Cách tại ảnh lên Figma

Các plugin mới được tạo ra gần như hàng ngày và nhiều plugin phù hợp hơn để phục vụ các designer. Bạn có thể xem toàn bộ các plugin của Figma bằng cách truy cập vào trang Cộng đồng từ link này. Hoặc check ngay một số plugin phổ biến nhất từ danh sách bên dưới nhé.

Unsplash:

Unsplash là một trang tổng hợp ảnh chụp có sẵn. Nó cho phép bạn chọn những hình ảnh đẹp, chất lượng cao và miễn phí bản quyền do cộng đồng công khai gửi lên.

Palette:

Palette sẽ cung cấp cho bạn bảng màu bổ sung cho bất kỳ thiết kế nào mà ứng dụng của bạn có. Nó thậm chí còn có chức năng AI để tạo ra các bảng màu ngẫu nhiên và tinh chỉnh giao diện của chủ đề.

Content Reel:

Ứng dụng này sẽ giúp bạn sắp xếp nội dung [text, icons, ảnh đại diện] vào thiết kế của mình. Bạn có thể dùng nó để đưa những đoạn data ngẫu nhiên vào và tránh việc xuất hiện những đoạn văn bản bị lỗi.

Color Contrast Checker:

Đây là một công cụ giúp bạn dễ dàng xác định ngay lập tức bất kỳ layer nào không đáp ứng các tiêu chuẩn Nguyên tắc trợ năng nội dung web [WCAG]. Plugin cho phép bạn nhấp vào một mẫu màu riêng lẻ để xem các layer và điều chỉnh độ tương phản của bất kỳ phần văn bản nào cùng phần nền đi cùng để đạt được điểm đạt WCAG.

Iconify:

Và plugin sẽ này cung cấp khoảng 40.000 icons từ hơn 50 bộ để bạn lựa chọn. Các bên designer thứ ba sẽ dần thấy rằng họ giảm hiệu suất công việc vì công cụ này.

Figmotion:

Bạn thường không thể tạo hình động trong app trên Figma, nhưng Figmotion cho phép bạn khắc phục khuyết điểm này mà không cần phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba.

Mockuuups Studio:

Bạn đang cần hình nền để thuyết trình thiết kế của mình cho khách hàng? Hay bạn muốn trưng bày thiết kế trên trang mạng xã hội với hình ảnh thật đẹp mắt? Plugin này cung cấp hơn 500 hình nền để bạn lựa chọn và lồng thiết kế của bạn vào chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Coda for Figma:

Coda sẽ giúp bạn nhanh chóng điền thông tin vào sản phẩm của bạn từ dữ liệu bên ngoài như Wikipedia, Gmail, Dropbox, Jira, Github, v.v.

LilGrid:

Bạn cần "dọn dẹp" lại giao diện của mình sau quá trình thiết kế thì đây chính là điều mà bạn cần. Nó sẽ gom tất cả các icon hay button khác nhau trên giao diện của bạn và sắp xếp chúng theo grid. Sau đó bạn hoàn toàn có thể tự xác định lại chúng dễ dàng. Đây là plugin tuyệt vời để sắp xếp một số lượng nút hoặc biểu tượng lớn mà thiết kế của bạn đang sử dụng.

Table Paste:

Giống như tên gọi, plugin này có thể giúp bạn xuất dữ liệu từ Excel sang các bảng được tạo trong Figma.

Ví dụ, bạn có thể tạo một hàng trong Figma với một trường văn bản cho từng ô riêng lẻ và sau đó tạo một component từ nó. Sau đó, bạn tạo một bảng từ các hàng này và chọn các hàng mà bạn muốn áp dụng dữ liệu của mình. Tất cả những gì bạn phải làm sau đó là vào Excel, chọn dữ liệu và sao chép nó vào bảng Figma của bạn.

Movie Posters:

Đây chính là điều mà bạn cần nếu bạn muốn tạo ứng dụng hoặc trang web cho phim và chương trình truyền hình và sử dụng hình ảnh từ poster phim. Những gì nó làm là fill ngẫu nhiên các vector bằng hình poster các chương trình có sẵn, mà không cần phải tải từng hình để cho vào.

GiffyCanvas:

Như tên của nó, Giffy sẽ cho phép bạn tạo ảnh GIF trong Figma. Cài đặt plugin, chọn hình ảnh mà bạn muốn tạo GIF, đặt các thông số liên quan như khoảng, chiều rộng và chiều cao và bạn có thể sẵn sàng tải xuống tệp GIF đó..

BeatFlyer Lite:

Công cụ tuyệt vời này cho phép bạn tạo ảnh động và thêm các hiệu ứng sáng tạo cho thiết kế của mình chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Color Kit:

Thiết kế của bạn đang cần có những sắc thái màu khác nhau, thì đây chính là công cụ bạn cần. Nó đặc biệt hữu ích cho các ứng dụng muốn có một bảng phân loại màu đã được thử nghiệm thay vì thứ gì đó trông có vẻ đẹp nhưng không đáp ứng được tính thẩm mỹ thiết kế đã được thiết lập.

Wire Box:

Chiếc tên nói lên tất cả, nó sẽ giúp bạn mô phỏng mô hình người dùng. Nó cũng có thể được sử dụng để chuyển đổi mô hình HD sang khung hình dây có độ trung thực thấp cho bất cứ khi nào bạn muốn tập trung vào phần trải nghiệm người dùng trong dự án của mình.

Vector Maps:

Vector Maps sẽ cho phép bạn thêm bản đồ vector của các quốc gia, khu vực và thành phố vào mô hình Figma của bạn.

LottieFiles:

Các thiết kế của bạn trở nên sống động hơn bằng cách thêm các hình ảnh động tuyệt vời từ đây. Thiết kế của bạn sẽ tạo được cảm giác dễ chịu khi nhìn. Bạn có thể thêm hàng nghìn hình ảnh động Lottie miễn phí [ở định dạng GIF hoặc dưới dạng tệp khung hoạt hình SVG].

Design Lint:

Sử dụng plugin này để đảm bảo rằng tất cả các tệp thiết kế của bạn đều nhất quán. Plugin này kiểm tra sự khác biệt trong các mô hình của bạn, ngay cả các vấn đề nhỏ như màu sắc hoặc phông chữ không khớp, các hiệu ứng khác nhau hay các nét vẽ hoặc bán kính đường viền không khớp] và nó sửa những điểm không nhất quán đó.

Tải xuống các plugin Figma

Tìm kiếm một plugin Figma cho dự án của bạn?

Tìm tất cả các plugin tại đây và khám phá các dự án tại đường link này. Có các plugin cho hầu hết mọi nhu cầu, từ các biểu tượng và quy trình được sử dụng trong hệ thống thiết kế, khung dây và hình minh họa, đến biểu tượng, kiểu chữ, thiết kế di động, thiết kế web, bộ giao diện người dùng, v.v.

Làm cách nào để cài đặt Plugin Figma?

Để cài đặt plugin Figma, trước tiên bạn cần tìm plugin bạn muốn.

Bạn có thể sử dụng các liên kết ở trên hoặc sử dụng tài khoản Figma của mình, điều hướng đến trang Community. Từ đó, bạn có thể khám phá các tài nguyên phổ biến của Cộng đồng hoặc điều hướng đến tab Nguồn cấp dữ liệu để xem các tài nguyên do những người sáng tạo mà bạn theo dõi xuất bản.

Bản thân bạn cũng có thể đánh giá qua các plugin nổi bật. Bạn thậm chí có thể duyệt các plugin theo tên, nhà phát triển hoặc từ khóa.Tất cả các plugin đều có các trang riêng. Bạn có thể xem chi tiết về các plugin bạn quan tâm bằng cách truy cập trang.

Từ đó, bạn chỉ cần nhấp vào Install để thêm plugin vào tài khoản Figma của mình. Sau khi tắt đi bật lại Figma, bạn có thể thấy plugin trong các tệp của mình và bạn có thể sử dụng plugin trên bất kỳ trình duyệt hoặc thiết bị nào bạn sử dụng.

Nguồn: Bektas, User Guiding

Video liên quan

Chủ Đề