Cách nướng cá diêu hồng bằng lò nướng

Cá diêu hồng là một loại cá giàu protein. Trong 3,5 ounce [100 gram], chứa 26 gram protein và chỉ 128 calo. Ấn tượng hơn nữa là lượng vitamin và khoáng chất trong loài cá này. Cá rất giàu niacin, vitamin B12, phốt pho, selen và kali.

Một khẩu phần 3,5 ounce chứa những dưỡng chất sau đây:

  • Calo: 128
  • Carbs: 0 gram
  • Protein: 26 gram
  • Chất béo: 3 gram
  • Niacin: 24% RDI
  • Vitamin B12: 31% RDI
  • Photpho: 20% RDI
  • Selen: 78% RDI
  • Kali: 20% RDI

Lợi ích của cá diêu hồng đối với sức khỏe

Giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển

Cá diêu hồng duy trì mức độ thấp về chất béo và calo. Tuy nhiên, loại cá này vẫn đảm bảo lượng protein cần thiết để nuôi dưỡng tế bào và mô cơ thể phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn giúp giảm mức cholesterol và mức chất béo trung tính, do đó ăn cá diêu hồng có thể kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể con người.

Củng cố sức khỏe xương

Cá điêu hồng cũng rất giàu khoáng chất, protein và vitamin D giúp củng cố sức khỏe xương của chúng ta. Đồng thời, làm giảm thêm nguy cơ loãng xương. Bên cạnh đó, các khoáng chất như phốt pho, kali có trong thịt cá sẽ giúp làm tăng tốc độ tăng trưởng cơ bắp trong cơ thể, giúp sửa chữa tế bào và duy trì hoạt động trao đổi chất thích hợp.

Cách làm món cá diêu hồng nướng

Món cá diêu hồng nướng thơm phức

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Nguyên liệu:

  • Cá diêu hồng: 1 con
  • Gừng, hành, tỏi, ớt, sả
  • Gia vị: sa tế, hạt nêm, đường, muối

Cách làm:

  • Cá diêu hồng rửa sạch, loại bỏ phần ruột và để nguyên con.
  • Dùng dao rạch vài đường nhỏ trên thân cá để khi ướp da vị sẽ thấm đều hơn bạn nhé.
  • Gừng, tỏi đập nhuyễn, thái nhỏ.
  • Hành, ớt, xả thái nhỏ.
  • Cho tất cả gừng, tỏi, ớt, xả, hành vào một tô. Thêm sa tế, hạt nêm, đường và muối vào trộn đều thành hỗn hợp ướp cá. Sau đó bôi đều hỗn hợp trên lên cá diêu hồng và ướp trong 20p đến 30p.
  • Bắc lò lửa than, đặt vỉ cá lên và bắt đầu nướng. Bạn cần lưu ý để lửa vừa phải để tránh cá bị cháy xém. Nếu nhà bạn có lò nướng thì cũng có thể đặt cá vào lò nướng trong 20p ở nhiệt độ 150 – 180 độ C.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá diêu hồng nướng thơm ngon và vô cùng hấp dẫn rồi. Sau khi nướng xong, bạn bày ra đĩa và có thể trang trí thêm tùy thích, pha thêm một ít nước mắm tỏi ớt để chấm cùng thì quả là tuyệt vời.

Một số món ăn có tác dụng chữa bệnh từ cá diêu hồng

  • Cháo cá diêu hồng: cá diêu hồng, gạo mới, hành hoa, tía tô, gừng tươi, mắm muối gia vị vừa đủ nấu. Thịt cá chao mỡ hành chín thơm, cháo chín nhừ múc ra tô cho cá và rau gia vị ăn nóng. Công dụng: bổ chính khử tà, giải biểu. Chữa ngoại cảm phong hàn.
  • Cá diêu hồng kho mộc nhĩ: cá diêu hồng, mộc nhĩ, nấm hương, gừng, dầu ăn, hành tím, đường, tiêu, gia vị vừa đủ kho ăn. Công dụng: bổ tâm tỳ, dưỡng khí huyết. Chữa chóng mặt do khí huyết hư.
  • Cá diêu hồng nấu ngót: cá diêu hồng, cà chua, hành tây, cần tây, ớt, gừng, hành ngò mắm muối gia vị vừa đủ nấu ăn. Công dụng: bổ tâm tỳ ích khí bổ huyết. Chữa ăn ngủ kém, tim hay bị hồi hộp.
  • Canh cá diêu hồng rau má: cá diêu hồng, rau má, mắm muối gia vị vừa đủ nấu canh ăn. Công dụng: bổ huyết thanh thấp nhiệt. Chữa viêm gan, vàng da, thấp nhiệt.
  • Cá diêu hồng nấu rau răm: cá diêu hồng, cà chua, rau răm, thì là, gia vị vừa đủ nấu ăn. Công dụng: bổ tỳ bình can, điều hòa tỳ vị. Dùng cho người đau dạ dày, hông sườn, ăn kém.
  • Cá diêu hồng om dưa chua: cá diêu hồng, dưa chua, cà chua, hành tây, hành gừng, mắm muối gia vị vừa đủ om nhừ ăn. Công dụng: kiện tỳ, dưỡng huyết, thanh thấp. Tốt cho người viêm đại tràng, táo bón.
  • Cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng rau thơm: cá diêu hồng, hành, rau mùi, húng quế, ngò tàu, kinh giới, tía tô, mắm, chanh, bánh tráng. Cá diêu hồng hấp lấy thịt quấn rau ăn. Công dụng: bổ khí huyết, khử hàn trừ thấp. Chữa tay chân tê mỏi.
  • Cá diêu hồng chưng tương hột: cá diêu hồng, nấm mèo, hành tây, đậu phụ, cần tây, hành lá, cà chua, bún tàu, tương hột, gia vị vừa đủ nấu chưng ăn. Công dụng: bổ huyết, kiện tỳ thận. Chữa huyết hư [thiếu máu].

Trên đây là lợi ích và cách làm món cá diêu hồng nướng cho cả gia đình bạn. Thịt cá diêu hồng thơm ngon và bổ dưỡng được bán với giá không quá đắt, cách chế biến đơn giản giúp cho ai cũng có thể thực hiện được. Đừng ngần ngại mà chế biến món ăn này để thưởng thức ngay thôi.

Cá diêu hồng là loại cá có thịt trắng, vị ngọt, tính mát, ngon bổ mà lại rẻ tiền, là thực phẩm thường được chị em phụ nữ lựa chọn để chế biến những món ăn ngon cho cả gia đình. Một trong những món đó là cá diêu hồng nướng mọi, mà món ăn này lại vô cùng đơn giản. Hãy cùng Bep36 tìm hiểu công thức làm món ăn này nhé.

Nguyên liệu:

– Cá diêu hồng: 2 con nhỏ, khoảng 600-700g

– Rau sống ăn kèm: dưa leo, xà lách, rau thơm, rau mùi, húng quế.

– Chanh tươi: 1 trái; ớt sừng đỏ: 3 trái; sả: 3 củ; tỏi: 2 củ, gừng 1 nhánh

– Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, ớt bột, sa tế 4 thìa

– Bánh đa nem: khoảng 50 cái.

Cách làm:

– Gừng tươi, tỏi, sả, ớt: Làm sạch, băm nhỏ, để riêng từng thứ một.

– Cá diêu hồng: Làm sạch, đánh vảy, để ráo, dùng dao cứa nhẹ vài đường song song trên thân cá.

– Ướp cá diêu hồng với 2 thìa sa tế, gừng, sả băm nhỏ, ½ phần ớt băm, ½ phần tỏi băm, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu bột trong 30 phút cho cá ngấm đều gia vị.

– Rau sống ăn kèm: Nhặt rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng 15 phút, vớt ra rổ, để ráo, dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, thái lát.

– Khi cá đã ngấm gia vị [khoảng 30 phút], bạn cho cá vào lò nướng bánh mì trong khoảng 20 phút là cá sẽ chín đều, thơm lừng hấp dẫn. Lấy cá ra bày ra đĩa.

– Làm nước chấm: Pha nước chấm theo tỉ lệ 3 thìa nước mắm trộn với 2 thìa đường, khuấy đều cho tan hết đường và cho lên bếp đun sôi đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp, cho thêm tỏi ớt đã bằm nhỏ và nước cốt chanh vào cho vừa miệng, khuấy đều là bạn đã có nước chấm tuyệt vời để ăn kèm với cá nướng rồi. Chúc gia đình bạn ngon miệng!

Thành quả cá diêu hồng nướng mọi thơm ngon hấp dẫn

Hướng dẫn cách làm cá diêu hồng nướng

Cá diêu hồng hay còn gọi là cá rô phi đỏ, loại cá này được xem là thực phẩm quen thuộc, ưa thích của nhiều gia đình bởi hương vị hương vị thơm ngon, thịt săn chắc hơn các loại cá khác. Từ nguyên liệu này bạn có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, trong đó phải kể đến món cá diêu hồng nướng. Nếu bạn quan tâm, hãy vào bếp với huongdan9.com và làm theo các bước hướng dẫn cách làm cá diêu hồng nướng ngon tuyệt ngay thôi nào.

Hướng dẫn cách làm cá diêu hồng nướng

Nguyên liệu làm cá diêu hồng nướng

  1. Cá diêu hồng: 1 con [khoảng 800g]
  2. Gừng: 1 củ nhỏ
  3. Hành lá phần củ hành trắng: 2 củ
  4. Tỏi: 1 củ
  5. Ớt: 1 quả
  6. Sả: 1-2 củ
  7. Gia vị: Sa tế, hạt nêm, đường, muối

Tiến hành thực hiện cách làm cá diêu hồng nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm cá diêu hồng nướng thơm ngon:

  • Cá diêu hồng mua về làm sạch, đánh bỏ vảy, bỏ ruột rồi rửa sạch lại với nước.
    – Sau đó dùng dao khứa vài đường lên lên mình cá để khi ướp giúp cá ngấm gia vị, ngon miệng hơn nhé.
  • Gừng, tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.
  • Hành lá, sả rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Ớt rửa sạch, tách bỏ hạt rồi thái vát.

Bước 2: Làm hỗn hợp gia vị ướp cá cho cách làm cá diêu hồng nướng tại nhà:

 – Bạn cho gừng, tỏi băm nhỏ vào bát to + hành lá, sả + ớt + 1 thìa cà phê đường + 1/2 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê hạt nêm + một chút sa tế [tùy theo khẩu vị ăn cay của mỗi người], rồi dùng đũa trộn đều tất cả các nguyên liệu này lại với nhau là được.

Bước 3: Sau đó, bạn cho cá diêu hồng làm sạch vào bát to rồi đeo găng tay thực phẩm, thoa đều hỗn hợp gia vị ướp cá này lên bề mặt cá và để ướp chừng 30 phút cá ngấm gia vị nhé.

Bước 4: Tiến hành nướng cá diêu hồng: Bạn có thể nướng theo 2 cách:

 – Cách làm cá diêu hồng nướng bếp than hoa: Chuẩn bị một bếp than hoa đỏ lửa, rồi để vỉ nướng lên trên bếp than và xếp cá lên vỉ nướng. Khi nướng bạn nên để cá nướng cao lên một chút để cá không bị cháy bên ngoài và cá nướng được chín đều bên trong.

Cách làm cá diêu hồng nướng than hoa

 – Cách làm cá diêu hồng nướng bằng lò nướng: Với cách nướng này mùi thơm của cá sẽ không bằng với cá nướng than hoa, tuy nhiên lại giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn trong chế biến. Bạn bật lò ở nhiệt độ 150-180 độ C và nướng trong khoảng 20 phút là cá sẽ chín. Khi cá nướng được khoảng 10 phút bạn nên lật ngược cá lại để cá chín vàng hai mặt.

Bước 5: Cuối cùng, cá diêu hồng nướng chín bạn bày cá ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

Thưởng thức món cá diêu hồng nướng

Tham khảo một số món ăn ngon với cá:

Chắc chắn với hương vị thơm ngon mà món cá diêu hồng nướng đem lại sẽ giúp gia đình bạn có được bữa ăn ngon vô cùng hấp dẫn đấy. Hãy chia sẻ công thức cách làm cá diêu hồng nướng giòn ngon này người thân và gia đình để mọi người ai cũng trở thành người đầu bếp tài ba nhé. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Video liên quan

Chủ Đề