

Chủ Đề