Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Cách Reset điện thoại Samsung cho phép người dùng khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại về trạng thái ban đầu khi mới xuất xưởng. Dưới đây là hướng dẫn cách reset Samsung đơn giản và an toàn nhất. 

Khôi phục cài đặt gốc Samsung là gì?

Khôi phục cài đặt gốc (Factory Reset) là một quá trình xóa tất cả các dữ liệu cá nhân đã được lưu trữ trên thiết bị để của bạn và đưa máy về trạng thái ban thiết lập ban đầu như khi mới xuất xưởng.  

Cách reset máy samsung như lúc mới mua
Khôi phục cài đặt gốc Samsung

Factory reset có nhiều tên gọi khác để chỉ cùng một chức năng, như Master reset (Khôi phục cài đặt hệ thống máy chủ) hay System restore (Đặt lại hệ thống).

Khôi phục cài đặt gốc có tác dụng gì?

Khôi phục cài đặt gốc là một trong những giải pháp tối ưu nhất để khắc phục các lỗi hệ thống, dùng tùy chỉnh ROM tùy chỉnh, root Android… Khi xảy ra lỗi này, thiết bị sẽ xuất hiện tình trạng đơ máy, chậm phản ứng, hay bị sọc màn hình. Đây cũng chính là các biểu hiện của trạng thái mã nguồn đang hoạt động bị xung đột sinh ra quá nhiều tập tin lỗi khiến nặng máy và nhanh nóng hơn. Lúc này giải pháp tối ưu nhất là chính là reset máy về trạng thái cài đặt nguyên bản của nhà sản xuất để khắc phục triệt để vấn đề này.

Một tác dụng hữu ích khác của khôi phục cài đặt gốc chính là giúp xóa nhanh các dữ liệu trên máy và bạn sẽ không cần mất công lựa chọn hay xóa thủ công.

Khi nào cần khôi phục cài đặt gốc Samsung?

Dưới đây là một số lý do thường gặp và cần thực hiện khôi phục cài đặt gốc điện thoại Android nói chung và điện thoại Samsung nói riêng:

  • Khi thiết bị gặp tình trạng bị đơ máy nặng, treo máy, và các lỗi hư hỏng liên quan đến hệ điều hành.
  • Người dùng quên mật khẩu mở khóa máy hoặc điện thoại bị khóa trong thời gian dài do thử mật khẩu sai nhiều lần.
  • Khi bạn muốn xóa toàn bộ dữ liệu trên máy để bán hoặc cho tặng máy cho người khác.

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Sau khi reset điện thoại, thiết bị của bạn sẽ trở lại trạng thái cài đặt ban đầu, như khi mới sản xuất. Đồng thời cách này này cũng giúp loại bỏ các ứng dụng bị lỗi, hay lỗi thiết lập trên máy.

Lưu ý khi khôi phục cài đặt gốc Samsung

Trước khi thực hiện cách Reset điện thoại Samsung, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Sau khi khôi phục cài đặt gốc, tất cả các dữ liệu (hình ảnh, video, danh bạ, tin nhắn,...) sẽ bị mất. Do vậy, người dùng cần tiến hành sao lưu dữ liệu Samsung quan trọng trên máy trước khi thực hiện reset. 
  • Người dùng cần phải ghi nhớ tài khoản Samsung Account để mở lại máy sau khi reset.
  • Đảm bảo pin điện thoại còn trên 30% để quá trình reset không bị gián đoạn. Tốt nhất bạn hãy kết nối bộ sạc khi khôi phục cài đặt gốc thiết bị.

Cách khôi phục cài đặt gốc Samsung

Các cách khôi phục cài đặt gốc, reset điện thoại Samsung thực hiện như sau:

Cách 1: Khôi phục từ phần Cài đặt

Bước 1: Người dùng mở Cài đặt >> chọn mục Quản lý chung.

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Bước 2: Chọn Xóa >> chọn Khôi phục cài đặt gốc.

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Bước 3: Nhấn chọn Đặt lại thiết bị và đợi quá trình thiết lập lại hoàn tất là được. Thường quá trình này sẽ mất khoảng 3-5 phút.

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Cách 2: Hard reset bằng phím cứng

Bước 1: Trước tiên người dùng cần tắt nguồn hoàn toàn điện thoại Samsung. Sau đó, bạn nhấn đồng thời nút Nguồn + nút Home + nút Tăng âm lượng để vào chế độ Recovery.

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Bước 2: Dùng phím tăng/giảm âm lượng để chọn dòng Wipe data/factory reset.

Bước 3: Chọn Yes (bằng phím Nguồn) >> chọn tiếp Reboot system now.

Như vậy chỉ với 2 cách Reset điện thoại Samsung đơn giản và nhanh chóng trên đây là bạn đã thành công khôi phục cài đặt gốc của điện thoại Samsung, hoặc áp dụng trên một số dòng máy Android tương tự nhé!

Điện thoại của bạn đang bị tình trạng lag, đơ, lướt chậm,..thì việc đầu tiên giúp cải thiện phần nào cho máy bạn chính là reset điện thoại. Nhưng mỗi dòng điện thoại việc thao tác reset sẽ khác nhau. 24hStore chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách reset các dòng Android như cách reset samsung đơn giản và máy chạy mượt hơn.

1. Tại sao ta phải reset máy Samsung?

Bạn có biết tại sao lại cần reset Samsung hay không? Đơn giản bởi vì máy bạn đã chậm và có dấu hiệu đơ. Đây chính là vấn đề do những tập tin quá nhiều và không cần thiết khiến máy bị nặng. Lúc này reset máy về cài đặt nguyên bản của nhà sản xuất sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn và mượt hơn.

>>> Hiện nay các dòng  iPhone 12 Pro Max chính hãng đang rất được nhiều người yêu thích tại 24hstore, Bạn có thể xem ngay thông tin về dòng điện thoại này !

Reset máy SamSung giúp máy hết đơ và chạy mượt hơn

Lý do tiếp theo phải kể đến chính là với mục đích xóa hết những dữ liệu trong máy. Nếu bạn muốn xóa hết chúng mà còn băn khoăn về việc xóa từng thư mục thủ công thì cách reset Samsung chính là bí quyết giúp máy “sạch” và không cần phải mất công xóa từng thư mục, dữ liệu.

2. Cách reset Samsung đơn giản với vài thao tác

Trước tiên bạn cần thực hiện phần 1 đơn giản như sau: Trên điện thoại Samsung, bạn vào Cài đặt → Quản lý chung → Xóa → Khôi phục cài đặt gốc → Đặt lại thiết bị để tiến hành reset lại máy và quay trở về với cài đặt gốc.

Sau khi hoàn thành phần đầu tiên thì bạn tiến hành cách reset điện thoại Samsung với những bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tắt nguồn điện thoại

Bước 2: Sau đó, bạn nhấn và giữ tổ hợp phím “Tăng âm lượng” + Phím “Home” → nhấn phím “Nguồn”.

Reset máy SamSung đơn giản với vài bước

Bước 3: Sau thao tác trên bạn sẽ thấy trên màn hình hiện lên biểu tượng logo Samsung và rung lên. Lúc này bạn bỏ tay ra khỏi phím nguồn. Máy sẽ tự động vào chế độ Manual Boot.

Bước 4: Bạn chọn “Wipe data/factory reset”. Bạn chú ý sử dụng phím “Tăng/Giảm” âm lượng để di chuyển, phím “Nguồn” để chọn.

Bước 5: Bạn nhấn chọn “Yes – Delete all data user” hoặc chọn “Reboot system now” để hoàn tất quá trình reset Samsung và khôi phục cài đặt gốc.

Như vậy quá trình reset khôi phục cài đặt gốc trên máy Samsung của bạn đã hoàn tất. Lúc này bạn có thể sử dụng máy mà không còn vấn đề gì hay chậm, đơ nữa,... Máy sẽ chạy nhanh, mượt hơn và dễ dàng thực hiện các thao tác cũng như mở các ứng dụng,...

Sau khi reset thì máy Samsung sẽ chạy tốt hơn và ổn định hơn

Với những gợi ý cách reset Samsung đơn giản chỉ bằng vài thao tác dễ dàng như trên thì bạn đã biết nên làm gì với chiếc máy Samsung sử dụng lâu ngày và có dấu hiệu đơ của mình hay chưa? Đừng bỏ qua những thông tin của  Cửa hàng 24hStore trên nhé. Hy vọng chúng sẽ hữu ích dành cho bạn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí để sắm cho mình 1 chiếc điện thoại iPhone 12 mới hoặc Samsung S22 new thì bạn đừng nên lo lắng. Hiện 24hStrore có đầy đủ các dòng máy cũ như iPhone 12 cũ, Samsung Note cũ để bạn có thể sở hữu 1 chiếc điện thoại mong muốn.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách Root máy Samsung chuẩn nhất

Có những lúc điện thoại thường xuyên không nghe lời bạn, liên tục bị treo và đơ máy. Vậy phải làm sao để khắc phục được lỗi này thì cách tốt nhất đó chính là khôi phục cài đặt gốc cho máy. Còn cách làm thế nào thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. (adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Một số lưu ý: Trước khi tiến hành khôi phục máy bạn nên sao lưu dữ liệu cá nhân và sạc pin cho máy tối thiểu 30%.

1/ Samsung

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Với máy Samsung bạn hãy vàoCài đặt >>Quản lí chung >>Xóa >>Khôi phục cài đặt gốc>> Đặt lại thiết bịvà chờ trong giây lát máy sẽ tự động khôi phục cài đặt gốc cho bạn.

Còn đối với Hard reset bằng phím cứng, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tắt nguồn điện thoại.

Bước 2: Bấm và giữ cùng lúc ba phím "Nguồn" + "Home" + "Tăng âm lượng" để vào giao diện khôi phục.

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Bước 3: Di chuyển xuống mục"Wipe data/ facetory reset" bằng phím "Giảm âm lượng" sau đó dùng phím "Nguồn" để đồng ý.

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Bước 4: Bạn chọn "Yes".

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Bước 5:Sau đó bạn chọn tiếp "Reboot system now"

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Như vậy là bạn đã thành công với thao tác bằng phím cứng rồi đó.

2/ Asus

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Các máy của hãng Asus để khôi phục bạn vàoCài đặt>>Sao lưu & đặt lại>>Đặt lại dữ liệu gốc.

VớiHard reset bằng phím cứng bạn thực hiện thao tác tương tự như các máy Samsung nhưng ở bước 2 bạngiữ cùng lúc hai phím "Nguồn" + "Giảm âm lượng". Khi điện thoại rung lên bạn sẽ thả phím "Nguồn" tiếp tục giữ "Giảm âm lượng" cho đến khi máy đi vào chế độ khôi phục nhé.

3/ OPPO

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Không có nhiều khác biệt so với hãng khác bạn cũng vào Cài đặt >> Cài đặt bổ sung >> Sao lưu và cài đặt >> Xóa toàn bộ nội dung cài đặt >> Xác nhận xóa để quá trình đặt lại bắt đầu.

Hard reset với phím cứng có một chút khác biệt về giao diện nhưng cũng rất dễ thực hiện.

Bước 1: Tắt nguồn máy, sau đó bấm cùng lúc phím "Nguồn" + "Giảm âm lượng"để vào recovery. Chọn "English".

Bước 2: Sử dụng phím giảm âm lượng chọn mục"Wipe data".

Bước 3: Kéo xuống và bấm vào ô"Wipe all data and removable application" sau đó bấm OK để xác nhận.

Bước 4:Chọn "Reboot" để tiến hành quá trình khôi phục. Sẽ mất khoảng 5 - 10 phút nên bạn cứ vui vẻ chờ đợi nhé.

4/ Nokia

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Nokia khôi phục cài đặt gốc bằng cách vào Cài đặt >> Sao lưu và cài đặt >> Đặt lại về dữ liệu gốc >> Đặt lại điện thoại thế là hoàn tất.

Thao tác bằng phím cứng thì bạn tắt nguồn và bấm cùng lúc hai phím "Nguồn" + "Tăng âm lượng" khi máy hiện LOGO thì bạn tiếp tục nhấn giữ 2 phím này cho đến khi vào giao diện Recovery là thành công. Còn các thao tác còn lại cũng tương tự như các máy của Samsung nhé.

5/ HTC

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Các bước khôi phục cài đặt gốc của HTC cũng khá đơn giản như các hãng khác cụ thể bạn vào Cài đặt >> Sao lưu và thiết lập lại >> Thiết lập lại cài đặt điện thoại >> Tick vào ô xóa tất cả dữ liệu >> OK.

Với cách còn lại bằng phím cứng bạn tắt nguồn và bấm giữ phím "Nguồn" + "Giảm âm lượng" sau đó chọn "Factory Reset" bằng cách nhấn các nút volume xuống để điều hướng và nút nguồn để chọn.

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

6/ Xiaomi

Cách reset máy samsung như lúc mới mua

Xiaomi bạn thực hiện từng bước sau để khôi phục cài đặt gốc:

- Đầu tiên vào "Cài đặt" chọn "Cài đặt bổ sung".

- Sau đó chọn "Sao lưu & đặt lại".

- Tiếp theo bấm vào mục "Đặt lại về dữ liệu gốc".

- Cuối cùng là "Đặt lại điện thoại".

Hard reset với phím cứng cũng với thao tác tắt nguồn và bấm cùng lúc hai phím "Nguồn" + "Tăng âm lượng" để vàoRecovery, sau đó nhấp phím "Nguồn" + "Tăng âm lượng" thêm 2 lần để vào giao diện reset. Tới bước này thì đã dễ dàng chỉ cần thực hiện đúng thao tác như máy Samsung là bạn đã thành công 100% rồi đó.

Trên đây là một số thủ thuật nho nhỏ để khắc phục tình trạng đơ và treo máy. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Siêu thị Điện máy XANH