Cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ 10m2

Bạn sở hữu cho mình căn phòng ngủ 10m2 nhỏ hẹp. Bạn không biết nên làm gì với không gian này? An Hưng sẽ chỉ cho bạn cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 tốt và hợp lí nhất để bạn có thể biến không gian nhỏ hẹp đó rộng và thoáng hơn. Nếu các bạn không tin thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nha.

Ngày nay, diện tích nhà ở đang dần một eo hẹp nên diện phòng ngủ cũng nhỏ hơn thường lệ. Với những ai đang sở hữu phòng ngủ có diện tích 10m2 thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này của An Hưng.

Con số 10m2 thực sự khá khiêm tốn để bạn có thể thiết kế một căn phòng lung linh, rực rỡ. Vậy nên, với mỗi centimet bạn cần tận dụng nó một cách tối đa, để tăng tính thẩm mỹ và làm cho không gian trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn.

Để giúp bạn làm được điều đó, An Hưng xin bật mí với bạn một số mẹo để bài trí phù hợp.

  • Sử dụng nội thất thông minh:

Đây là ý tưởng không tồi đối với những gia đình có diện tích eo hẹp. Ai ai cũng có nhu cầu sử dụng đầy đủ đồ nội thất để đáp ứng hoạt dộng thường ngày của mình. Vậy nên khi sử dụng đồ nội thất thông minh, bạn đã có thể tích hợp 2 trong 1 các tính năng mà mình muốn. Chẳng hạn như một chiếc bàn học kết hợp với tủ quần áo, hay giường thông minh cùng kệ để đồ. Nó chắc chắn cũng sẽ khiến phòng bạn trở nên tinh tế và hiện đại hơn.

  • Ánh sáng và màu sắc:

Đây là 2 yếu tố quan trọng đối với mọi không gian nội thất. Bạn có thể ăn gian diện tích bằng cách phối hợp ánh sáng và màu sắc phù hợp. Màu sắc sẽ tác động trực tiếp đến thị giác của mỗi người. Còn ánh sáng là điều kiện để màu sắc cuốn hút mọi ánh nhìn. Hai yếu tố này hòa quyện vào nhau sẽ tạo nên một tổng thể hoàn hảo tuyệt đối.

Màu sắc bạn nên lựa chọn những màu nhẹ nhàng, trung tính để khiến căn phòng trở nên thông thoáng hơn, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thư thái. Đặc biệt bạn không nên sử dụng quá 3 màu trong thiết kế của mình. Còn ánh sáng thì bạn nên tận dụng ánh sáng thiên nhiên bằng một ô cửa sổ nhỏ xinh hoặc ánh sáng nhân tạo được thiết kế tinh tế bởi ánh đèn led, hay những chiếc đèn cây.

  • Tận dụng khoảng không

Bất kỳ khoảng không nào trong phòng ngủ của bạn cũng cần được sử dụng triệt để và có mục đích để tạo nên một thiết kế hoàn hảo. Đầy cũng là lúc bạn thỏa sức sáng tạo để thể hiện cá tính của mình. Điều này chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn riêng cho căn phòng của bạn. Một sự riêng biệt không hòa lẫn với bất kỳ ai.

Để bạn có thể khám phá thêm nhiều ý tưởng để thiết kế phòng mình, An Hưng xin giới thiệu một số mẫu phòng ngủ nhỏ 10m2.

Với thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 thì chiếc giường bạn sử dụng nên là giường đơn và phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn về chất lượng để có thể sử dụng lâu dài. Sử dụng giường ngủ thông minh có ngăn kéo sẽ cho bạn không gian để đồ lớn. Bàn trang điểm và bàn học được để vào một góc, ti vi được gắn vào tường là cách thiết kế làm cho bạn tiết kiệm không gian căn phòng. Căn phòng ngủ nhỏ hẹp thì rất cần cửa sổ bởi nó sẽ làm không gian căn phòng trông thoáng và rộng hơn. Nếu các bạn thấy ánh sáng quá chói và ồn thì nên sử dụng thêm rèm che để cản bớt ánh sáng và tiếng ồn. Thiết kế đơn giản mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn có được đầy đủ đồ nội thất trong phòng mà căn phòng không bị chật hẹp.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 tiếp theo mà chúng tôi mang đến mang hơi hướng thiên nhiên. Chiếc giường với thiết kế sang trọng, cầu kì là điểm nhấn của căn phòng. Được làm từ gỗ công nghiệp nên chiếc giường nhẹ hơn so với các loại gỗ tự nhiên khác. Bức tranh thiên nhiên sau giường làm không gian căn phòng gần với thiên nhiên hơn mà sự tươi mới của thiên nhiên lúc nào cũng khiến ta thấy thoải mái. Căn phòng có diện tích nhỏ hẹp thì nên đặt thêm gương ở trong phòng. Gương sẽ giúp các bạn ăn gian được diện tích căn phòng của mình. Với việc sử dụng tối giản hóa đồ nội thất như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc dọn dẹp. Đây chính là ưu điểm rất thu hút nhất là đối với các chị em phụ nữ.

Một căn phòng ngủ có diện tích 10m2 thì việc sử dụng đồ nội thất thông minh là lựa chọn tốt nhất. Các đồ nội thất thông minh vừa tiện sử dụng lại giúp bạn có không gian chứa đồ lớn mà không mất thêm diện tích phòng. Tủ quần áo có không gian rộng, được kê song song với giường. Một bê của tủ quần áo là kệ để đồ, các bạn có thể sắp xếp đồ mình thích lên đó. Được chính tay trang trí cho ngôi nhà sẽ khiến bạn yêu quý căn phòng của mình hơn. Màu sắc trong phòng cũng nên được chú ý. Sử dụng màu sáng, tuyệt đối không sử dụng những màu tối hoặc nóng bởi nó sẽ làm căn phòng của bạn trông nhỏ hẹp hơn và nếu ở lâu trong đó sẽ làm bạn khó chịu. Bạn thấy sao với cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 này của An Hưng chúng tôi?

Không gian phòng ngủ của con cái rất quan trọng đối với sự phát triển của chúng. Nếu các bạn không thể dành cho con một phòng ngủ rộng thì cách thiết kế phòng ngủ 10m2 của chúng tôi bạn sẽ vẫn khiến bọn trẻ yêu thích. Màu sắc cho trẻ thì nên sử dụng màu tươi sáng như trắng hoặc xanh. Gam màu tươi sáng cũng làm cho căn phòng trông rộng và thoáng hơn. Giường được kê giúp vào tường để tiết kiệm diện tích. Bàn học được sắp xếp hợp lí để các bé có thể học tập. Tường nên trang trí thêm họa tiết hoặc những bức tranh để làm căn phòng có sự tươi mới, không bị tẻ nhạt, vô vị.

Cũng giống với các mẫu thiết kế khác, mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 cuối cùng này cũng sử dụng Các sản phẩm nội thất với thiết kế nhỏ gọn, thông minh. Giường ngủ dành cho một người có chiều ngang vừa phải vừa làm gọn cho căn phòng đồng thời bạn vẫn thoải mái khi ngủ. Kê giường sát với cửa sổ để giúp bạn thấy thoải mái khi ngủ. Sử dụng thêm lớp rèm che để bạn không bị tiếng ồn và sự chói chang của ánh nắng làm ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi. Tủ quần áo có không gian chứa đồ rộng, chưa kể đến kệ để đồ. Với không gian lưu trữ này, đồ đạc của các bạn sẽ được để ngăn lắp, rất dễ tìm khi muốn. Căn phòng sử dụng gam màu hồng làm cho căn phòng của các bạn trông đáng yêu, ngây thơ và rất trong sáng. Sử dụng thêm chiếc gương nhỏ sẽ giúp bạn ăn gian được diện tích cho căn phòng của mình.

Với thiết kế này, bạn sẽ khiến căn phòng trở nên đầy bí ẩn nhưng cũng đầy sang trọng với gam màu trầm. Sử dụng giường đơn đa năng thể hiện sự sáng tạo của gia chủ. Nó không chỉ đủ rộng để bạn có một giấc ngủ ngon sau những giờ làm việc mệt mỏi mà còn tạo ra một không gian chứa đồ rộng rãi, khiến phòng bạn trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn. Đặt bàn làm việc ngay cạnh chân giường đã tận dụng tối đa diện tích căn phòng. Vừa giúp bạn điểm tô thêm cho không gian vừa có không gian làm việc thoải mái. Yếu tố đặc biệt tạo nên sự tinh tế cho thiết kế này đó chính là tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên. Với cách là như vậy, phòng bạn sẽ thông thoáng hơn rất nhiều. Và nếu khi bạn ngủ hoặc cần khoảng không riêng tư thì có thể kéo rèm lại.

Thiết kế này đã tận dụng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên. Khi sử dụng cửa sổ đón ánh nắng mặt trời kết hợp cùng với cửa chính kéo bằng kính. Điều không thể không nói đến trong thiết kế này đó chính là sự lựa chọn đồ nội thất vô cùng hoàn mỹ. Hiểu được diện tích phòng ngủ eo hẹp nên đều chọn các món đồ nội thất thông minh. Mặc dù hầu như các món đồ đều tichs hợp nhiều chức năng nhưng không tạo ra sự nhàm chán mà tạo sự sáng tạo và độc đáo. Một chiếc giường đa năng có thể có không gian chứa đồ ở gầm giường kết hợp với đầu giường là một chiếc kệ để chứa những món đồ lưu niệm nhỏ xinh hay những cuốn sách đầy cảm hứng. Tủ quần áo tích hợp cùng bàn học với cách phốimàu trắng vàmàu nâu vàng nhạt của gỗ khiến thiết kế thêm thanh lịch và tinh tế.

Với gam màu trắng - xám làm chủ đạo, bạn đã tạo được cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Một chiếc giường đơn nhỏ xinh màu xám nhạt giúp bạn thư giãn sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi. Chiếc kệ đầu giường được chia thành những căn kéo nhỏ sẽ giúp bạn chứng những món đồ tùy thuộc nhu cầu sử dụng của mình. Diện tích phòng ngủ đã được 'ăn gian' bởi chiếc gương tròn, điều này sẽ khiến phòng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, chậu cây xanh đã giúp bạn gần gũi với môi trường hơn cũng như tạo dấu ấn riêng cho thiết kế của bạn.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra sự kết hợp màu sắc hài hòa trong thiết kế này. Tường đen phối trắng tạo nên cá tính rất riêng của người sử dụng, bên cạnh đó, kết hợp nhẹ nhàng với các món đồ nội thất phù hợp tạo ra một tổng thể hoàn hảo. Một chiếc giường lớn với ga trải giường trắng xám ở dưới cửa sổ giúp bạn đón nhận ánh sáng một cách tự nhiên, khiến căn phòng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Chiếc đèn treo ở đầu giường thể hiện sự riêng biệt, bởi hầu như, mọi người thường chọn đặt đèn ở tủ đầu giường để cung cấp thêm nhiều ánh sáng. Với cách thiết kế này, chấc chắn khách đến chơi nhà bạn không thể đoán ra được nó chỉ có diện tích 10m2 rồi đấy.

Hướng đến phong cách hiện đại, thiết kế này đã tạo được dấu ấn riêng. Vẫn là sự kết hợp hoàn hảo màu sắc trong phòng cùng những món đồ nội thật có thiết kế độc đáo. Bức tranh trừu tượng ở đầu giường khiến bạn có thể bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt đối diện với giường đơn là cách trần gỗ độc đáo. Nó khiến cho thiết kế này trở nên lạ mắt. Bên canh đó, bàn làm việc và kệ đựng sách đồ lưu niệm được thiết kế đơn giản bằng một thanh lỗ ngang đơn giản.

An Hưng chúng tôi đã đưa cho các bạn cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 tốt nhất và hợp lí nhất. Với cách thiết kế này, bạn không phải lo lắng về vẻ đẹp cũng như độ thoáng và rộng của căn phòng. Nếu các bạn còn có điều gì chưa hiểu thì chúng tôi sẵn sàng tư vấn giúp cho các bạn bất cứ mọi lúc, mọi nơi.

An Hưng chúng tôi luôn có trách nhiệm trong công việc cũng như thái độ phục vụ chuyên nghiệp nên đến với chúng tôi các bạn sẽ được sử dụng những dịch vụ tốt nhất.

Video liên quan

Chủ Đề