Cách pha sữa similac 0-6 tháng

Cách pha sữa cho bé đúng cách cần tránh 9 điều tối kỵ sau

15:26 27/10/2016

Pha sữa đúng cách cho bé sẽ giữ nguyên chất dinh dưỡng có trong sữa, đảm bảo cung cấp nguồn sữa có độ ấm vừa đủ cho bé phát triển khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ. Sữa bột cho bélà nguồn thức ăn không thể thiếu đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh không có sữa mẹ. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng nắm được nước pha sữa cho bé bao nhiêu độ mới chuẩn, pha sữa cho trẻ sơ sinh để được bao lâu hay liều lượng pha sữa cho trẻ sơ sinh, 1 muỗng sữa pha bao nhiêu nước. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn mẹ pha sữa đúng cách cho bé.

  • Sữa Abbott có những loại sữa nào, dòng sữa nào?
  • Cách tiệt trùng bình sữa, khử trùng bình sữa, luộc bình sữa
  • So sánh máy hâm sữa Nuk và máy hâm sữa Avent
  • Cách phân biệt sữa bột thật và sữa giả
Nhiều mẹ chưa biết pha sữa đúng cách cho bé dẫn đến trường hợp bé vẫn uống sữa đầy đủ mỗi ngày nhưng cân nặng lại không tăng, cơ thể bé cũng không được khỏe mạnh như các bé khác. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến bé bị suy dinh dưỡng. Vì vậy, các mẹ cần pha sữa đúng cách và tránh 9 điều tối kỵ sau mỗi khi pha sữa cho bé để tránh làm thay đổi chất lượng sữa, đảm bảo con ăn ngon, lớn nhanh vù vù.

Pha sữa đúng cách cho bé cần tránh những điều tối kỵ sau

1. Pha sữa cho bé không đúng công thức

Các nhãn hiệu sữa Similac, sữa Nan, sữa Enfa, sữa Meiji đều có ghi rõ ràng công thức pha sữa đúng cách trên vỏ lon sữa. Nhưng thực tế, nhiều mẹ lại không chú ý đến điều này mà chỉ làm theo ý muốn của mình hoặc cách pha sữa cho trẻ sơ sinh mà mình nghĩ là đúng. Nếu mẹ nào đang mắc phải lỗi này thì cần thay đổi ngay bởi sữa Nan sẽ có thành phần dinh dưỡng khác với các loại sữa khác. Mẹ cần thực hiện đúng cách pha sữa cho trẻ sơ sinh như phần hướng dẫn mà các nhãn hiệu sữa đã đề để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng có trong sữa khi vào cơ thể bé sẽ được hấp thu đầy đủ. Chỉ khi nào có chỉ định đặc biệt của bác sĩ thì mẹ mới nên thay đổi liều lượng pha sữa cho trẻ sơ sinh chuẩn này.

Với các mẹ nào đang thắc mắc 1 muỗng sữa pha bao nhiêu nước thì cũng cần chú ý đến hướng dẫn pha sữa đúng cách đã được đề trên vỏ lon sữa. Thường thì các nhà sản xuất sẽ định lượng 1 muỗng sữa pha bao nhiêu nước cho các mẹ, chỉ cần chú ý là mẹ sẽ biết ngay thôi. Nếu cho nhiều nước vào sữa thì bé sẽ bị thiếu hụt lượng dinh dưỡng cần có còn nếu cho quá ít nước thì bé sẽ có nguy cơ bị mất nước.

2. Pha sữa cho bé bằng nước khoáng

Pha sữa Meiji cho bé bằng nước khoáng rất nguy hiểm nhưng đây lại là thói quen mà nhiều mẹ thường xuyên mắc phải. Trong nước khoáng có chứa hàm lượng khoáng chất cực kỳ cao, có thể khiến bé bị ngộ độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Một số loại nước khoáng còn có nhiều canxi và muốn cao hơn nhiều lượng chất bé cần hấp thụ nên mẹ nào đang dùng nước khoáng pha sữa cho bé thì cần thay thế ngay bằng nước lọc đã đun sôi. Mẹ cũng có thể tham khảo cách pha sữa Meiji cho bé để chăm con yêu tốt hơn.

Không nên pha sữa cho bé bằng nước khoáng

3. Nhiệt độ nước pha sữa cho bé không đủ nóng

Nước pha sữa cho bé cũng cần có độ nóng nhất định để đảm bảo tiêu diệt vi khuẩn có trong nước và sữa công thức. Theo khuyến khích của tổ chức Y tế thế giới WHO thì nước pha sữa cho bé cần phải trên 70 độ C và để không quá 30 phút sau khi đun sôi. Trước khi cho bé uống, mẹ cũng nên làm mát sữa nhanh bằng cách để bình sữa dưới vòi nước đang chảy, khi nào sữa hạ nhiệt độ ở mức vừa phải thì mới bắt đầu cho bé uống.

Mẹ nào thắc mắc nước pha sữa cho bé bao nhiêu độ là chuẩn thì đến đây chắc hẳn đã nắm được rồi. Tuy nhiên, với một số loại sữa như sữa Similac thì nước pha sữa cho bé được quy định ở nhiệt độ 40 độ C để phù hợp với các thành phần có trong sữa, đảm bảo lượng dinh dưỡng. Vậy nên, khi pha sữa Similac cho trẻ thì các mẹ nên chú ý điều này nhé. Mẹ cũng nên tham khảo thêm cách đo nhiệt độ pha sữa để pha sữa đúng cách nhé.

4. Dùng lò vi sóng để hâm nóng sữa

Dù cho bình sữa của bé làm bằng chất liệu cao cấp gì thì mẹ cũng không nên hâm nóng sữa cho bé trong lò vi sóng bởi lò vi sóng không làm nóng đều sữa mà chỗ lạnh, chỗ nóng nên có thể có nhiều cục nóng trong sữa, khi cho bé uống sẽ vô tình làm bỏng miệng bé. Mẹ nên sử dụng máy hâm sữa bằng điện cho bé vừa tiện lợi lại an toàn hơn rất nhiều. Thị trường hiện nay cũng có nhiều dòng máy hâm sữa khác nhau cho mẹ lựa chọn.

Không nên hâm nóng sữa bằng lò vi sóng

5. Hâm nóng sữa trong thời gian lâu hơn 10 phút

Hâm nóng sữa quá lâu cũng không phải là hướng dẫn pha sữa đúng cách cho bé bởi khi để bình sữa hâm nóng quá 10 phút thì vi khuẩn có thể sinh sôi trong sữa, khi bé uống sẽ rất dễ bị tiêu chảy.

6. Cho bé bú sữa quá lâu

Vi khuẩn có trong nước bọt của bé cũng có thể sinh sản ngay trong bình sữa nếu bé ngậm ty quá lâu. Tổ chức WHO cũng đã đưa ra khuyến cáo với các mẹ là nếu sau 2 giờ đồng hồ mà bé chưa uống hết bình sữa Enfa hay một loại sữa bất kỳ đã pha thì cần bỏ bình sữa đó đi. Nhiều mẹ cũng trăn trở không biết pha sữa cho trẻ sơ sinh để được bao lâu thì phải bỏ đi? Theo như WHO thì nếu đi du lịch mà mẹ mang sẵn bình sữa Enfa đã pha đi thì phải bỏ đi nếu không sử dụng trong 24 giờ đồng hồ.

7. Cho bé bú sữa quá nhiều lần trong ngày

Nếu mẹ cứ ép bé bú hết một bình sữa hoặc bú sữa nhiều lần trong ngày thì điều này cũng không hề tốt chút nào. Tùy theo thể trạng và nhu cầu ăn của từng bé khác nhau mà mẹ pha sữa cho bé đúng cách theo lượng vừa đủ. Nếu thấy bé có biểu hiệu đã bú no thì mẹ có thể cho bé ngừng ăn, cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh hơn nếu lượng dinh dưỡng hàng ngày ở mức cân bằng, không quá nhiều hay quá ít.

Không nên ép bé bú sữa nhiều lần trong ngày

8. Bé ngủ trong khi đang bú sữa

Nhiều trường hợp mẹ để bé ngủ trong khi đang bú sữa dẫn đến các nguy cơ bé bị nghẹn, nôn trớ, hóc. Không những thế, nếu ngậm sữa trong miệng một thời gian dài thì răng của bé cũng rất dễ bị sâu.

9. Cho bé tự bú sữa một mình

Nếu mẹ để bé tự bú sữa một mình sẽ rất dễ bị nôn trớ, nghẹt thở nên khi bé bú sữa mẹ cần luôn ở bên cạnh để trông chừng con yêu nhé.
//topgia.vn/cach-pha-sua-cho-be-dung-cach-can-tranh-9-dieu-toi-ky-sau-9762n
Trenđây là nhữngchia sẻ với các bạn 9 điều tối kỵ cần tránh khi pha sữa cho bé đúng cách để con yêu luôn được cung cấp nguồn sữa dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh. Nếu mẹ nào còn đang pha sữa sai cách và mắc phải những điều này thì cần thay đổi ngay nhé.Cùng với việc tìm hiểu cách pha sữa cho em béđúng cách, còn một công việc rất quan trọng nữa mà các mẹ phải quan tâmđó là học cách tiệt trùng bình sữa, bình sữa là nơi các bé trực tiếp tiếp xúc, nên vi khuẩn rất dễxâm hạitớiđườngruột, thay vì những cách tiệt trùng bình sữa thông thường, hiện nay các dòng máy tiệt trùng bình sữa rất tốt, giúp các mẹ dễ dàng hơn. Vậy nên các mẹ nhớ sắm thêm một chiếc máy tiệt trùng bình sữađểđảmbảo an toàn vệ sinh cho bé nhé.

Tin tức liên quan

  • 28/06/2016
    16:39

    Cách làm sữa chua từ sữa đặc ngon nhất tại nhà

    Cách làm sữa chua từ sữa đặc tại nhà đang được rất nhiều người áp dụng để có được món sữa chua ngon lành, mát lạnh. Như các bạn đã biết thì sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều vitamin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, vì vậy đây là món ăn được khá nhiều người yêu thích và thưởng thức thường xuyên tại mọi thời điểm trong ngày. Bài viết dưới đây, Topgia sẽ hướng dẫn bạn làm sữa chua từ sữa đặc nhé

  • 07/10/2016
    08:01

    Cách pha sữa Meiji, công thức pha sữa đúng cách giữ giá trị dinh dưỡng

    Cách pha sữa Meiji sẽ giúp bạn giữ được chất dinh dưỡng có trong sữa đồng thời giúp những bé yêu có thể dễ dàng uống hơn. Sữa Meijilà thượng hiệu sữa nổi tiếng đến từ đất nước Nhật Bản được biết đến với chất lượng tốt với nhiều năm kinh nghiệm, tất cả các dòng sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đươc kiểm định chặt chẽ nên rất an toàn về chất lượng sản phẩm và mang đến hàm lượng chất dinh dưỡng cao nếu như bạn biết cách pha sữa Meiji đúng cách.

  • 07/09/2016
    06:05

    Cách pha sữa PediaSure cho bé đúng cách

    Bên cạnh việc lựa chọn một loại sữa PediaSure, các bạn cầnbiết cách pha sữa PediaSurecho béđúng cáchđểđảm bảo toàn bộ những dưỡng chất có trong sữasẽđược giữnguyên. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, siêu thị bán sữa PediaSure, vì vậy,trước khi mua các bạn nên chọn nhữngđịa chỉ bán hàng uy tín, so sánh giá bántại các nơi bán uy tínđể chọn muamột sản phẩm chính hãng và có giá rẻ nhất.

  • 07/09/2016
    05:25

    Cách pha sữa Milo ngon, đủ chất dinh dưỡng

    Cách pha Milo ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng là một trong những cách pha sữa mà nhiều bà mẹ đang tìm kiếm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sữa nổi tiếng cho trẻ như, sữa Nan, sữa Meiji và sữa Milo là dòng sữa được nhiều trẻ yêu thích nổi tiếng là giúp bé có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ em vậy cách pha Milo sao cho ngon bạn hãy cùng Topgia.vn tham khảo bài viết cách pha sữa Milo ngon, đủ chất dinh dưỡng dưới đây nhé.

  • 14/10/2016
    06:15

    Cách pha sữa Ensure Gold cho người già

    Cách pha sữa Ensure Gold cho người lớn là điều mà rất nhiều người quan tâm, sữa bột Abbott Ensure Gold là một trong những dòng sữa dinh dưỡng rất tốt cho những người lớn tuổi, những người ăn uống kém. Dù cách pha sữa rất đơn giản nhưng nếu không pha sữa không đúng cách cũng không mang lại những hiệu quả tối ưu cho người dùng, vì thế Topgia.vn xin hướng dẫn các bạn cách pha sữaEnsure Gold cho người lớn để đảm bảo chất dinh dưỡng và đem lại hiệu quả cho sức khỏe nhé.

  • 14/10/2016
    09:28

    Cách pha sữa Ensure không bị vón cục, đảm bảo dinh dưỡng

    Cách pha sữa ensure là một trong những cách pha sữa tương đối đơn giản. Sữa bột Ensure là một trong những dòng sữa công thức cho người lớn tuổi, người ăn uống kém được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Mặc dù cách pha sữa bột Ensure khá đơn giản nhưng nếu không đúng công thức sữa dinh dưỡng thì sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu cho người dùng

Tags

  • pha sua chuan cho be
  • cách pha sữa đảm bảo dinh dưỡng
  • nhiệt độ chuẩn pha sữa
  • cách đo nhiệt độ nước pha sữa
  • cách pha sữa bột không bị vón cục
  • cách pha sữa cho bé ngon
  • pha sữa cho bé thế nào
  • pha sữa bột đúng cách

Video liên quan

Chủ Đề