Cách sử dụng xịt khử mùi nivea

 Cách dùng xịt khử mùi nam đúng cách như thế nào?

Mùi cơ thể của nam giới thường đậm hơn nữ, đó là cách để thể hiện một nét đặc trưng nam tính. Tuy nhiên, nếu mùi cơ thể của bạn vì một lý do nào đó như nội tiết hay tuyến mồ hôi hoạt động mạnh gây ra mùi hôi khó chịu thì sẽ gây ra sự không thoải mái cho bạn và người xung quanh.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sử dụng xịt khử mùi. Bởi chúng không chỉ ngăn ngừa mùi khô khó chịu, mà còn tạo nên một mùi hương dễ chịu và tự tin với mọi người xung quanh. Trước khi lựa chọn xịt khử mùi thì Coolmate dành những lưu ý sau cho bạn đây.

1.    Phân biệt sản phẩm khử mùi và sản phẩm ngăn mồ hôi

Nam giới là đối tượng sử dụng hai loại sản phẩm này nhưng lại ít người phân biệt được chúng. Thực chất, hai loại sản phẩm này đều có hai công dụng song hành: ngăn mồ hôi và khử mùi, tạo mùi hương. Chất chống mồ hôi có thành phần chính là muối nhôm, làm giảm mồ hôi bằng cách tạm thời ngăn chặn sự bài tiết của các tuyến mồ hôi tại vùng da dùng sản phẩm.

Bạn nên biết sự khác nhau của xịt khử mùi và sản phẩm ngăn ngừa mồ hôi [Nguồn: Internet]

Chất này có trong thành phần của cả hai loại nhưng sản phẩm ngăn mồ hôi có tác dụng nhiều hơn, chuyên dùng cho các bạn có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, dễ ướt quần áo khi hoạt động nhiều. Do đó, một số sản phẩm ngăn mồ hôi thậm chí không có mùi. Còn ở sản phẩm khử mùi, công dụng ngăn mùi và tạo mùi hương nổi trội hơn, dành cho các bạn nam may mắn hơn không có nhiều mồ hôi.

2.    Chúng ta có thể bị miễn nhiễm với chất khử mùi

Một số bạn sử dụng xịt khử mùi trong thời gian dài và nhận thấy càng về sau, tác dụng của sản phẩm ngày càng bị giảm.

Vấn đề không phải là do sản phẩm chất lượng kém mà có thể do cơ thể đã có khả năng vô hiệu hóa việc ngăn mồ hôi của chất khử mùi này. Các tuyến mồ hôi dù có sự ức chế của sản phẩm vẫn có thể được cơ thể “mở van” cho hoạt động bình thường và thậm chí là mạnh mẽ hơn so với các vùng da khác. Do đó, bạn nên thay đổi sản phẩm khử mùi khoảng 6 tháng một lần nhé.

Nên đổi sản phẩm khử mùi 6 tháng 1 lần [Nguồn: Internet]

3.    Dùng xịt khử mùi nam cần tiêu chí gì?

3.1.  Dùng xịt khử mùi nam với mùi hương dễ chịu

Mỗi người sẽ có những sở thích về mùi hương khác nhau. Có những bạn nam thích mùi unisex nhẹ và thoang thoảng. Một số khác lại nghiêng về mùi nam tính. Và một số khác thì ưa thích các sản phẩm không mùi.

Dùng những loại xịt có mùi hương thơm, dễ chịu [Nguồn: Internet]

Nếu bạn ưa thích mùi hương, thì hãy đảm bảo rằng mùi hương này cũng dễ chịu đối với mọi người xung quanh. Đừng chọn những sản phẩm có hương nồng và quá “hắc”.

Thật sự mình đã rất ám ảnh với một số mùi hương xịt khử mùi của một số bạn nam dù chỉ mới đi lướt qua. Đừng để cô gái của bạn phải trải qua cảm giác ấy nhé. Trước khi chọn mua, hãy thử ngửi qua sản phẩm mẫu trên quầy hàng và lựa chọn một cách kỹ càng.

3.2.  Đảm bảo khô thoáng

Dù là sản phẩm xịt khử mùi nhưng bạn cũng cần lưu ý nhiều đến công dụng ngăn mồ hôi của nó. Sẽ thật mất tự tin nếu trên người tỏa hương thơm nhưng vùng da dưới cánh tay lại đổ mồ hôi ướt át. Do đó, một sản phẩm đạt chuẩn phải đảm bảo cả tính năng khô thoáng trong những ngày hoạt động nhiều hoặc công việc vất vả đột xuất.

Không gây ướt dưới vùng da cánh tay [Nguồn: Internet]

3.3.  Kết cấu sản phẩm, thiết kế thuận tiện

Các hãng mỹ phẩm hiện nay đều đang đa dạng các loại sản phẩm cả về kết cấu lẫn thiết kế vỏ.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm dạng lỏng, thường có đầu bi lăn vào vùng dưới cánh tay. Ưu điểm của nó là dùng khá tiết kiệm chi phí, nhưng nhược điểm là lâu khô. Bạn phải để thoáng vùng da đó khoảng 2-5 phút thì mới hoàn toàn khô thoáng được. Bởi chất lỏng này nếu thấm vào áo sáng màu có thể gây ố vàng trên áo.

Kết cấu sản phẩm, thiết kế thuận tiện [Nguồn: Internet]

Ngoài ra, nếu cần tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng xịt khử mùi dạng phun sương giúp vùng da khô thoáng ngay sau khi xịt, không mất thời gian chờ đợi. Tuy nhiên bình dạng xịt có giá thành cao và nhanh hết hơn nhiều.

4.    Cách dùng xịt khử mùi nam đúng cách

4.1.  Nên sử dụng sau khi tắm

Đây là thời điểm tốt nhất vì da đang sạch sẽ, có khả năng hấp thụ và lưu giữ mùi hương lâu hơn. Chúng ta thường chỉ sử dụng khi chuẩn bị ra ngoài nên nhiều khi quên hay sản phẩm chưa kịp thẩm thấu vào da thì tuyến mồ hôi đã hoạt động, vậy là gặp “tai nạn” bất ngờ rồi. Do đó, hãy hình thành thói quen dùng khử mùi sau khi tắm bằng cách đặt lọ khử mùi vào trước gương trong nhà tắm nha.

Sử dụng ngay sau khi tắm là hợp lý nhất [Nguồn: Internet]

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng cần phải chờ da khô hoàn toàn rồi mới dùng xịt khử mùi nhé. Bởi khi có thêm nước, chất lỏng sẽ bị hoà loãng, và khó thẩm thấu hơn vào vùng da. Tức là hãy sử dụng xịt khử mùi sau tắm khi da đã khô hoàn toàn.

4.2.  Lắc đều trước khi sử dụng

Sau một ngày không sử dụng, dung môi hoà tan và dưỡng chất trong xịt khử mùi sẽ bị tách ra. Vì vậy, bạn nên lắc đều trước khi sử dụng để trung hoà lại lượng chất lỏng đó.

4.3.  Không xịt hoặc để thấm trực tiếp lên quần áo

Một sai lầm rất lớn của các bạn khi dùng khử mùi là xịt lên quần áo để đồ lưu giữ mùi hương. Hãy nhớ rằng đây là sản phẩm khử mùi, chứ không phải sản phẩm xịt quần áo. Nó nên được xịt lên da và thẩm thấu vào da để làm tốt được chức năng của mình.

Không nên để cho nó ngấm vào tay áo [Nguồn: Internet]

4.4.  Nên sử dụng vào các “điểm vàng” trên cơ thể

Các “điểm vàng” ở đây bao gồm những điểm thường ra nhiều mồ hôi và cả những vùng có khả năng lưu giữ, tỏa hương thơm mạnh mẽ trên cơ thể như sau đầu gối, cổ tay và khuỷu tay. Xác định được những điểm này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn mà vẫn đảm bảo cơ thể khô thoáng và thơm mát.

4.5.  Đừng pha trộn các mùi

Khi sản xuất các mùi hương đặc trưng cho xịt khử mùi, các nhà sản xuất đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng về thành phần, đặc điểm cũng như tác dụng của mỗi mùi hương lên khứu giác của người dùng. Việc pha trộn nhiều mùi hương khác nhau có thể tạo ra những “mùi lạ” khó chịu trên các vùng cơ thể.

Chỉ nên sử dụng 1 loại xịt, không mix nhiều mùi với nhau [Nguồn: Internet]

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng nhiều loại sản phẩm khác nhau trên cơ thể ví dụ như nước hoa, thì tốt nhất hãy chọn xịt khử mùi không mùi khi kết hợp cùng nước hoa nhé.

4.6.  Giữ khoảng cách giữa da với vòi xịt

Để đảm bảo an toàn cho vùng da được sử dụng, bạn nên giữ khoảng cách từ 15cm hoặc 17 - 20cm với các vòi xịt có công suất mạnh để tránh làm tổn thương da.

4.7.  Nên dùng xịt khử mùi vào ban đêm

Đừng chỉ sử dụng xịt khử mùi vào buổi sáng trước khi ra khỏi nhà. Hãy sử dụng vào cả ban đêm. Bởi buổi đêm trong lúc ngủ, tuyến mồ hôi hoạt động yếu nhất trong ngày. Và đây là thời điểm cực phù hợp để gây ức chế chúng để đến sáng hôm sau bạn sẽ có một vùng da khô thoáng và kéo dài tới 48 giờ.

Bạn nên sửu dụng xịt khử mùi vào ban đêm [Nguồn: Internet]

Hãy lưu ý những điều trên khi sử dụng sản phẩm này bạn nhé. Việc dùng xịt khử mùi vừa giúp bạn cảm thấy khô thoáng, vừa tránh ảnh hưởng tới người xung quanh. Do đó, đừng quên chăm sóc bản thân mỗi ngày nhé.

5. Các loại xịt khử mùi nam hot hiện nay

5.1. Xịt khử mùi Romano Attitude

Romano Attitude là sự lựa chọn hàng đầu của mọi chàng trai muốn sở hữu sự thanh lịch, nam tính. Sự kết hợp này luôn mang đến một cảm giác tươi mát, tự tin và vô cùng hấp dẫn trước mắt đối phương ngay từ những giây đầu tiên.

Xịt khử mùi Romano Attitude [Nguồn: Internet]

Công dụng chính

  • Loại bỏ các vi khuẩn gây mùi, bảo vệ cơ thể trong suốt 24 giờ.

  • Tạo mùi hương lâu phai, nhanh khô giúp cơ thể sảng khoái và thoải mái.

  • Vô cùng thích hợp nếu bạn sử dụng khi làm việc hoặc tham gia các buổi tiệc, hẹn hò

Rexona Invisible Antibacterial là một thương hiệu dành riêng cho các vấn đề về mồ hôi, gây mùi khó chịu. Cùng với nhiều năm kinh nghiệm, thương hiệu này đã được ra mắt với nhiều phiên bản được cải tiến chuyên sâu như mang đến 1 triệu hạt lưu hương xịt khử mùi giúp các anh chàng có thể thoải mái suốt cả ngày dài.

Xịt khử mùi Rexona Invisible Antibacterial [Nguồn: Internet]

Video liên quan

Chủ Đề